Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà quay chảo sốt hành tăm

Cách làm gà quay chảo sốt hành tăm thơm nồng mềm ngon cực hấp dẫn

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Gà quay là một trong những món ngon từ gà chưa bao giờ lỗi thời với hương vị thơm ngon, đậm đà nay lại được biến tấu với một công thức mới lạ, cực đỉnh mà không cần lò nướng. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để làm món gà quay chảo sốt hành tăm bạn nhé!

Nguyên liệu làm Gà quay chảo sốt hành tăm

Hành tăm Nấm hương Tiêu xanh Hành tây Ớt băm Hành lá Đường thốt nốt Muối Nước mắm Dầu ăn Dầu điều Mạch nha Dầu hào Tương ớt Nước tương Giấm gạo lên men Bột ngọt Hạt nêm

Cách chọn mua gà tươi ngon

Khi mua gà sống

  • Mỏ gà sắc nhọn, màu sáng bóng, không có chảy nhớt ở mỏ. Chân gà thẳng, thon nhỏ, đều chân, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.
  • Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.

Khi mua gà làm sẵn

  • Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại). Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.
  • Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.
  • Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua. Các hóa chất bơm vào này không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món gà quay chảo sốt hành tăm

Cách chế biến Gà quay chảo sốt hành tăm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Củ hành tăm đập dập. Mang khoảng 20 gr hành tăm đi băm nhuyễn.

    Nấm Hương ngâm mềm, cắt sợi. Hành tây, hành lá cắt nhỏ. Tiêu xanh đập dập

  • Sơ chế và ướp gà

    Gà làm sạch, nhổ bỏ lông măng (lông tơ, nhỏ, đen còn ghim trên da gà), xát một ít muối hoặc chanh lên da gà cho gà sạch, bớt hôi rồi rửa lại với nước cho sạch, để ráo nước.

    Dùng dao nhỏ, bén lọc bỏ cẩn thận phần xương sụn ngay phần phao câu, phần xương đùi và phần xương cánh gà. Chỉ giữ lại phần thịt và da.

    Gà sau khi đã làm sạch, cho 1/2 hành tăm đập dập, 1/2 tiêu xanh vào bụng gà, sau đó dùng qua tre ghim chặt lại.

    Cách sơ chế gà sạch, không hôi

    • Để gà không hôi, bạn cần làm sạch hết lông, kể cả lông măng (lông tơ) để gà trắng, sạch và bớt hôi.
    • Hòa hỗn hợp giấm và muối theo tỉ lệ 2 muối : 1 giấm rồi thoa khắp mình gà vịt, chà xát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch.
    • Chà xát vài lát chanh với ít muối lên thịt gà.Đập dập 1 củ gừng và một ít rượu trắng, xoa bóp lên thịt gà và để nguyên trong vòng 30 phút trước khi nấu.
  • Luộc gà

    Bắc nồi lên bếp, đun nước đến khi sôi. Cho vào nước luộc gà 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê mạch nha, 5 muỗng cà phê nước tương, 30 gr hành tăm đập dập, khuấy đều.

    Tiếp đến, cho gà vào luộc khoảng 20 phút thì tắt lửa, để yên gà trong nồi thêm 15 phút để gà thấm vị, sau đó vớt ra, để ráo nước.

    Mách nhỏ: Bạn nên luộc gà trước với gia vị rồi mới mang đi quay. Làm như vậy sẽ giúp gà nhanh chín, tiết kiệm thời gia nấu, da gà săn, giòn, thấm vị và đẹp hơn khi chiên.

  • Làm sốt hành tăm

    Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo với 1 muỗng cà phê dầu điều. Cho tiếp phần hành tăm băm nhuyễn vào phi thơm.

    Kế đến, cho lần lượt hành tây băm nhỏ, tiêu xanh đập dập, nấm hương ắt nhuyễn, ớt băm, vào đảo đều.

    Cho vào chảo 300ml nước lọc, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường thốt nốt, 2 muỗng cà phê nước tương, 1muỗng dầu hào, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng giấm gạo, khuấy đều và nấu nhỏ lửa thêm 5 phút. Tắt lửa cho hành lá vào là xong

  • Quay gà bằng chảo

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng cho gà vào chiên lửa vừa, đến khi gà chín vàng dùng muỗng múc dầu rưới đều thân gà thêm 5 phút nữa để da gà được giòn, vớt ra giấy thấm dầu.

    Chặt gà thành miếng vừa ăn, sau đó rưới sốt lên trên, trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Gà quay chảo sốt hành tăm khi hoàn thành có màu vàng ươm đẹp mắt. Miếng thịt gà quay thơm lừng, ngọt thịt hoà quyện trong nước sốt đậm đà, thơm nức mùi hành tăm. Món này ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì thì còn gì bằng.

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến cực kỳ nhanh chóng mà không cần lò nướng là bạn đã có thể làm được món gà quay chảo sốt hành tăm chiêu đãi cả gia đình mình rồi! Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món ăn hấp dẫn này. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Món Ngon Mỗi Ngày

Từ khóa: Gà quay chảo sốt hành tăm,cách làm gà quay chảo sốt hành tăm,gà quay chảo sốt hành tăm,cách làm gà quay bằng chảo,món ngon từ gà,vào bếp,cách làm gà quay chảo sốt hành tăm,gà quay chảo sốt hành tăm,cách làm gà quay bằng chảo,món ngon từ gà,vào bếp,cách làm gà quay chảo sốt hành tăm,gà quay chảo sốt hành tăm,cách làm gà quay bằng chảo,món ngon từ gà,vào bếp,