Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Cách làm gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu thơm lừng, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món gà nướng lá chanh giòn tan, thơm lừng lại vô cùng dễ thực hiện, là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối cuối tuần. Hãy cùng vào bếp học làm món nướng này để có thể chiêu đãi những người thân yêu ngay thôi!

Nguyên liệu làm Gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Lá chanh Hành lá Hành tím Gừng Sả Ớt Rượu trắng Muốt hạt Bột ớt Gia vị thông dụng (đường/hạt nêm/tiêu xay)

Cách chọn mua gà tươi ngon

  • Để làm món gà nướng lá chanh ngon, bạn nên chọn con gà có kích cỡ và cân nặng vừa phải, cỡ 1 kí đến 1.2 kí. Nếu gà quá nhỏ thì có thể là gà chưa trưởng thành, ăn không ngon. Còn nếu gà quá lớn thì có thể là gà già hoặc gà bị bơm nước.
  • Chọn con gà có phần da vàng óng đặc trưng, lớp da mỏng, sờ vào mịn tay và có độ đàn hồi tốt.
  • Tiếp theo, bạn xem xét phần thịt bên trong: nếu gà có thịt màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm, không có nhiều vết bầm hay vết máu tụ là con gà ngon.
  • Những con gà có thịt hơi nhạt màu hoặc chuyển sang xám tối hơn thì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt.

Nguyên liệu làm gà nướng lá chanh

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy xay, bếp nướng điện, dao, kéo,...

Cách chế biến Gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế thịt gà

    Bạn có thể mua gà nguyên con làm sẵn về chế biến món gà nướng, nhưng cần phải nhổ lông gà thật sạch và khử hết đi mùi hôi tanh.

    Bạn khử mùi hôi của gà bằng cách dùng 1 nhánh gừng giã nhỏ pha với muối hạt và rượu trắng, chà xát lên thân con gà thật kĩ trong khoảng 5 - 10 phút, cả bên trong và bên ngoài con gà. Nhớ kĩ không bỏ sót bất kì chỗ nào, kể cả cánh, cổ,... và rửa lại thật sạch với nước.

    Mẹo khử mùi hôi của gà:

    • Gỡ sạch mỡ và máu tụ còn bám bên trong.
    • Không quên cắt bỏ tuyến nhờn gây mùi hôi cho món ăn.
    • Sau khi chà xát thật kĩ thân gà, bạn rửa lại với nước cho thật sạch
    • Nếu không thích dùng gừng, bạn có thể pha giấm với muối ở một lượng vừa đủ. Sau đó, chà xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con gà nhiều lần, như vậy sẽ không hôi nữa.

    Xem thêm: Mẹo khử mùi hôi của gà khi nấu ăn.

  • Làm gia vị ướp gà

    Hành lá chỉ lấy phần đầu hành, cắt nhỏ. 1 nhánh gừng và sả cắt thành từng khoanh nhỏ. Lá chanh cắt thành sợi. Hành tím và ớt cắt nhỏ.

    Giã hoặc xay nhỏ tất cả phần nguyên liệu trên với 1 muỗng cà phê muối hạt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 chút tiêu xay và 1/2 muỗng cà phê bột ớt cho đến khi nhuyễn đều.

    Có thể gia giảm các loại gia vị theo khẩu vị của gia đình.

  • Ướp thịt gà

    Cắt đôi con gà. Chỉ ướp gia vị vào phần bên trong con gà. Chà xát thật đều cho phần gia vị trải đều bên trong. Không ướp gia vị lên phần bên ngoài, như vậy khi nướng sẽ làm món ăn bị cháy khét.

    Tiếp theo, lật úp con gà lại, dùng 1 muỗng cà phê muối hạt ướp phần bên ngoài con gà.

    Sau khi đã ướp kĩ gia vị, dùng tăm hoặc que nhọn chọc nhiều lỗ trên thân gà để gia vị thấm vào bên trong.

    Mách nhỏ: Việc ướp gia vị bên trong và ướp muối bên ngoài thân gà sẽ làm gia vị ngấm đều và giúp phần da phồng lên, giòn tan, vô cùng hấp dẫn.

    Để gà ngấm gia vị trong vòng 1 tiếng.

    Trong lúc chờ đợi, bạn giã nhỏ hoặc xay nhuyễn 2 muỗng canh muối hạt và 2 trái ớt để làm muối chấm gà.

  • Nướng gà

    Bạn cho gà vào nồi chiên không dầu, nhớ để lật ngửa con gà lên trên để gia vị không bị rơi ra và gà không bị cháy.

    Trước khi bắt đầu chiên, bạn đổ 1 ít nước ở khay bên dưới (không đổ lên con gà), để khi nướng, mỡ rơi ra cũng không bị bốc khói làm món ăn không ngon.

    Đầu tiên, nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 10 phút để phần da bên ngoài chín vàng và làm thịt tươi ngọt, mọng nước hơn. Tiếp theo, giảm nhiệt độ xuống 180 độ C và nướng trong 10 phút để thịt từ từ chín đều và mềm.

    Sau đó, bạn lật con gà lại, quan sát xem có lá chanh,... vướng lên trên thân gà không. Nếu có hãy gỡ ra để làm món ăn không bị cháy khét.

    Lại tiếp tục nướng ở nhiệt độ 180 trong 35 phút. Như vậy là gà đã chín đều mà cực mềm.

    Mách nhỏ: Nếu không có nồi chiên không dầu, bạn có thể nướng gà bằng bếp than hoặc bếp nướng điện đều được
  • Thành phẩm

    Chỉ cần đợi thời gian nướng kết thúc là bạn đã có ngay món gà nướng lá chanh vàng ươm, bên ngoài giòn tan bên trong mọng nước, vừa thơm lừng vừa ngon miệng đấy!

    Khi ăn gà nướng, bạn hãy chấm với phần muối ớt đã chuẩn bị, có thể vắt thêm chút chanh hoặc tắc để làm hương vị thơm ngon hơn. Không quên ăn kèm 1 chút dưa chua, vậy là bạn đã có ngay một món ăn "quên lối về" rồi đấy!

Món gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu thật dễ phải không? HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Vành Khuyên Lê.

Từ khóa: Gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu,gà nướng lá chanh,cách làm gà nướng lá chanh,gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu,gà nướng lá chanh,cách làm gà nướng lá chanh,gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu,gà nướng lá chanh,cách làm gà nướng lá chanh,gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà nướng lá chanh bằng nồi chiên không dầu,