Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà nướng chao cho cả nhà thưởng thức cuối tuần

Gia đình bạn đã quen với các món ăn truyền thống như canh chua cá lóc, thịt kho tộ hoặc đậu que xào thịt heo,...? Hôm nay nhằm thay đổi khẩu vị cho gia đình, chúng tôi mách bạn cách làm món cánh gà nướng chao thơm phức, thấm vị cho cả nhà bạn một bữa ăn hoàn hảo.

Chế biến
150 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Cánh gà nướng chao là một món ăn khai vị rất ngon nhờ mùi thơm gà nướng lẫn vị của béo của chao. Bên cạnh đó, gà còn là món ăn tốt cho sức khỏe nhờ vào lượng ProteinPhotpho dồi dào tốt cho xương.

Vào những kỳ nghỉ hay dịp sum họp gia đình, món thịt gà nướng chao sẽ góp phần tăng phần không khí ấm cúng cho gia đình nhờ mùi thơm đặc trưng của món cánh gà nướng này.

1 Nguyên liệu làm gà nướng chao

Nguyên liệu làm gà nướng chaoNguyên liệu làm gà nướng chao

2 Cách làm món cánh gà nướng chao

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần làm sạch 500g cánh gà và rửa sạch chúng với nước và tiếp theo các bạn cho cánh gà vào khay đựng để bắt đầu khử mùi tanh của gà. Các bạn cho hỗn hợp 2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh rượu trắng hoặc giấm đã chuẩn vào trong khay đựng cánh gà.

Sau đó các bạn trộn đều hỗn hợp trên cùng cánh gà. Khoảng 2 - 3 phút các bạn rửa lại 2 - 3 lần nước cho sạch. Bước 1 hoàn tất khi mùi hôi trên thịt gà giảm xuống

Sơ chế cánh gà

Các bạn rửa 1 quả dưa leo và 1 quả cà chua. Sau đó thái chúng ra để trên một cái đĩa.

Bước 2 Ướp gia vị cho cánh gà

Ở bước này, các bạn cho ⅓ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng canh rượu, 1 muỗng canh dầu hào và ½ muỗng canh mật ong vào trong túi đựng 500g cánh gà.

Sau đó các bạn trộn chúng với nhau. Đợi 2 giờ trong ngăn mát tủ lạnh, các bạn lấy ra để nướng. Trong bước 2 tùy vào khẩu phần ăn cay bao nhiêu độ của gia đình mà bạn thêm ớt nhiều hay ít.

Ướt gia vị cho cánh gà

Bước 3 Nướng cánh gà đã qua sơ chế

Trong bước này, điều các bạn quan tâm là nướng đều tay không cho cánh gà bị khét. Cánh gà sẽ có màu vàng hơi sẫm là đã chín. Chúng ta sẽ mang chúng ra dĩa.

Nướng cánh gà

3 Thành phẩm

Sau khi thực hiện các công đoạn trên, chúng ta trưng bày thành phẩm trên đĩa và trang trí dưa chuột và cà chua là đã được món ăn.

Tham khảo thêm: Cách làm chân gà nướng

Món cánh gà nướng chao

4 Bí quyết để có món cánh gà nướng chao ngon

- Khi mua chúng ta cần lựa chọn thịt gà phải tươi và mới, da cánh gà có màu vàng tự nhiên, không bị bầm tím để đảm bảo độ dinh dưỡng và an toàn khi sử dụng

- Khi nướng thịt gà không cho thịt gà bị cháy khét, nếu lỡ may cháy khét sẽ làm mất vị chao béo bên ngoài và làm gà bị khô.

>> Cách chuẩn bị và nướng cánh gà ngon

Như vậy, Bachhoaxanh đã hướng dẫn cách làm món cánh gà nướng chao thơm phức, thẩm vị rồi. Là tín đồ ẩm thực hãy cùng nhau tìm nguyên liệu để chế biến món ăn này nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 7 cách ướp gà nướng để thực hiện tại nhà nhé!

Xem thêm

>> Mẹo luộc cánh gà cực ngon

>> Cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu

>> Sau vài tiếng cánh gà vẫn giòn tan nhờ công thức chiên với bột chiên giòn Aji-Quick

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm gà nướng chao cho cả nhà thưởng thức cuối tuần,cánh gà nướng chao,các món ngon từ thịt gà,thịt gà,các món nướng,