Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà nấu trái vải thơm ngon đậm đà cho bữa ăn gia đình

Trong bữa ăn hàng ngày, thịt gà là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất, có rất nhiều cách để chế biến gà thành các món ngon khác nhau, hôm nay bạn có thể đổi vị cho cả nhà với món gà nấu trái vải thơm ngon và lạ miệng.

Từ hai nguyên liệu quen thuộc là thịt gà và trái vải đã tạo nên một sự kết hợp mới lạ. Cách làm gà nấu trái vải cũng rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn hãy cùng HAY ĂN thực hiện ngay nhé.

gà nấu trái vải

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm gà nấu trái vải

Nguyên liệu thực hiện món gà nấu trái vảiNguyên liệu thực hiện món gà nấu trái vải

Cách chọn gà ngon:

Bạn có thể dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào con gà, nếu thấy có đàn hồi và thịt không bị lún vào trong thì nên mua.

Bạn nên tránh chọn những phần gà trên thân có vết bầm hoặc hạt trắng nhỏ (như hạt gạo). Ngoài ra, bạn không mua thịt gà nhão, biến dạng hay có mùi thuốc kháng sinh nhé.

2 Cách làm gà nấu trái vải

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về bạn rửa sạch, sau đó bạn dùng chanh chà xát khắp thân gà để khử mùi tanh rồi xả lại với nước lần nữa rồi chặt thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

Vải rửa sạch, bóc vỏ, bỏ hạt, rồi để ráo. Cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Sơ chế tất cả nguyên liệuSơ chế tất cả nguyên liệu

Bắp non lột vỏ, rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút, rồi rửa lại bằng nước lạnh. Vớt ra, để ráo và cắt miếng. Ngò rí, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Nấm rơm cắt bỏ chân, phần dập nát, rửa sạch, ngâm trong nước muối khoảng 30 phút cho nấm sạch, trắng. Sau đó, vớt ra rổ, rửa lại với nước cho sạch, để ráo.

Bước 2 Ướp gà

Ướp thịt gà khoảng 15 phút cho ngấm gia vịƯớp thịt gà khoảng 15 phút cho ngấm gia vị

Cho gà ra tô lớn, ướp thịt gà với ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hành tỏi băm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh bột màu điều. Trộn đều hỗn hợp, ta để khoảng 15 phút cho thịt gà ngấm gia vị.

Bước 3 Xào săn thịt gà

Gà săn lại có màu vàng đẹp mắtGà săn lại có màu vàng đẹp mắt

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 ít dầu màu điều, để ở lửa vừa. Khi dầu nóng, cho 2 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho gà vào xào đến khi gà săn lại, chuyển sang màu vàng đẹp mắt.

Bước 4 Hầm thịt gà với rau củ và trái vải

Sau khi gà đã săn lại, bạn cho vào nồi 1 trái dừa tươi lấy nước, thêm nước sôi sao cho ngập phần thịt gà. Lúc này bạn để lửa lớn cho nước sôi trở lại.

Nấu gà khoảng 10 phút, rồi bạn cho phần cà rốt, củ cải trắng vào nồi hầm thêm khoảng 15 phút nữa.

Hầm thịt gà với rau củ và trái vảiHầm thịt gà với rau củ và trái vải

Tiếp tục cho phần nấm rơm và bắp non vào hầm thêm 10 phút nữa, hầm ở lửa vừa cho tất cả nguyên liệu ra nước ngọt.

Khi tất cả nguyên liệu đã chín, bạn cho 500 gram vải thiều vào, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường. Nấu trái vải khoảng 5 phút để vải không bị nát, cuối cùng bạn cho hành tây cắt múi cau và hành lá, ngò rí vào rồi tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Món gà nấu trái vải sau khi hoàn thành thơm lừng gian bếp, món ăn có màu sắc vô cùng đẹp mắt khiến ai cũng muốn thử ngay. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp để làm thử ngay nào.

Gànấu trái vải sau khi hoàn thành thơm lừng gian bếpGànấu trái vải sau khi hoàn thành thơm lừng gian bếp

3 Thưởng thức

Món gà nấu trái vải thơm ngon, đậm đàMón gà nấu trái vải thơm ngon, đậm đà

Món gà nấu trái vải có thể được dùng kèm với bún, cơm, mì hoặc bánh mì đều rất ngon. Đúng như tên gọi, món này là sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của trái vải cùng với thịt gà mềm thơm và nước dùng đậm đà sẽ mang lại cho gia đình bạn một bữa ăn thật nhẹ nhàng và ấm áp.

Vậy là Bách Hóa XANH đã giới thiệu đến bạn một món ăn thích hợp mang tên gà nấu trái vải để thay đổi khẩu vị trong những ngày chán cơm. Chúc các bạn thành công với món này nhé!

Từ khóa: Cách làm gà nấu trái vải thơm ngon đậm đà cho bữa ăn gia đình,gà hầm vải,cách làm gà hầm vải cách nấu gà hầm vải,hướng dẫn làm gà hầm vải,hướng dẫn nấu gà hầm vải,