Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà nấu pate thơm lừng béo ngậy, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà nấu pate thơm béo đậm đà sẽ là món ăn tuyệt vời để đãi người thân và bạn bè vào các buổi tiệc nhỏ hoặc bữa cơm gia đình. Cùng HAY ĂN vào bếp thử ngay món ăn này để dành cho những khi cần chuẩn bị món gà tươm tất nhé!

Nguyên liệu làm Gà nấu pate

Gà ta (chặt miếng vừa ăn) Pate Muối Hạt nêm 1 bột ngọt Tiêu xay Hành tím băm Cà rốt Khoai tây Bơ lạt Hành tây băm Dầu điều Tỏi băm Nước dừa tươi

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chảo chống dính, dao, đũa, muỗng

Cách chọn thịt gà ngon

  • Chọn gà có kích cỡ vừa sẽ có chất lượng thịt ngon nhất vì gà nhỏ thường ít thịt còn quá to lại có khả năng bị bơm nước.
  • Nên chọn những con gà có màu da vàng óng đặc trưng, lớp da mỏng, sờ vào mịn tay, ít gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Phần thịt gà bên trong đỏ hồng chứng tỏ con gà còn tươi, khi nướng sẽ cho ra thành phẩm vừa ý. Tránh chọn những con gà có vết bầm hoặc máu tụ trong thịt vì chúng thường đã chết trước khi làm thịt, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm món gà nấu pate

Cách chế biến Gà nấu pate

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cho 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh hành tím băm vào tô thịt gà và dùng tay trộn để gia vị phủ khắp phần thịt. Sau đó để gà qua 1 bên ướp trong 30 phút.

    Cà rốt và khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo chống dính để chiên sơ cà rốt, khoai tây. Đến khi khoai tây cà rốt và khoai tây hơi trong thì tắt lửa.

    Đun 50gr bơ lạt lên bếp. Khi bơ sôi lên bạn cho 1 muỗng canh hành tây băm vào để khử. Sau đó cho 250gr pate vào trộn đều. Khi pate đã ngấm đều bơ bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu điều vào khuấy.

  • Nấu gà

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi. Khi dầu sôi cho tiếp 1 muỗng canh hành tím băm và 1 muỗng canh tỏi băm vào khử.

    Sau đó, bạn cho phần gà đã ướp thấm gia vị vào xào đến khi gà săn lại thì cho 1/2 phần pate đã chuẩn bị vào. Xào tiếp đến khi pate đã phủ đều các miếng thịt gà thì bạn thêm 1 lít nước dừa vào nồi và nấu nhỏ lửa trong 10 phút.

    Sau đó, bạn cho khoai tây, cà rốt chiên cùng với phần pate còn lại vào nồi. Nấu tiếp trong 5 phút là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Thịt gà ta dai ngon sau khi ướp trong 30 phút thì thấm đều gia vị nên rất vừa miệng. Nước dùng nấu từ nước dừa và pate có độ mặn ngọt vừa phải, vừa thơm vừa béo ăn cùng gà vô cùng hợp.

    Món này khi ăn với cơm hoặc dùng để chấm bánh mì đều ngon. Ngoài các bữa cơm và các buổi tụ họp, bạn còn có thể chuẩn bị gà nấu pate cho các bữa tiệc nữa đấy!

Lần tới khi có dịp hãy nấu thử món gà nấu pate HAY ĂN vừa giới thiệu tới bạn để cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công ngay lần đầu thử.

Từ khóa: Cách làm gà nấu pate,Cách làm gà nấu pate,gà nấu pate gan,gà nấu pate,món gà,vào bếp,