Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà kho nghệ vàng ươm bắt mắt

Gà kho nghệ có màu vàng ươm đẹp mắt, mùi nghệ thơm lừng hấp dẫn vị giác, miếng thịt gà được kho thấm nên có vị rất đậm đà. Hãy vào bếp, làm ngay món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Thịt gà mềm, dai kết hợp với nghệ tạo nên một món ăn có hương vị đặc trưng và có màu sắc bắt mắt. Vì được nấu với nghệ tươi, nên gà kho nghệ không chỉ ngon miệng, mà nó còn tốt cho tiêu hóa của bạn nữa đấy.

Nguyên liệu

Cách nấu gà kho nghệ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sau khi mua về thì rửa sạch, ngâm với nước muối loãng trong 5 phút để khử bớt mùi hôi, rửa sạch lại với nước một lần nữa, sau đó chặt thành từng khúc vừa ăn.

Nghệ gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi cắt thành từng lát nhỏ hoặc băm nhuyễn đều được. Với món ăn này nên chọn những củ nghệ già, để món ăn sau khi nấu ra sẽ có màu đẹp và thơm ngon hơn.

Cho bột nghệ vào trong một cái chén, cho nước từ từ vào, vừa cho vừa khuấy đều cho bột nghệ tan hết.

Với tỏi thì đem đi lột bỏ vỏ, rồi băm nhuyễn. Gừng cạo bỏ vỏ, rồi cắt nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp thịt gà

Cho thịt gà vào một cái tô lớn, sau đó thêm vào một ít dầu ăn, nước mắm, tiêu, muối, đường, gừng, nghệ tươi và phần bột nghệ đã pha vào, trộn đều rồi ướp thịt gà trong 30 phút cho thấm gia vị.

Ướp thịt gà

Bước 3: Kho gà

Cho dầu ăn vào trong nồi, đun đến khi dầu nóng lên thì cho tỏi vào phi lên cho vàng thơm. Tiếp đó, cho hết phần thịt gà và nước ướp vào, đảo đều đến khi thịt gà săn lại, thì cho nước lọc vào xâm xấp mặt thịt.

Tiếp tục kho đến khi nước trong nồi sệt lại, thịt gà chín mềm thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Kho gà

Vậy là món gà kho nghệ đã xong rồi, cho thịt gà ra đĩa, rắc thêm một ít tiêu vào, trang trí theo sở thích rồi thưởng thức thôi nào.

Vậy là món gà kho nghệ đã xong rồi, cho thịt gà ra đĩa, rắc thêm một ít tiêu vào, trang trí theo sở thích rồi thưởng thức thôi nào.

Món gà kho nghệ sẽ ngon hơn khi bạn dùng lúc còn nóng đấy, ăn kèm với cơm trắng, dưa leo và rau sống nữa thì tuyệt vời. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bữa tối ngon miệng hơn với món gà kho sả ớt

>>> Bữa cơm chiều lạ miệng với món gà kho thơm đơn giản, thơm ngon

>>> Trổ tài vào bếp làm ngay món gà kho tiêu cho cả nhà cùng thưởng thức

Xem thêm cách làm nhiều món ăn ngon khác tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày

Từ khóa: Cách làm gà kho nghệ vàng ươm bắt mắt,cách làm gà kho nghệ,gà kho nghệ,gà kho,nghệ,,cách làm gà kho,