Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

gà kho me

Cách làm gà kho me chua ngọt, thơm ngon, đậm đà cực đưa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà kho me chua ngọt vừa thơm ngon lại cực kỳ dễ làm, cho bữa ăn gia đình thêm phong phú và hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp và chế biến ngay món kho ngon này cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm Gà kho me

Thịt gà Hành tím Nước mắm Dầu hào Sả Gừng Tỏi Hành lá Nước cốt me Tương ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu/ đường/ hạt nêm)

Cách chế biến Gà kho me

  • Sơ chế gà

    Gà làm sạch, nhổ bỏ lông măng (lông tơ, nhỏ, đen còn ghim trên da gà), xát một ít muối hoặc chanh lên da gà cho gà sạch, bớt hôi rồi rửa lại với nước cho sạch. Để ráo nước và chặt thành miếng vừa ăn.

    Mẹo sơ chế gà không hôi:

    • Để gà không hôi, bạn cần làm sạch hết lông, kể cả lông măng (lông tơ) để gà trắng, sạch và bớt hôi.
    • Pha giấm và muối theo tỉ lệ: 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp mình gà vịt, chà xát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch hoặc xát chanh, muối lên da gà hoặc dùng một ít gừng và rượu trắng xát lên gà để khử mùi hôi.
  • Ướp gà

    Cho vào tô thịt gà 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 3 củ hành tím băm, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng canh tương ớt. Trộn đều gà và ướp khoảng 30 phút cho gà thấm đều gia vị.

  • Kho gà

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa, đun nóng 1/2 muỗng canh dầu ăn, cho thêm 1 muỗng canh đường vào nấu đến khi đường chuyển hơi vàng thì cho tiếp sả băm, gừng băm và tỏi băm vào phi thơm rồi cho gà đã ướp vào xào săn lại.

    Cho tiếp 2 muỗng canh nước cốt me vào nồi, đậy nắp lại và hạ lửa nhỏ, kho gà khoảng 20 phút cho đến khi nước cạn lại. Rắc hành lá xắt nhỏ và tiêu xay vào rồi tắt bếp

  • Thành phẩm

    Gà kho me thơm ngon hấp dẫn với miếng thịt gà vàng nâu đẹp mắt, đậm đà gia vị thêm chút chua chua ngọt ngọt của me thật hấp dẫn, dùng kèm với cơm nóng thật là một sự kết hợp hoàn hảo

Gà kho me thơm ngon lại thật dễ làm đúng không nào. Hãy vào bếp nấu ngay món ngon này cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn

Từ khóa: gà kho me,cách làm gà kho,cách làm gà kho me,gà kho,gà kho me,vào bếp,cách làm gà kho,cách làm gà kho me,gà kho,gà kho me,vào bếp,cách làm gà kho,cách làm gà kho me,gà kho,gà kho me,vào bếp,