Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà hấp xôi

Cách làm gà hấp xôi thơm ngon hấp dẫn, đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà hấp xôi là món hấp thơm ngon, dinh dưỡng, đặc trưng và thường xuyên xuất hiện trong các dịp lễ, tết các buổi tiệc họp mặt gia đình. Hôm nay chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn công thức để chế biến món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Gà hấp xôi

Nếp Củ nén đập dập (hành tăm) Bột nghệ Gừng Dầu ăn Muối

Cách chọn mua gà tươi ngon

  • Gà làm sẵn bạn nên chọn những con da bóng sáng, có sắc hồng nhạt tự nhiên, phần da mỏng, còn nguyên vẹn, ức gà đầy, thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao.
  • Không nên chọn những con quá ốm, da tái nhợt, thịt mềm nhũn, da có nhiều vết thâm, không nguyên vẹn. Vì đó có thể là dấu hiệu của những con gà bị bệnh, không ngon.

Nguyên liệu làm món gà hấp xôi

Dụng cụ thực hiện

Nồi hấp, Nồi xửng hấp, dao, đĩa, ,...

Cách chế biến Gà hấp xôi

  • Sơ chế thịt gà

    Để tiết kiệm thời gian, bạn nên chọn mua thịt gà làm sẵn, dặn người bán làm thật sạch và mua về chỉ cần nhổ sạch lông măng.

    Sau đó sử dụng muối và gừng chà sát vào thịt vịt thật kĩ cả bên trong và bên ngoài khoảng 15 phút, rồi rửa lại với nước vài lần và để ráo.

    Cách khử mùi hôi thịt gà:

    • Cách 1: Dùng muối, gừng và chanh chà sát vào mình gà trong vòng vài phút rồi rửa lại vài lần với nước.
    • Cách 2: Tắm vịt với rượu nấu ăn, rượu trắng hoặc giấm rồi rửa lại với nước sạch.
  • Ngâm và ướp nếp

    Nếp mua về vo 3 lần, tiếp theo ngâm với nước khoảng 4 tiếng cho nếp mềm.

    Sau đó vớt nếp ra và ướp với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nghệ, trộn đều cho nếp thấm gia vị.

  • Hấp xôi với gà

    Trải đều nếp vào xửng hấp trong nồi, tiếp theo đặt phần gà lên trên nếp và đậy kín nắp. Hấp với lửa lớn cho đến khi sôi thì giảm nhỏ lửa, hấp khoảng 30 phút cho đến khi gà chín.

    Trong lúc đợi gà chín ta phi thơm nén đã đập dập với 1 muỗng canh dầu ăn cho đến khi nén vàng đều thì tắt bếp.

    Khi gà đã chín ta lấy gà ra ngoài, đồng thời đảo đều phần xôi cho xôi được chín đều hơn, đậy nắp và hấp thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp, cho củ nén đã phi thơm lên bề mặt, trộn đều rồi cho xôi ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Gà sau khi chín có màu vàng nhẹ óng ánh, thịt chín đều và rất thơm, Xôi có màu vàng cam của nghệ trong cực bắt mắt, kèm theo vị mặn nhẹ vừa phải rất ngon, có mùi vị của nén vào 1 chút béo của gà.

    Ăn kèm với muối tiêu cay và nước tương thì rất tuyệt.

Với công thức chi tiết mà HAY ĂN đã giới thiệu bạn thực hiện món gà hấp xôi như trên, hy vọng bạn sẽ tham khảo và chế biến thành công món ngon này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube NỮ NHI FOOD

Từ khóa: Gà hấp xôi,cách làm gà hấp xôi,gà hấp xôi,món gà hấp xôi,gà hấp xôi ngon,gà hấp,cách làm gà hấp xôi,gà hấp xôi,món gà hấp xôi,gà hấp xôi ngon,gà hấp,cách làm gà hấp xôi,gà hấp xôi,món gà hấp xôi,gà hấp xôi ngon,gà hấp,