Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà hấp tiêu xanh thịt gà dai mềm thơm ngon hấp dẫn

Bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến như thế nào? Chiên thì quá dầu, luộc thì quá ngán. Bài viết này sẽ giúp bạn đa dạng thực đơn của mình hơn khi chuẩn bị món ngon cho gia đình mình.

Gà hấp tiêu xanh

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Gà hấp tiêu xanh có thể chế biến dễ dàng, giữ được độ dai mềm của thịt lại thơm nồng cay của tiêu. Thịt gà thẫm đẫm gia vị chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình mê mẩn từ giây phút đầu tiên. Cùng HAY ĂN trổ tài ngay tài bếp núc của mình nào!

1 Nguyên liệu làm gà hấp tiêu xanh

Nguyên liệu làm gà hấp tiêu xanhNguyên liệu làm gà hấp tiêu xanh

2 Cách làm gà hấp tiêu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà phải đem rửa nước thật sạch, sau đó dùng muối và giấm để rửa lại để khử mùi tanh. Tiêu xanh, ớt cùng rau răm cũng rửa sạch bụi bẩn. Hành tím sau khi lột vỏ, rửa sạch thì đem đi phi lên cho thơm.

 Ướp nguyên liệu Ướp nguyên liệu

Gà sau khi để ráo thì bắt đầu ướp nguyên liệu. Cho 50g tiêu xanh, 2 quả ớt cùng vài lá rau răm băm nhỏ vào gà. Thêm muối, đường, hạt nêm, tiêu xay mỗi thứ 1 thìa cà phê cho vào thoa đều với gà và ướp tầm 15 phút cho gà thấm vị.

Bước 3: Hấp gà

 Hấp gà

Cho gà vào xưởng hấp và đun lửa lớn cho nước sôi lên. Sau đó đun nhỏ lửa tầm 20 phút để gà được chín đều mà không bị nứt da mà thịt vẫn dai mềm thơm ngon hấp dẫn. Bạn có thể kiểm tra thịt đã chín hay chưa bằng cách dùng đũa đâm vào phần thịt dày như phần đùi để xem có còn nước màu đỏ hay không.

Tham khảo thêm:  Cách làm gà hấp muối hột, sả thơm ngon, vàng thịt đơn giản tại nhà

3 Thành phẩm

Gà hấp tiêu xanh

Từng thớ thịt dai mềm lại thơm nồng vị cay nồng của tiêu. Bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn chỉ trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Chuẩn bị cho gia đình một bữa tối thịnh soạn và đầy dinh dưỡng. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn nên chuẩn bị thêm một chén muối ớt chanh sẽ thêm đậm đà cho món ăn của bạn hơn đấy.

Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có một bữa ăn ngon miệng với gia đình của mình. Nhanh chóng lưu bài viết và trổ tài thôi nào!

Xem thêm:

>> Cách làm gà hấp hành, gà hấp sả tại nhà ngon khó cưỡng

>> Cách làm gà hấp muối, thịt gà thơm, mềm ngon hấp dẫn

>> Cách làm gà hấp bia sả nguyên con ngon, vàng da, đơn giản

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm gà hấp tiêu xanh thịt gà dai mềm thơm ngon hấp dẫn,gà hấp tiêu xanh,các món ngon từ thịt gà,thịt gà,tiêu xanh,các món hấp,