Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà hấp rượu thịt gà dai ngon đúng điệu

Gà hấp rượu là một món ăn rất được mọi người ưa chuộng bởi hương thơm nồng và vị ngon khó cưỡng. Do đó, hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món ăn này theo cách đơn giản và thơm ngon nhất.

Gà hấp rượu phổ biến không chỉ thơm ngon mà cách làm cũng vô cùng đơn giản, nguyên liệu cũng không quá cầu kỳ. Chỉ cần vài bước dưới đây là bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn độc đáo, hấp dẫn này.

Thời gian chế biến: 35 - 40 phút

Dành cho: 3 - 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món gà hấp rượu

Nguyên liệu làm món gà hấp rượuNguyên liệu làm món gà hấp rượu

2 Cách làm món gà hấp rượu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm gà với nước muối khoảng 10-15 phút rồi dùng rượu để thoa nhẹ lên gà, rửa sạch với nước lạnh là có thể loại bỏ được mùi tanh cũng như vi khuẩn trong thịt gà.

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch hành lá và sả cây, cắt từng khúc khoảng 4 cm. Hành tây bỏ vỏ, cắt thành từng lát và chia thành 4 phần để cho vào bụng gà. Nấm rơm thì cắt bỏ phần mùn đất rồi ngâm nước muối khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Tỏi lột vỏ, đem băm nhuyễn.

Xem thêm:  6 sai lầm khi sơ chế nấm rơm khiến nấm không ngon và mất đi chất dinh dưỡng

Bước 2 Ướp gà

Trộn hành tây, tỏi băm cùng hỗn hợp gia vị bao gồm: 1 muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt để hoàn thành nước ướp gà.

Ướp gàĐổ nước ướp vừa trộn lên gà, đeo bao tay nilon vào rồi thoa đều, nhẹ nhàng nước ướp lên khắp thân gà, ướp gà trong 20 phút.

Cho hành lá, sả, nấm rơm vào bụng gà cùng một ít nước ướp còn dư lại vào để đem đi hấp.

Bước 3 Hấp gà

Hấp gàBắc nồi lên bếp với 1,5 - 2 lít nước cùng 200-300ml rượu trắng rồi đun sôi nhẹ. Sau đó, đặt gà đã ướp vào nồi. Đậy kín nấp và hấp trong khoảng 20-30 phút là hoàn thành.

Lưu ý: Nhớ lấy đũa chọc vào thịt gà nếu như máu hay nước ra nhiều thì chứng tỏ gà chưa chín, cần hấp thêm.

3 Thành phẩm

Gà hấp rượu

Thịt gà mềm mịn, tỏa ra hương thơm ngào ngạt của rượu, sả, hành kích thích vị giác cực mạnh. Món ăn sẽ tuyệt vời hơn khi chấm với muối tiêu chanh khi ăn.

Như vậy là HAY ĂN đã hoàn thành hướng dẫn làm món gà hấp rượu thơm ngon rồi! Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn gia đình tuyệt vời cùng món gà này nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm gà hấp hành, gà hấp sả tại nhà ngon khó cưỡng

>> Cách làm gà hấp muối, thịt gà thơm, mềm ngon hấp dẫn

>> Cách làm gà hấp cải thìa thơm ngon, gà mềm ngọt thịt

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm gà hấp rượu thịt gà dai ngon đúng điệu,gà hấp rượu,các món ngon từ thịt gà,thịt gà,các món hấp,