Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà hấp riềng sả thơm lừng, gà ngọt dai đậm vị

Gà là nguyên liệu chế biến nên nhiều món ngon khó cưỡng, nổi bật trong đó là gà hấp riềng sả. Cùng tìm hiểu cách làm món gà hấp riềng sả thơm lừng, đậm vị nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gà, đặc biệt là gà ta, rất được ưa chuộng bởi thịt sau khi chế biến vừa dai ngon, vừa ngọt mềm. Cùng HAY ĂN khám phá cách chế biến một món ăn hấp dẫn từ gà ta - gà hấp riềng sả qua bài viết bên dưới nhé!

1 Nguyên liệu làm món gà hấp riềng sả

Nguyên liệu làm món gà hấp riềng sảNguyên liệu làm món gà hấp riềng sả

Mẹo hay:
- Để chọn gà ta ngon, bạn nên chọn gà có da ngoài màu vàng nhạt, vùng ức, cánh, lưng gà màu vàng đậm, độ đàn hồi cao, khi ấn vào thịt không bị lõm, phần ức hẹp, thân hình nhỏ gọn, cân nặng vừa phải.
- Nếu phải chọn mua gà được đóng gói sẵn thì bạn nên chọn gà có thịt còn tươi, không bốc mùi ôi thiu, không có vết bầm tím trên da. Đặc biệt, bạn nên lưu ý hạn sử dụng để đảm bảo không ăn phải thịt đã quá hạn và nên ăn trước khi hết hạn sử dụng 1 ngày để cảm nhận trọn vẹn vị ngon của thịt.

2 Cách làm gà hấp riềng sả

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Thịt gà sau khi mua về, bạn chà xát với 1 muỗng canh muối hột để khử mùi, sau đó rửa sạch và chia thành khúc vừa ăn.

Sả rửa sạch, cắt lát xéo, mỏng, riềng rửa sạch, cắt thành từng sợi. Hành tím bóc vỏ, cắt lát mỏng.

Lá chanh rửa sạch, cắt dạng sợi chỉ. Ớt hiểm xanh rửa sạch, đập dập, bỏ hạt. Ngò rí rửa sạch, cắt nhuyễn.

Bước 2 Ướp gà

Ướp gàƯớp gà

Giã nát ½ muỗng canh muối hột trước rồi cho thêm vào cối 5 quả ớt hiểm xanh, 1 muỗng canh ngò rí cắt nhuyễn, 10g riềng cắt sợi, 1.5 muỗng cà phê bột ngọt, tiếp tục giã đều tay. Sau đó cho thêm 2 muỗng canh nước tương vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp tan hẳn.

Kế đó, trộn đều hỗn hợp với gà và để khoảng 20 phút cho gà thật thấm vị.

Bước 3 Làm muối lá chanh

Làm muối lá chanhLàm muối lá chanh

Cho ½ muỗng canh muối hột, 4 cái lá chanh đã sơ chế, 2 quả ớt hiểm xanh, 1 muỗng canh ngò rí cắt nhuyễn, ½ muỗng cà phê bột ngọt vào cối rồi giã đều, sau đó cho hỗn hợp muối ra chén và vắt vào chén nước cốt của 2 trái tắc (đã bỏ hạt).

Bước 4 Hấp gà

Hấp gàHấp gà

Cho gà đã ướp cùng 15g hành tím đã sơ chế, 2 cây sả đã cắt lát, 10g riềng, 4 lá chanh đã cắt sợi chỉ vào nồi. Tiếp theo trộn đều các nguyên liệu lên và hấp trong khoảng 25 phút, sau đó tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món gà hấp riềng sả rồi.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩm gà hấp riềng sảThành phẩm gà hấp riềng sả

Bạn cho phần gà hấp riềng sả ra dĩa và thưởng thức với muối chấm đã làm ở bước 3. Ngoài ăn với cơm nóng, món này có thể ăn cùng xôi trắng nấu với nước cốt dừa để tăng thêm hương vị thơm ngon đấy. Thử ngay bạn nhé!

3 Thưởng thức

Thưởng thức gà hấp riềng sảThưởng thức gà hấp riềng sả

Món gà hấp riềng sả sở hữu vị mềm ngon, thấm đẫm gia vị của thịt gà và hương thơm đặc trưng của sả, riềng ăn kèm với muối lá chanh chua chua, cay cay tạo nên một món ăn có đủ sắc, vị, hương ngon khó cưỡng. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp thử chế biến ngay món này bạn nhỉ?

Trên đây là thông tin về cách làm gà hấp riềng sả thơm lừng với thịt gà ngọt, dai, đậm vị mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm gà hấp riềng sả thơm lừng, gà ngọt dai đậm vị,gà hấp riềng sả,