Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà hấp nồi cơm điện chắc thịt, thơm ngon

Luộc gà bằng nồi cơm điện là một lựa chọn đúng đắn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang đến cho bạn và gia đình một bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Luộc gà bằng những cách bình thường đã không phải chuyện đơn giản vì cần phải điều chỉnh lửa to, nhỏ đúng cách để gà không chín tới. Với cách luộc gà bằng nồi cơm điện không cần bạn phải bận tâm nhiều đến việc điều chỉnh lửa to lửa nhỏ mà vẫn có thể có được món gà rất khéo, thịt gà vừa chín tới và không bị khô. Hãy cùng Bách Hoá XANH vào bếp cùng làm món gà hấp bằng nồi cơm điện nhé.

1 Nguyên liệu làm món gà hấp

Nguyên liệu làm món gà hấp:Nguyên liệu làm món gà hấp:

Lưu ý khi lựa gà:
- Khi mua gà làm sẵn cần chọn những con gà có da vàng nhạt, mịn, da gà không bị thâm tím, không có các đốm đen.
- Khi mua gà còn sống thì đối với gà trống nên chọn những con có mào đỏ tươi, không chảy nhớt ở mỏ, chân thẳng, da chân vàng đều sáng bóng, mắt không bị lờ đờ, thân di chuyển linh hoạt.. Đối với gà mái nên chọn những con có mào đỏ tươi tránh chọn những con cỏ nhỏ, da trắng, nổi nhiều vết sần trông mệt mỏi.

2 Cách làm gà hấp nồi cơm điện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

-Băm nhuyễn gừng cho vào một cái chén cùng với 100m rượu trắng. Đổ hỗn hợp gừng với rượu trắng vào gà đã được rửa sạch, chà đều khắp gà để khi luộc gà được thơm và không bị dậy mùi. Sau đó, rửa gà lại cho sạch và để ráo nước

Sơ chế gàSơ chế gà

Băm nhuyễn 3 của hành tím cho vào một cái tô khác cùng với 2 thìa muối, 2 thìa bột ngọt, 4 trái ớt hiểm và băm nhuyễn.

Sơ chế gàSơ chế gà

Bước 2 Ướp gà

Cho hỗn hợp hành tím, muối, bột ngọt vừa mới băm nhuyễn xoa đều lên phần thần gà rồi để trong 10 phút cho hỗn hợp thấm vào da gà.

Sơ chế gàSơ chế gà

Bước 3 Hấp gà

Cho vào nồi cơm điện 400g muối, 6 củ sả cây, hành tím xắt lát, 10 lá chanh. Sau đó cho gà đã ướp gia vị vào rồi để thêm lên trên 10 lá chanh nữa.

Bật nồi cơm điện ở chế độ nấu, sau 25 phút nồi bốc khói thì mở nắp ra và lấy đũa chọc sâu dưới da gà nơi có phần thịt dày nhất nếu không thấy nước màu hồng chảy ra là đã chín. Cuối cùng, đậy nắp lại và chờ khoảng 10 phút nữa là xong.

Hấp gàHấp gà

3 Thành phẩm

Cắt gà thành những miếng vừa ăn, thịt gà vừa thơm mùi sả, tiêu vừa nồng vị của lá chanh tạo nên một món gà vô cùng hấp dẫn. Có thể ăn cùng với muối tiêu chanh để tăng vị ngon của món gà hấp.

Thịt là mềm, mọng nước và thơm ngonThịt là mềm, mọng nước và thơm ngon

Với cách làm đơn giản này, các bạn đã có ngay một món ăn vô cùng gần gũi nhưng cũng không kém phần thơm ngon đúng không nào. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm gà hấp nồi cơm điện chắc thịt, thơm ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,