Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà hấp lá chanh, thịt ngọt thơm thấm vị

Gà hấp lá chanh, thịt thơm thấm vị vừa ngon vừa bổ dưỡng. Cùng tham khảo ngay cách làm gà hấp lá chanh theo công thức đơn giản dưới đây bạn nhé!

Thịt gà là thực phẩm quen thuộc đối với chị em nội trợ, với nguyên liệu là thịt gà bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Gà nướng muối ớt, gà rang sả, gà luộc… vậy hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả nhà với món gà hấp lá chanh, đảm bảo cả gia đình bạn sẽ rất yêu thích món ăn này.

Chuẩn bị
10-15 phút
Chế biến
70-80 phút
Dành cho
4 người ăn

1 Nguyên liệu làm gà hấp lá chanh

Nguyên liệu đầy đủ làm món gà hấp lá chanhNguyên liệu đầy đủ làm món gà hấp lá chanh

2 Mẹo hay để làm gà hấp lá chanh ngon

Để chọn được gà ngon làm món gà hấp lá chanh khi chọn mua thịt gà làm sẵn bạn nên chọn phần thịt gà ta có da vàng, mỏng mịn, độ đàn hồi cao. Phần thịt gà tươi không có mùi hôi, dùng tay ấn vào thấy phần thịt gà săn chắc.

Nếu chọn gà sống thì bạn chọn những con có mào còn hồng, gà khỏe mạnh không lờ đờ, lông gà mượt… không nên chọn những con gà mào tái, đã yếu, lờ đờ… Sơ chế gà với muối và gừng đập dập sẽ giúp loại bỏ mùi hôi bám trên da gà.

3 Cách làm gà hấp lá chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gà sau khi mua về bạn cho vào chậu sau đó cho muối và gừng đập dập sát hết lên phần da gà sau đó sát đi sát lại khoảng 5 phút, cuối cùng rửa lại gà với nước sạch, rồi để gà ráo nước.

Sơ chế nguyên liệu làm món gà hấp lá chanhSơ chế nguyên liệu làm món gà hấp lá chanh

Lá sả rửa sạch, sau đó lấy 1 ít lá sả cuộn lại để dồn vào bụng gà cho thơm, phần lá còn lại để hấp gà. Còn phần gốc sả thì đập dập. Hành tím bóc vỏ, lá chanh rửa sạch lấy 3 lá cắt nhuyễn phần còn lại để nhét vào bụng gà..

Bước 2 Ướp gà

Bạn cho vào 1 chiếc chén nhỏ các loại gia vị gồm: ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu hào, ½ muỗng canh tương ớt sau đó trộn đều hỗn hợp này.

Ướp gà cho thấm gia vị trước khi hấpƯớp gà cho thấm gia vị trước khi hấp

Để ướp gà trước tiên bạn cho phần gia vị đã trộn vào trong bụng gà, tiếp đến là bộ đồ lòng của gà rồi bỏ lần lượt: Lá sả, lá chanh, hành tím, chân gà vào bụng gà rồi dùng tăm tre cố định phần bụng gà lại, ướp gà khoảng 30 phút để gà thấm gia vị.

Bước 3 Hấp gà

Hấp gà khoảng 1 tiếng đồng hồ là gà chínHấp gà khoảng 1 tiếng đồng hồ là gà chín

Bạn cho 1kg muối vào nồi tiếp đến cho lá sả, gốc sả lên trên muối, cuối cùng là đặt gà lên trên và đậy nắp vung lại. Sau đó bạn bắc nồi gà lên bếp và hấp gà trong khoảng 1 tiếng đồng hồ trên lửa nhỏ là gà chín.

Bước 4 Làm nước chấm

Làm nước chấm để tăng hương vị cho món ănLàm nước chấm để tăng hương vị cho món ăn

Bạn cho vào chén 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 2 trái ớt cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê tiêu sau đó dùng chày giã nát các nguyên liệu trên.

Tiếp đến bạn nặn vào chén nước chấm phần nước cốt của 1 trái chanh, cuối cùng rắc thêm ít lá chanh thái nhuyễn là xong.

3 Thành phẩm

Gà hấp chín vàng, dậy mùi thơm của lá chanhGà hấp chín vàng, dậy mùi thơm của lá chanh

Bạn lấy gà ra và bày lên đĩa, sau đó rắc thêm chút lá chanh thái nhỏ lên trên. Khi ăn bạn chấm thịt gà hấp lá chanh với nước chấm đã pha, với phần thịt gà ngọt, thơm mùi lá chanh chấm cùng nước chấm chua chua, cay cay đảm bảo ngon khó cưỡng.

Tham khảo thêm:  Cách làm gà xé phay

Chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã có ngay món gà hấp lá chanh thơm ngon để cả nhà cùng thưởng thức. Hy vọng với công thức chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này.

Xem thêm:

>> Cách làm gà hấp rượu thịt gà dai ngon đúng điệu

>> Cách làm gà hấp cải thìa thơm ngon, gà mềm ngọt thịt

>> Cách làm gà hấp muối sả, thịt gà mọng nước, thơm ngon khó cưỡng

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm gà hấp lá chanh, thịt ngọt thơm thấm vị,cách làm gà hấp lá chanh,hướng dẫn cách làm gà hấp lá chanh,hướng dẫn làm gà hấp lá chanh,