Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà hấp bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình

Nếu vào một ngày, bạn quyết định nâng cấp tầm ẩm thực với thẩm mỹ cao cho cả gia đình nhưng dễ làm, không đòi hỏi quá nhiều công sức, gà hấp bí đỏ lại là một sự lựa chọn quá đỗi thích hợp để có một bữa ăn thật thơm ngon và bổ dưỡng.

Thông thường, gà hấp bí đỏ hay được gọi là món gà hầm bí đỏ cung đình Huế vì đây là một trong những điểm nhấn của nét văn hóa miền Trung. Không chỉ mang tính cao cấp trong làng ẩm thực Việt mà món ngon này còn có nguồn dinh dưỡng đặc biệt tốt cho các mẹ bỉm sữa và trẻ nhỏ. HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho các bạn làm món ăn hạng sang này nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm gà hấp bí đỏ

Nguyên liệu làm gà hấp bí đỏ

2 Cách chế biến gà hấp bí đỏ

Bước 1 Làm sạch gà ta trước khi tẩm ướp

Rửa sạch gà bằng nước lạnh và sử dụng muối hột, lá chanh chà đều khắp da gà để khử mùi tanh. Chú ý làm sạch kĩ những vùng như bẹn đùi, cánh. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh một lần và để ráo.

Làm sạch gà

Bước 2 Ướp gà

Chặt gà thành từng miếng vừa ăn. Sau đó ướp gà với 1 muỗng canh nước tương, dầu mè và 1 muỗng cà phê đường, muối với một ít tiêu xay.

Ướp gà

Bước 3 Sơ chế bí đỏ trước khi hấp

Rửa thật sạch nguyên trái bí đỏ.

Lưu ý: Chọn những quả to, tròn và không bị úng.

Dùng dao mũi nhọn khoét lên phần cuống của bí ngô để tách cuống ra, tạo thành một cái nắp. Tùy vào sở thích và độ khéo tay mà cắt tròn hoặc tạo hình ngôi sao.

Sau khi khoét nắp, dùng muỗng cứng để khoét lấy phần ruột bên trong cho tới khi rỗng.

Sơ chế bí đỏ trước khi hấp

Bước 4 Sơ chế các nguyên liệu khác

Gừng cạo sạch vỏ và rửa sạch. Băm nhuyễn hành, tỏi sau khi rửa.

Sơ chế gừng, tỏi

Bước 5 Chế biến món gà hấp bí đỏ

Sắp xếp phần thịt gà đã ướp vào trái bí đỏ, sau đó cho đậu Hà Lan, gừng, hành, tỏi đã băm nhuyễn lên bên trên. Cuối cùng, rót nước dừa xiêm vào sao cho nước dừa vừa ngập các nguyên liệu bên trong.

Chuẩn bị nồi hấp cách thủy và cho cả trái bí ngô đã xếp gà vào hấp cách thủy từ 30 - 45 phút.

Mang ra trình bày lên dĩa và trang trí ít hành ngò. Hãy thưởng thức ngay khi còn nóng nhé!

Hấp gà với bí đỏ

3 Thành phẩm

Gà hấp bí đỏ

Khi thưởng thức, bạn nên cho thịt gà, đậu Hà Lan, thêm một ít nước dừa ngọt lịm vào chén để cảm nhận được tròn vị nhất. Món ăn này được hấp từ chính độ ngọt tự nhiên từ thịt gà, nước dừa và bí ngô nên nguồn dinh dưỡng hầu như được giữ trọn vẹn.

Tham khảo thêm:  Cách làm gà hấp bia sả nguyên con ngon, vàng da, đơn giản

Mang ẩm thực cung đình Huế đến với bàn ăn gia đình là một sự sáng tạo và bứt phá cho chính thực đơn của bạn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp để chuẩn bị món gà hấp bí đỏ thật linh đình cho cả nhà ngay thôi!

Từ khóa: Cách làm gà hấp bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình,gà hấp bí đỏ,gà hấp bí đỏ cách làm,cách làm gà hấp bí đỏ,công thức gà hấp bí đỏ,hướng dẫn nấu gà hấp bí đỏ,cách nấu gà hấp bí đỏ,