Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà hầm tam thất ngải cứu để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà

Bạn đang tìm một món ăn để tẩm bổ. Vậy hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm gà hầm tam thất ngải cứu để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà bạn nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gà là một món ăn vô cùng quen thuộc với mọi gia đình vì có thể dùng để chế biến theo nhiều cách khác nhau. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm gà hầm tam thất ngải cứu để bồi bổ sức khỏe trong bài viết bên dưới nhé.

1 Nguyên liệu làm gà hầm tam thất ngải cứu

Mẹo hay
Cách để có thể chọn mua thịt gà tươi ngon đó là hãy chú ý đến phần da. Thịt gà ngon sẽ có phần da màu vàng óng, lớp da mỏng và có độ đàn hồi. Bên cạnh đó, phần thịt bên trong phải có màu hồng tự nhiên và không có vết máu tụ.
Cách chọn mua lá ngải cứu tươi ngon: Hãy chọn những lá còn non, không bị héo, có màu xanh không quá đậm cũng không quá nhạt.

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Tham khảo:  Tác dụng của tam thất là gì? Công dụng của tam thất đối với sức khỏe

2 Cách làm gà hầm tam thất ngải cứu

Bước 1 Sơ chế và luộc gà

Gà mua về bạn làm sạch sau đó dùng 1 thìa canh muối chà xát để khử mùi hôi, sau đó rửa lại 1 - 2 lần với nước sạch rồi chặt gà thành từng khúc vừa ăn.

Tiếp theo, bạn cho gà vào nồi để trần sơ, đổ vào khoảng 1 lít nước lọc sao cho nước sấp mặt thịt. Đợi khoảng 3 phút cho nước sôi thì bạn vớt thịt ra và cho vào tô.

Sơ chế và luộc gàSơ chế và luộc gà

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Tam thất bắc bạn thái lát mỏng. Gừng bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát. Ngâm táo đỏ, kỷ tử trong nước sạch khoảng 15 phút rồi rửa lại một lần nữa và để ráo.

Lá ngải cứu nhặt lấy phần ngọn và lá non, sau đó bạn cho vào trong nước và thêm 1 thìa canh muối và ngâm trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, vớt ra để cho ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Hầm gà

Cuối cùng, bạn cho gà đã luộc sơ cùng ngải cứu đã rửa sạch, tam thất bắc và gừng cắt lát, kỷ tử và táo đỏ đã ngâm vào nồi rồi thêm vào 1 lít nước và nấu ở lửa vừa trong khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng, bạn nêm vào 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm. Đến khi gà đã nhừ và nước chuyển sang màu nâu sẫm thì bạn có thể tắt bếp và dùng rồi.

Hầm gàHầm gà

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành được món gà hầm tam thất ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Thịt gà mềm, mọng nước kết hợp với phần nước dùng ngọt thanh, thơm phức chắc chắn là một món ăn không thể bỏ qua.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức gà hầm tam thất khi còn nóng, có thể ăn kèm với bún hoặc mì tuỳ thích, chấm thịt gà chung với muối ớt tiêu chanh để kích thích vị giác và hấp dẫn hơn.

Thưởng thức gà hầm tam thất ngải cứuThưởng thức gà hầm tam thất ngải cứu

Tham khảo: Uống tam thất kiêng gì để không làm giảm hiệu quả của thuốc?

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến các bạn cách làm gà hầm tam thất ngải cứu để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà rồi. Nếu thấy hay thì hãy thực hiện và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm gà hầm tam thất ngải cứu để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà,gà hầm tam thất ngải cứu,