Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà hầm khoai tây thơm ngon kiểu Hàn Quốc

Gà hầm khoai tây món ăn nổi tiếng ở xứ Hàn. Hãy bớt chút thời gian cùng HAY ĂN học cách làm món gà hầm khoai tây kiểu Hàn Quốc thơm ngon, đậm vị bạn nhé!

Gà hầm khoai tây

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
55 phút
Dành cho
4 - 5 người

Nếu như ai đó đã từng có cơ hội thưởng thức qua món gà hầm khoai tây của Hàn Quốc thì chắc chắn không thể quên được hương vị tuyệt vời của món ăn này. Vậy hãy bớt chút thời gian vào bếp để chế biến món gà hầm khoai tây kiểu Hàn theo công thức cực đơn giản dưới đây để thưởng thức ngay tại nhà mình nhé!

1 Nguyên liệu làm món gà hầm khoai tây kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu làm món gà hầm khoai tây kiểu Hàn QuốcNguyên liệu làm món gà hầm khoai tây kiểu Hàn Quốc

Mẹo hay

- Để mua gà làm món gà hầm khoai tây kiểu Hàn Quốc thì bạn nên chọn mua gà ta sẽ ngon hơn là gà công nghiệp. Với gà mổ sẵn thì khi chọn thịt gà bạn nên chọn gà có màu da vàng nhạt, phần thịt tươi, không có mùi hôi, thịt gà săn chắc và có độ đàn hồi tốt.
- Nếu như bạn mua gà sống thì bạn nên chọn con gà còn sống, mắt sáng, linh hoạt, lông bóng mượt, mào đỏ tươi. Bạn có thể dùng tay sờ thử vào phần ức gà nếu thấy thịt ở phần ức đầy nghĩa là gà ngon.

- Khi chọn mua khoai tây để chọn mua được củ khoai tây ngon bạn nên chọn củ màu vàng, vỏ trơn, nhẵn, lành lặn, không bị thối rữa, vỏ bị nhăn hay thâm đen. Tuyệt đối không chọn mua khoai tây đã mọc mầm hoặc vỏ chuyển sang màu xanh vì những củ khoai tây này chứa rất nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe.

2 Cách làm món gà hầm khoai tây kiểu Hàn Quốc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu để làm món gà hầm khoai tây kiểu HànSơ chế các nguyên liệu để làm món gà hầm khoai tây kiểu Hàn

Thịt gà sau khi mua về bạn bỏ vào chậu sau đó thêm vào ít muối và rượu trắng rồi dùng tay bóp phần thịt gà, đặc biệt chà sát vào vùng da gà để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa lại với nước sạch rồi chặt miếng vừa ăn.

Khoai tây bạn đem gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.

Hành tây bạn lấy ½ củ đem bỏ vỏ cắt mỏng còn ½ củ bạn đem cắt nhỏ; ớt xanh cắt vát, hành baro cắt vát; gừng, tỏi băm nhỏ.

Bước 2 Trộn các loại gia vị để hầm gà với khoai tây

Trộn đều các gia vị trước khi bỏ vào hầm với gà và khoai tâyTrộn đều các gia vị trước khi bỏ vào hầm với gà và khoai tây

Tiếp theo bạn bỏ lần lượt các nguyên liệu gồm: 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt bột, hành tây cắt nhỏ, ½ chỗ tỏi băm, gừng băm, 1 muỗng canh dầu vừng, ½ muỗng canh vừng rang vào tô rồi dùng muỗng trộn đều để các nguyên liệu quyện lại với nhau.

Bước 3 Xào thịt gà

Xào cho phần thịt gà chínXào cho phần thịt gà chín

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn sau đó cho vào nồi 1 muỗng canh ớt bột, xào cho ớt bột lên màu đẹp thì bạn cho gà vào xào chung khoảng 5 phút là thịt gà chín.

Bước 4 Hầm gà với khoai tây

Hầm gà với khoai tây cùng các loại gia vị cho chín mềmHầm gà với khoai tây cùng các loại gia vị cho chín mềm

Tiếp theo bạn nêm vào phần thịt gà 3 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh muối, ½ chỗ tỏi băm còn lại, cùng toàn bộ chỗ phần gia vị đã chuẩn bị trước đó vào trộn đều rồi thêm vào nồi 500ml nước lọc.

Bạn đun cho nồi thịt gà sôi lên, rồi vặn nhỏ lửa hầm khoảng 30 phút là gà chín mềm. Tiếp đến bạn bỏ khoai tây vào hầm chung trong khoảng 10 phút là khoai tây chín.

Cuối cùng bạn cho hành tây cắt mỏng, hành baro, ớt xanh vào nồi đảo đều nấu thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp. Bạn múc gà hầm khoai tây ra tô rắc thêm chút tiêu lên trên và thưởng thức.

Bước 5 Thành phẩm

Gà hầm khoai tây kiểu Hàn thơm nồng, đậm vịGà hầm khoai tây kiểu Hàn thơm nồng, đậm vị

Món gà hầm khoai tây kiểu Hàn Quốc có màu sắc cực kỳ bắt mắt, thịt gà mềm thấm gia vị, khoai tây bùi bùi, béo béo đặc biệt với vị cay nồng đặc trưng của ớt khiến người ăn phải xuýt xoa.

3 Thưởng thức

Thưởng thức gà hầm khoai tây kiểu Hàn chung với bánh mì hay cơm đều ngon. Bên cạnh đó bạn cũng có thể biến tấu khi ăn cùng với mì hay bún đều được nhé!

Thưởng thức gà hầm khoai tây kiểu HànThưởng thức gà hầm khoai tây kiểu Hàn

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chế biến món ăn ngon để thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Bạn hãy trổ tài vào bếp làm món gà hầm khoai tây kiểu Hàn Quốc để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Cách làm gà hầm khoai tây thơm ngon kiểu Hàn Quốc,gà hầm khoai tây hàn quốc,cách làm gà hầm khoai tây,