Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà hầm khoai tây

Cách làm gà hầm khoai tây cà rốt thơm lừng, đầy dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt gà khi được hầm cùng với các loại rau củ như khoai tây, cà rốt thì chắc chắn sẽ tạo nên một món canh vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng vô cùng. Vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn một cách nấu thịt gà hầm rau củ thơm lừng, đầy dinh dưỡng. Vào bếp thực hiện ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Gà hầm khoai tây

Thịt gà Khoai tây Cà rốt Hành lá Hành tím băm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà để hầm canh ngon

  • Bạn nên chọn mua những phần thịt gà có lớp da bên ngoài mỏng, màu vàng óng ánh đặc trứng, khi dùng tay sờ vào sẽ cảm thấy mềm mịn, không có cảm giác gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Phần thịt gà bên trong sẽ có màu hồng tự nhiên, thịt săn chắc và không bị mềm nhũn.
  • Tránh chọn thịt gà có màu sắc hơi nhạt hoặc chuyển sang màu xám tối, xuất hiện các vết bầm tìm vì đó là những phần thịt của con gà đã chết lâu ngày hoặc bị nhiễm bệnh.

Cách chọn mua khoai tây không độc tố

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai tây có màu vàng vì sẽ có vị ngọt hơn so với những củ khác, lớp vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có mắt đen trên vỏ và khi cầm sẽ cảm thấy nặng tay.
  • Tránh chọn những củ có dấu hiệu mọc mầm, chuyển sang màu xanh, bị mềm nhũn, ngửi thấy mùi và lớp vỏ bị nhăn vì đây là những củ đã bị hư, không còn nhiều chất dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon, an toàn

  • Bạn nên chọn mua những củ cà rốt có màu cam tươi, kích thước vừa phải không quá to, vỏ ngoài láng và khi cầm cảm thấy chắc tay, không bị mềm nhũn.
  • Tránh chọn những củ có hình dáng méo mỏ, vỏ bị nứt và có dấu hiệu bị bầm dập, héo khô vì đây là những củ đã để lâu ngày, không còn tươi ngon và khi nấu sẽ không đảm bảo mùi vị món ăn.

Nguyên liệu làm gà hầm khoai tây

Cách chế biến Gà hầm khoai tây

  • Sơ chế và ướp thịt gà

    Để khử mùi hôi cho thịt gà, bạn dùng muối chà xát quanh mặt thịt rồi rửa sạch lại với nước.

    Sau đó sẽ chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với 2 củ hành tím băm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Để khoảng 1 tiếng cho thịt gà thấm gia vị.

    Mẹo khử mùi hôi thịt gà hiệu quả

    • Cách 1: Thịt gà mua về, bạn sẽ chà xát với hỗn hợp muối và giấm theo tỉ lệ 2:1 trong khoảng 5 phút để khử sạch mùi hôi, sau đó sẽ rửa lại thật sạch với nước và để ráo.
    • Cách 2: Bạn cũng có thể thay thế hỗn hợp trên bằng cách chà xát 1 vài lát chanh với 1 ít muối lên thịt gà, sau đó rửa lại với nước sạch là được.
    • Cách 3: Để đảm bảo rằng thịt gà không còn mùi hôi thì bạn cũng có thể đập dập 1 củ gừng và hòa với 1 ít rượu trắng, chà xát hỗn hợp này lên toàn bộ trong và ngoài thịt gà, để yên khoảng 30 phút trước khi chế biến các món ăn.
  • Sơ chế rau củ

    Khoai tây và cà rốt bạn dùng dao gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

    Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Nấu gà hầm khoai tây cà rốt

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì bạn cho thịt gà đã ướp vào và xào khoảng 5 phút cho thịt săn lại.

    Tiếp tục thêm vào nồi 1.5 lít nước và đun sôi. Nước sôi thì bạn vớt bỏ bọt, hạ lửa nhỏ và hầm gà trong 45 phút.

    Sau 45 phút, cho khoai tây, cà rốt cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào nồi hầm chung với thịt gà thêm 20 phút nữa.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn. Múc canh ra , rắc hành lá cắt nhỏ, tiêu xay cho dậy mùi là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Gà hầm khoai tây cà rốt ngon ngọt, bổ dưỡng. Thịt gà mềm, hơi béo quyện cùng khoai tây và cà rốt bùi bùi, nước canh nêm nếm vừa ăn hấp dẫn.

    Món này có thể dùng ngay khi còn nóng hoặc kèm cơm trắng đều ngon miệng, hợp vị.

Với các bước thực hiện vô cùng đơn giản trên đây thì HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ nấu thành công canh gà hầm khoai tây cà rốt ngay từ lần đầu tiên nhé! Vị ngọt thanh pha chút độ béo nhẹ từ thịt gà và độ tươi ngon của rau củ thì chắc chắn sẽ khiến bạn khó cưỡng lại sức hấp dẫn tuyệt vời của món canh này. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Gà hầm khoai tây,cách làm gà hầm khoai tây,cách làm gà hầm cà rốt,cách làm gà hầm,gà hầm rau củ,canh gà,cách làm gà hầm khoai tây,cách làm gà hầm cà rốt,cách làm gà hầm,gà hầm rau củ,canh gà,cách làm gà hầm khoai tây,cách làm gà hầm cà rốt,cách làm gà hầm,gà hầm rau củ,canh gà,