Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà hầm bí đỏ nguyên trái

Cách làm gà hầm bí đỏ nguyên trái thơm ngon bổ dưỡng lại đẹp mắt

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày trời mưa lạnh như thế này mà được quây quần bên người thân và thưởng thức các món hấp hay món hầm ấm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn có phải không? Vào bếp ngay cùng HAY ĂN để chúng mình mách bạn cách làm gà hầm bí đỏ nguyên trái vừa ngon vừa bổ dưỡng nhé!

Nguyên liệu làm Gà hầm bí đỏ nguyên trái

Bí đỏ Hành tím (cắt múi cau) Gia vị thông dụng (muối/ tiêu xay/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà chất lượng

  • Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn mua thịt gà làm sẵn tại các cửa hàng, siêu thị uy tín cho đảm bảo chất lượng nhé!
  • Để chọn mua gà làm sẵn chất lượng thì đầu tiên bạn nên chọn những con gà có kích cỡ vừa phải, khoảng 1.5kg - 1.7kg là vừa.
  • Gà nên có phần da màu vàng nhạt và mỏng, phần thịt bên trong có màu đỏ hồng nhạt. Dùng tay ấn nhẹ thấy thịt gà có độ đàn hồi.
  • Không nên chọn mua những con gà mà phần da bên ngoài chảy nhớt hoặc có màu tái xanh, có vết thâm đen vì đây là gà đã để lâu, thịt bở và hôi.

Cách chọn mua bí đỏ ngon tươi ngon

  • Để chọn mua bí đỏ tươi ngon, đầu tiên bạn nên quan sát màu sắc bên ngoài của quả bí. Vỏ quả bí nên có màu xanh xen lẫn vàng cam, không có các vết dập.
  • Kế đến, dùng tay ấn nhẹ vào quả bí sẽ thấy quả bí cứng, phần cuống của quả bí có màu xanh tươi và còn dẻo.
  • Tránh chọn mua những quả bí mà vỏ ngoài bị bầm, dập hoặc những quả mà phần cuống quá khô vì đây là bí đỏ đã để lâu nên vị sẽ ít ngọt và nhiều xơ.

Nguyên liệu làm gà hầm bí đỏ nguyên trái

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, muỗng, dao, , dĩa,...

Cách chế biến Gà hầm bí đỏ nguyên trái

  • Sơ chế bí đỏ

    Đầu tiên, dùng dao cắt bỏ bớt phần cuống của bí đỏ. Sau đó cắt phần nắp bí đỏ, tách toàn bộ phần nắp ra khỏi quả bí, dùng muỗng nạo bỏ toàn bộ phần hạt và ruột bên trong.

    Kế đến, rửa sạch bí đỏ với 2 - 3 lần nước rồi cho ra rổ để ráo.

  • Sơ chế thịt gà

    Rửa thịt gà cùng với nước muối pha loãng để khử mùi hôi, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

    Tiếp đó, chặt thịt gà ra thành những miếng to (miễn sao thịt gà nhét vừa quả bí đỏ là được). Cho thịt gà vào nồi, chế nước xâm xấp mặt.

    Nêm vào nước 1/3 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê bột ngọt. Bắc nồi lên bếp rồi luộc gà ở lửa lớn tầm 15 - 20 phút đến khi gà chín.

    Vớt thịt gà ra tô rồi ướp cùng với hỗn hợp gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt và hành tím băm nhỏ. Trộn đều và ướp khoảng 15 phút cho thịt gà thấm gia vị.

  • Làm gà hấp bí đỏ

    Thịt gà sau khi đã ướp đủ thời gian thì nhét gọn vào quả bí, đậy nắp quả bí lại và cho vào nồi xửng hấp để hấp tầm 30 - 45 phút đến khi bí chín thì tắt bếp.

    Mách nhỏ: Nếu không có nồi xửng hấp thì bạn cũng có thể đem đi luộc hoặc hấp cách thủy đều được nhé!

    Sau khi đã hấp chín bí đỏ thì tắt bếp, cho phần gà hầm bí đỏ nguyên trái ra dĩa là đã hoàn thành rồi đó.

  • Thành phẩm

    Món gà hầm bí đỏ nguyên trái trông vô cùng hấp dẫn, hương thơm ngào ngạt. Thịt gà chín mềm, mọng nước, bí đỏ thì béo bùi, gia vị được nêm nếm vừa ăn.

    Với món ăn này thì dùng để đãi tiệc cũng rất hợp lý đó. Vừa ngon lại vừa bổ dưỡng, bạn hãy thử trổ tài ngay nhé!

    Bỏ túi thêm cho mình công thức làm gà hầm bí đỏ đơn giản mà vô cùng thơm ngon, hy vọng với những chia sẻ từ HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này.

Phía trên là cách làm gà hầm bí đỏ nguyên trái mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng công thức này sẽ giúp cho thực đơn bữa ăn gia đình bạn thêm phần phong phú và hấp dẫn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Gà hầm bí đỏ nguyên trái,cách làm gà hầm bí đỏ nguyên trái,cách làm gà hầm bí đỏ,gà hầm bí đỏ,cách làm gà hầm,gà hầm,cách làm gà hầm bí đỏ nguyên trái,cách làm gà hầm bí đỏ,gà hầm bí đỏ,cách làm gà hầm,gà hầm,