Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà giả sườn heo chiên

Cách làm gà giả sườn heo chiên độc đáo, thơm ngon, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một trong những loại thực phẩm từ gia cầm được mọi người sử dụng nhiều nhất là thịt gà. Thịt gà ngon ngọt, dễ ăn, có thể chế biến thành rất nhiều món từ chiên, kho cho đến canh, xào. Hôm nay HAY ĂN sẽ cùng các bạn vào bếp để thực hiện một món từ gà vô vùng lạ mắt nhé!

Nguyên liệu làm Gà giả sườn heo chiên

Cánh gà Nước dùng gà Mía (nhỏ) Mật ong Nước tương Ớt sa tế Muối Dầu ăn Dầu hào

Cách chọn mua cánh gà tươi ngon

  • Khi chọn mua thịt gà, bạn quan sát màu sắc bên ngoài, chọn những miếng có màu sáng, da không bị bầm tím hay tụ máu. Da và thịt không bị tách rời nhau hay quá lỏng lẽo.
  • Bạn chạm nhẹ vào thịt gà, chọn những cái có độ săn chắc, thịt không quá mềm, ấn tay vào không để lại vết lõm.
  • Không chọn thịt gà đã có mùi hôi, bên ngoài bị nhớt, da tím tái, thịt nhão.

Nguyên liệu nấu gà giả sườn heo chiên

Cách chế biến Gà giả sườn heo chiên

  • Rút xương gà

    Cách gà sau khi mua về bạn loại bỏ lông còn sót, dùng nước muối pha loãng để rửa, sau đó rửa lại với nước sạch.

    Bạn cắt cánh gà thành 3 khúc theo các khớp xương. Lần lượt dùng mũi kéo để lóc phần thịt sát ngay xương. Tiếp theo bạn chỉ cần nhẹ nhàng kéo phần xương gà ra thôi.

  • Tạo hình gà giả sườn heo

    Mía sau khi mua về, bạn róc sạch vỏ, rửa sạch, rồi chẻ khúc thành từng miếng nhỏ có độ dài khoảng khoảng 5 cm giả như xương heo.

    Tiếp theo bạn cho 2 khía mía luồng vào bên trong miếng thịt gà đã rút xương, để tạo hình như miếng sườn.

  • Chiên gà giả sườn

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho gà giả sườn vào chiên với lửa vừa trong 10 phút, sau 5 phút thấy bề mặt bên dưới đã vàng thì bạn trở bề cho gà giả sườn được vàng đều.

    Khi gà giả sườn đã vàng đều 2 mặt, bạn cho vào đó 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh ớt sa tế và 100 ml nước dùng gà.

    Đảo đều cho gà giả sườn thấm gia vị trong 15 phút với lửa nhỏ, khi nước sệt lại, bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Gà giả sườn heo chiên sau khi hoàn thành có đánh lừa thị giác của các bạn không nào! Cánh gà giòn giòn, thịt bên trong lại mềm, cùng với vị ngọt của mía và hương vị đậm đà của gia vị thật khó cưỡng.

Với công thức thực hiện món gà giả sườn heo chiên độc đáo mà lại vô cùng đơn giản trên, HAY ĂN hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công món ngon mới lạ này cho gia đình mình nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Cooky TV

Từ khóa: Gà giả sườn heo chiên,cách làm gà giả sườn heo chiên,cách làm gà giả sườn heo,gà giả sườn heo,gà giả sườn,gà giả sườn chiên,cách làm gà giả sườn heo chiên,cách làm gà giả sườn heo,gà giả sườn heo,gà giả sườn,gà giả sườn chiên,cách làm gà giả sườn heo chiên,cách làm gà giả sườn heo,gà giả sườn heo,gà giả sườn,gà giả sườn chiên,