Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà đắp đất sét nướng giấy bạc

Cách làm gà đắp đất sét nướng giấy bạc thơm lừng, độc đáo, cực ngon miệng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà nướng đắp đất là món nướng dân dã nổi tiếng của người dân miền Tây với hương vị đậm đà và độc đáo không thể nhầm lẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thử ngay cách làm gà đắp đất sét nướng giấy bạc thơm lừng, độc đáo, cực ngon miệng nhé!

Nguyên liệu làm Gà đắp đất sét nướng giấy bạc

(nguyên con) Sả Gừng Hành tím Chanh Lá chanh Bột điều Hoa hồi Ớt bột

Dụng cụ: Chén bát, dao, chày, cối, giấy bạc,...

Nguyên liệu món ăn gà đắp đất sét nướng giấy bạc

Cách chế biến Gà đắp đất sét nướng giấy bạc

  • Sơ chế gà

    Đầu tiên, gà mua về bạn đem rửa sạch, sau đó, dùng muối xát quanh thân gà. Kế đến, bạn dùng một quả chanh đã cắt đôi, chà một lượt quanh thân gà. Cuối cùng rửa lại với nước và để ráo.

    Các cách sơ chế gà sạch, không hôi

    • Khử mùi gà bằng giấm: Trước khi chế biến, bạn hoà giấm và muối theo tỉ lệ: 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp mình gà, chà sát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch, như thế thì gà sẽ không còn hôi khi chế biến nữa.
    • Khử mùi gà bằng chanh: Trước khi chế biến, bạn chỉ cần chà xát vài lát chanh lên thịt gà với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh là đã có thể đánh tan đi mùi hôi của gà vịt rồi.
    • Khử mùi gà bằng gừng: Bạn có thể đập dập 1 củ gừng với một ít rượu trắng và xoa bóp lên thịt gà và để yên trong khoảng 30 phút trước khi nấu sẽ giúp át đi mùi hôi khó chịu.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sả bạn nhặt sạch rồi đập dập, cắt thành miếng vừa phải.

    Hành khô bạn cũng đập dập và cắt lát mỏng rồi cho vào bát. Lá chanh cắt thành các sợi nhỏ.

    Gừng đem đập dập và xé thành các miếng nhỏ.

  • Ướp gà

    Cho sả, gừng, hành khô, lá chanh vào tô sau đó bạn cho 1 thìa canh muối, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê tiêu bột, 1 thìa canh ớt bột (nếu ăn cay có thể cho nhiều hơn) vào tô và trộn đều các gia vị. Cuối cùng cho hoa hồi vào.

    Tiếp theo, bạn cho toàn bộ gia vị vào bên trong gà.

    Sau đó, bạn lấy muối và bột điều thoa lần lượt lên phần da bên ngoài của gà.

    Lưu ý: Sau khi ướp gà bạn có thể dùng lạt hoặc dây ni lông để cột gà lại cho gọn, giúp gia vị không bị rơi ra và đẹp mắt hơn.
  • Bọc gà

    Đầu tiên, bạn bọc 4 - 5 lớp lá chuối lên toàn bộ con gà, việc dùng lá chuối bọc gà sẽ giúp phần thịt gà lâu hơn.

    Sau đó, bạn bọc thêm một lớp giấy bạc ra bên ngoài.

    Bạn dùng đất sét bọc một lớp đất vừa phải, không quá mỏng cũng không quá dày để quá trình nướng gà dễ chín và không bị cháy.

    Cuối cùng, bạn bọc thêm một lớp lá chuối bên ngoài nữa là xong công đoạn này.

  • Nướng gà

    Bạn có thể dùng củi đốt lấy than hoặc mua than trực tiếp từ các cửa hàng ngoài chợ về và mồi bếp cho than lên lửa và để than chuyển hồng.

    Khi bếp củi lên lửa, bạn cho gà đắp đất vào giữa bếp và nướng với lửa nhỏ âm ỉ để gà chính sâu vào tận bên trong, tránh làm gà bị cháy.

    Trong quá trình nướng gà, bạn nên thỉnh thoảng xoay gà cho chín đều nhé và nướng trong thời gian khoảng 1.5 – 2 tiếng thì gà mới chín.

  • Thành phẩm

    Gà đắp đất sét nướng không chỉ giữ lại vị ngọt ngon của thịt gà mà còn có mùi thơm rất ấn tượng, được hòa quyện từ mùi đất sét, lá chanh, cộng với mùi gà nướng rất quyến rũ.

Thực hiện ngay món gà đắp đất sét nướng giấy bạc thơm ngon, hấp dẫn, ăn vào là nghiện để có bữa ăn thật ngon bên gia đình. Chúc bạn thành công với món gà nướng da giòn nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Hương Vị Quê Hương

Từ khóa: Gà đắp đất sét nướng giấy bạc,cách làm gà đắp đất sét nướng giấy bạc,gà đắp đất sét nướng giấy bạc,gà đắp đất,cách làm gà nướng,vào bếp,cách làm gà đắp đất sét nướng giấy bạc,gà đắp đất sét nướng giấy bạc,gà đắp đất,cách làm gà nướng,vào bếp,cách làm gà đắp đất sét nướng giấy bạc,gà đắp đất sét nướng giấy bạc,gà đắp đất,cách làm gà nướng,vào bếp,