Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà cuộn rong biển

Cách làm gà cuộn rong biển cực hấp dẫn, đậm đà hương vị

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà cuộn rong biển là một trong những món ngon siêu hấp dẫn. Nếu bạn là người ưa thích các món từ gà thì đừng bỏ lỡ một món ăn thơm ngon và có nhiều chất dinh dưỡng này nhé! Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp cùng HAY ĂN học ngay cách làm món gà cuộn rong biển này thôi nào.

Nguyên liệu làm Gà cuộn rong biển

Ức gà Hành tây Cà rốt Đậu phụ (khoảng 200gr) Rong biển (loại nhỏ) Nước mắm Dầu hào Muối Tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà đúng chuẩn

  • Để mua được ức gà ngon, bạn nên chọn những miếng có màu hồng, bề mặt hơi bóng và lựa chọn mua ở những cửa hàng uy tín.
  • Nên mua ức gà khi dùng tay ấn vào thấy có độ đàn hồi tốt, thịt mềm vừa phải, không bị chảy nhớt hay có mùi hôi bất thường.
  • Bạn nên tránh mua những miếng có phần thịt sẫm màu hoặc bị trắng toát, miếng ức gà xuất hiện đốm trắng vì đó là gà đã ngâm qua hóa chất, không còn tươi ngon.

Cách chọn mua hành tây ngon, an toàn

  • Để mua được hành tây ngon, bạn nên chọn củ vừa phải, có lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, sờ vào củ thấy khô, khi cầm lên thấy chắc tay.
  • Bạn không nên lựa củ có mọc mầm, có chỗ cứng chỗ mềm và không đều màu vì những củ này sẽ không được tươi và có thể bị đắng, khi ăn sẽ không được ngon.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Để chọn mua cà rốt tươi, bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải, màu cam tươi sáng, lớp vỏ bóng loáng, nhẵn mịn, không xuất hiện các đốm li ti lạ thường.
  • Khi cầm củ cà rốt lên cảm thấy có độ nặng và chắc thịt rõ rệt, phần cuống còn tươi thì đó là cà rốt ngon.
  • Tránh mua những củ cà rốt bị mềm nhũn, lớp vỏ xuất hiện đốm đen bất thường hoặc bị chảy nhớt vì đó là những củ đã để lâu, khi ăn sẽ không được ngon và đảm bảo.

Nguyên liệu làm gà cuộn rong biển

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy xay thịt, , đĩa, muỗng,...

Cách chế biến Gà cuộn rong biển

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà mua về bạn dùng 1 ít muối chà xát lên miếng thịt, sau đó đem rửa sạch lại với nước, để ráo rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

    Tiếp đến, bạn cho ức gà vào máy xay thịt và xay nhỏ khoảng 3 phút ở mức lớn rồi cho ra đĩa.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà rốt mua về bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những khoanh tròn mỏng dày khoảng 1/4 lóng tay.

    Hành tây thì bạn bóc vỏ, rửa sạch và cắt mỏng, đậu phụ cắt thành những hình vuông nhỏ vừa ăn.

    Sau đó, bạn cho cà rốt và hành tây đã cắt vào máy xay, xay khoảng 2 phút rồi cho đậu hũ vào xay thêm 1 phút ở mức vừa. Cuối cùng, bạn cho tất cả các hỗn hợp vừa xay xong ra tô.

  • Ướp gia vị và cuộn ức gà với rong biển

    Bạn cho vào tô hỗn hợp vừa xay 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều để gia vị thấm đều, để ướp trong vòng 15 phút.

    Tiếp đến, bạn đặt miếng rong biển ra đĩa, cho 1 muỗng cà phê hỗn hợp vừa ướp vào. Sau đó, bạn dùng tay cuộn tròn lại thành hình thuôn dài, làm tương tự cho đến khi hết nhân.

  • Chiên gà cuộn rong biển

    Bạn xếp từng miếng gà cuộn rong biển vào nồi chiên không dầu rồi chiên ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút. Sau đó, lấy ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món gà cuộn rong biển siêu thơm ngon, hấp dẫn rồi đó. Với thịt gà ngọt dai kết hợp cùng cà rốt, hành tây thơm giòn được cuốn thêm một lớp rong biển chắc chắn sẽ khiến nhiều người thích mê.

    HAY ĂN xin gửi đến bạn thêm một công thức làm món gà cuộn rong biển vô cùng bắt mắt và thơm ngon, mang đến một hương vị đậm đà, mới lạ. Hãy nhấn vào bài viết dưới đây để xem ngay bí quyết nhé.
    Xem chi tiết: Cách làm gà cuộn rong biển chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn

HAY ĂN mong rằng với cách làm gà cuộn rong biển ở trên sẽ giúp bạn bổ sung thêm một món mới với hương vị thơm ngon đậm đà vào thực đơn hàng ngày để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Gà cuộn rong biển,cách làm gà cuộn rong biển,làm gà cuộn rong biển,gà cuộn rong biển,thịt gà cuộn rong biển,gà cuộn,cách làm gà cuộn rong biển,làm gà cuộn rong biển,gà cuộn rong biển,thịt gà cuộn rong biển,gà cuộn,