Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà chiên sốt bơ mật ong

Cách làm gà chiên sốt bơ mật ong đậm đà hấp dẫn, ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện món gà chiên sốt bơ mật ong siêu thơm ngon, đậm đà, rất thích hợp để nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức trong bữa cơm hằng ngày. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món chiên hấp dẫn này nào!

Nguyên liệu làm Gà chiên sốt bơ mật ong

Thịt đùi gà lóc xương Bơ lạt Bột mì đa dụng Tinh bột bắp Tỏi băm nhỏ Hành lá cắt nhỏ Mật ong Nước tương Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua gà có phần da màu vàng óng đặc trưng. Lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào thấy mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Phần thịt gà bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm.
  • Không mua thịt gà có những vết bầm hay vết máu tụ, phần thịt có màu hơi nhạt hoặc chuyển sang xám tối hơn, vì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt.
  • Khi mua nên quan sát kĩ hạn sử dụng và ngày đóng gói, nên mua thịt gà có ngày sản xuất gần ngày mua nhất. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem các vị trí miệng túi có còn nguyên vẹn hay không.
  • Để an tâm khi mua và chế biến bạn nên chọn mua ở các cơ sở uy tín như siêu thị, Bách hóa Xanh hoặc những gian hàng bán thịt gà uy tín ở chợ.

nguyên liệu làm gà chiên sốt bơ mật ong

Cách chế biến Gà chiên sốt bơ mật ong

  • Sơ chế thịt gà

    Thịt gà mua về để khử đi mùi hôi bạn dùng muối chà xát lên thịt đến khi muối tan hết thì bạn rửa sạch lại với nước và dùng dao loại bỏ mỡ và thái miếng thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Cách sơ chế thịt gà sạch, khử mùi hôi

    • Cách 1: Bóp gà với chút muối, tiêu, gừng đập dập cùng ít rượu trắng khoảng 30 phút rồi rửa lại sạch.
    • Cách 2: Chần sơ gà cùng với một vài miếng gừng đập dập vào nồi.
    • Cách 3: Chà sát vài lát chanh lên thịt gà với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.
  • Ướp thịt gà

    Cho thịt gà cùng 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh đường, 80gr bột mì đa dụng, 20gr tinh bột bắp vào .

    Đeo bao tay vào, trộn khoảng 5 phút cho đến khi bột áo đều lên miếng gà thì dừng lại.

  • Chiên thịt gà

    Bắc chảo lên bếp, cho 250ml dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho gà vào chiên với lửa vừa trong khoảng 10 phút tới khi miếng gà vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Để thịt gà được chín đều vàng ngon, bạn nên chiên ngập dầu gà nhé!.
  • Làm gà chiên sốt bơ tỏi

    Bắc thêm 1 cái chảo khác lên bếp, cho bơ vào đun đến khi bơ tan chảy hết thì bạn hạ lửa vừa và cho tỏi băm vào, phi đều đến khi tỏi thơm thì bạn cho 1/2 muỗng cà phê bột ngọt cùng 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh mật ong vào.

    Trộn đều, hạ lửa nhỏ cho gà đã chiên vàng trước đó vào đảo đều khoảng 8 phút đến khi nước sốt cạn và gà được phủ một lớp sốt bóng, màu vàng nâu thì bạn rắc thêm chút hành lá cắt nhỏ vào.

    Đảo sơ qua vài lần thì tắt bếp. Gắp gà ra đĩa ăn và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Gà chiên sốt bơ mật ong sau khi hoàn tất sẽ có mùi bơ tỏi thơm lừng. Cắn thử một miếng ta sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài giòn giòn, ngọt ngọt, thơm nức mùi mật ong. Không chỉ vậy bên trong thịt được ướp vô cùng đậm đà.

    Món ăn này sẽ ngon hơn nếu được dùng với cơm nóng và ăn kèm cùng các loại rau sống như xà lách và dưa leo đó. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nào!

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món gà chiên sốt bơ mật ong siêu ngon hấp dẫn dành cho cả gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thành công vưới công thức này và nấu thật nhiều món ăn ngon và hấp dẫn cho cả gia đình nữa nhé!

*Nguồn kham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy.

Từ khóa: Gà chiên sốt bơ mật ong,cách làm gà chiên sốt bơ mật ong,gà chiên giòn sốt bơ mật ong,gà sốt bơ mật ong,gà sốt bơ,gà sốt mật ong,cách làm gà chiên sốt bơ mật ong,gà chiên giòn sốt bơ mật ong,gà sốt bơ mật ong,gà sốt bơ,gà sốt mật ong,cách làm gà chiên sốt bơ mật ong,gà chiên giòn sốt bơ mật ong,gà sốt bơ mật ong,gà sốt bơ,gà sốt mật ong,