Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn chuẩn vị thơm ngon khó cưỡng

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món gà sốt cam kiểu Hàn chuẩn vị siêu ngon, hấp dẫn dành tặng cho gia đình và người thân bạn nhé.

Gà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn là tín đồ của món ăn từ gà thì bạn không thể nào bỏ qua món gà chiên giòn sốt cam chuẩn vị Hàn Quốc thơm ngon khó cưỡng. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm món gà chiên giòn sốt cam dành tặng cho gia đình và người thân bạn nhé.

1 Nguyên liệu làm gà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn

Một số nguyên liệu cho món gà chiên giòn sốt camMột số nguyên liệu cho món gà chiên giòn sốt cam

Mẹo hay
Để chọn được ức gà ngon, bạn nên chọn những miếng có lớp mỡ màu trắng thay vì những miếng có mỡ màu vàng. Ức trắng là thịt gà già, chất thịt sẽ dai hơn.

2 Cách làm gà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn

Bước 1 Ướp ức gà

Đầu tiên, cam bạn cắt đôi theo chiều ngang rồi vắt nước vào một cái ly. Ức gà bạn rửa sạch rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Tiếp theo, bạn cho ức gà đã cắt vào một cái tô thêm vào đó 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước cam, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều và ướp ức gà trong vòng 30 phút.

Công đoạn ướp ức gàCông đoạn ướp ức gà

Bước 2 Nhúng gà vào bột chiên

Bạn cho vào một cái tô 50g bột gạo, 25g bột mì, 25g bột bắp, 90ml nước rồi trộn đều hỗn hợp này lên cho đến khi hỗn hợp bột được mịn.

Bạn lấy ức gà đã ướp cho hết vào hỗn hợp bột rồi trộn đều cho bột được ngấm đều vào ức gà.

Ức gà sau khi được nhúng bộtỨc gà sau khi được nhúng bột

Bước 3 Làm nước sốt cam

Bạn cho vào một cái tô 1/2 muỗng cà phê bột gừng, 1 muỗng cà phê bột ớt, 2 muỗng canh nước tương, 4 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh mật ong, 50g đường nâu, 8 muỗng canh nước cam rồi khuấy đều cho tan gia vị.

Nước sốt cam cho món gà chiênNước sốt cam cho món gà chiên

Bước 4 Chiên ức gà

Đầu tiên, bạn cho vào tô 25g bột bắp, 2 muỗng canh nước rồi trộn đều để làm nước bột. Sau đó, bạn bắc một cái chảo cho vào đó 30ml dầu ăn rồi đun sôi dầu.

Sau khi dầu sôi, bạn gắp từng miếng ức gà đã ướp bột vào chiên. Sau khi gà đã có màu vàng nhẹ thì cho ra dĩa và cho ức gà nghỉ 5 phút. Sau đó đem đi chiên lần 2 đến khi ức gà có màu vàng nâu thì vớt ra, để ráo dầu.

Công đoạn chiên ức gàCông đoạn chiên ức gà

Bước 5 Trộn gà với nước sốt cam

Đầu tiên, bạn bắc một cái chảo mới lên cho nước sốt cam vào đun sôi trên lửa nhỏ trong vòng 1 phút.

Sau đó, bạn cho nước bột vào chảo, bạn vừa đổ vừa khuấy đều hỗn hợp và chia làm nhiều lần đổ. Sau đó tắt bếp và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được đặc lại.

Tiếp theo, bạn cho gà đã chiên vào trộn đều với phần nước sốt cam đó cho đến khi ức gà được thấm đều nước sốt thì cho ra dĩa.

Tham khảo thêm:  10 cách làm gà chiên vàng lâu, thơm ngon giòn rụm

Gà sau khi được trộn đều với sốt camGà sau khi được trộn đều với sốt cam

3 Thành phẩm

Bạn rắc lên dĩa một chút đậu phộng rang đập nhỏ là đã hoàn thành món gà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn rồi. Gà khi ăn có vị mềm, ngọt và thơm đậm vị hòa quyện cùng sốt cam sẽ khiến không ngừng mê mẩn.

Gà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn thơm ngon khó cưỡngGà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn thơm ngon khó cưỡng

Hy vọng với những bước trên của HAY ĂN, gà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn. Hãy làm thử và cảm nhận hương vị này nhé!

Từ khóa: Cách làm gà chiên giòn sốt cam kiểu Hàn chuẩn vị thơm ngon khó cưỡng,gà chiên giòn sốt cam,các món ngon từ gà,các món ngon từ cam,thịt gà,trái cam,gà chiên,các món chiên,