Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gá bó xôi chiên giòn

Cách làm gà bó xôi chiên giòn

  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà bó xôi chiên làm sao cho ngon, vỏ phồng giòn thì ắt không phải là điều mà ai cũng biết được. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món gà bó xôi chiên giòn siêu đơn giản, dễ làm. Đảm bảo gà thơm mềm, vỏ xôi giòn rụm hết chỗ chê. Nào cùng vào bếp làm ngay món ngon từ gà ngay nhé!

Nguyên liệu làm Gà bó xôi chiên giòn

Thịt ức gà Xôi Nấm mèo khô Gừng nhỏ Sả Hành tím Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối - Hạt tiêu xay - Hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Trước tiên để làm gà bó xôi ngon bạn cần chọn mua những con gà có kích thước và cân nặng vừa phải. Phần da gà có màu vàng óng đặc trưng, lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào mịn tay và có độ đàn hồi tốt. Những con này thịt chắc và ngọt.
  • Phần thịt bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên, không có những vết bầm hay máu tụ để đảm bảo gà không bị bệnh
  • Không nên chọn những con gà có phần thịt màu hơi nhạt hoặc chuyển sang xám tối vì đó là những con gà đã bị chết trước khi làm thịt.
  • Để mua được thịt gà chất lượng, bạn có thể tìm mua tại siêu thị Bách hóa XANH gần nhất. Hoặc đặt hàng Online qua trang web Bachhoaxanh.com nhé!

Cách chọn mua nấm mèo khô chất lượng

  • Nấm mèo có 2 loại: nấm mèo tươi và nấm mèo khô, bạn nên chọn mua nấm mèo khô để an toàn hơn và hạn chế gây dị ứng nhé!
  • Nấm mèo khô sẽ có mặt trên nấm màu hổ phách, mặt dưới có màu nâu sữa, khi mua bạn ưu tiên chọn mua những nấm mèo có tai nấm to, dày, ít nấm con mọc ở phần gốc.
  • Tránh chọn những cây nấm mèo có màu sắc quá đen bất thường, những cây nấm này sau khi ngâm sẽ dễ bị nhũn nát và không còn giòn ngon nữa.
  • Để mua được nấm mèo khô chất lượng, bạn có thể tìm mua tại siêu thị Bách hóa XANH gần nhất. Hoặc đặt hàng Online qua trang web Bachhoaxanh.com nhé!

Nguyên liệu làm gà bó xôi

Cách chế biến Gà bó xôi chiên giòn

  • Sơ chế thịt gà và các nguyên liệu

    Gà mua về bạn rửa sạch với một chút muối cho sạch và khử đi mùi hôi của gà. Nếu miếng ức to quá bạn có thể cắt nhỏ ra để khi luộc ức gà nhanh chín hơn nhé. Tuy nhiên bạn cũng đừng nên cắt quá nhỏ, ức sẽ dễ bị nát và mất đi vị ngọt khi luộc.

    Gừng và sả bạn rửa sạch rồi đập dập. Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi đập dập rồi băm nhỏ.

    Nấm mèo khô bạn ngâm với nước nóng trong 20 phút cho nấm nở mềm. Sau khi nấm mềm, bạn cắt bỏ phần chân nấm rồi cạo phần bẩn bụi ở tai nấm. Sau đó bạn rửa sạch lại một lần nữa rồi cắt nhỏ nấm thành từng sợi.

    Cách sơ chế thịt gà không bị hôi

    • Bạn cắt bỏ tuyến dầu trên phần đuôi của con gà, có thể cắt bỏ luôn cả phần chóp đuôi của gà.
    • Dùng giấm hòa với muối thoa đều lên mình gà hoặc ngâm gà vào hỗn hợp đó 3 -5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch nhiều lần.
    • Bạn cũng có thể thay bằng nước cốt chanh pha với muối để thoa lên gà sẽ giúp khử mùi hôi.
  • Luộc thịt gà và xé sợi

    Cho vào nồi phần sả và gừng đập dập, cho ức gà vào rồi đổ nước ngập nồi. Đặt lên bếp và luộc ức gà với lửa vừa trong 20 phút cho ức gà chín.

    Sau khi ức gà chín mềm, bạn vớt ức ra để hơi nguội rồi dùng tay xé ức thành từng sợi. Đừng nên xé quá nhỏ như sợi dăm bông nhé, khi xào sẽ dễ bị khô lắm.

  • Xào gà với nấm

    Cho vào chảo 1 ít dầu ăn, khi dầu nóng già bạn cho phần hành tím đã cắt nhỏ vào phi cho vàng thơm. Khi hành thơm dậy mùi thì bạn cho phần nấm mèo cắt nhỏ vào đảo đều với lửa vừa trong 4 phút.

    Cho tiếp phần ức gà xé nhỏ cùng 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh dầu hào rồi xào đều trong khoảng 2 phút cho thấm gia vị. Sau đó bạn múc phần gà nấm ra đĩa.

  • Bó xôi thịt gà

    Dùng màng bọc thực phẩm trải lên mặt đĩa, thêm vào 1 nắm xôi rồi dàn mỏng xôi ra đĩa. Tiếp đến bạn cho nhân gà xào nấm vào rồi gập các mép xôi lại sao cho bọc kín phần nhân gà.

    Sau đó bạn lôi phần màng bọc thực phẩm lên, quấn tròn xôi lại rồi bóp nắn chỉnh lại cục xôi cho thuôn tròn đẹp mắt. Làm tương tự với phần nhân và xôi còn lại.

    Mẹo nhỏ: Hấp xôi cho nóng rồi dàn ra đĩa, lúc này dàn xôi sẽ mịn hơn và khi chiên xôi sẽ giòn đều hơn đấy.
  • Chiên gà bó xôi

    Đổ dầu vào chảo, sao cho lượng dầu tối thiểu phải ngập 1 nữa cục xôi chiên của bạn nhé. Khi dầu nóng già, bạn tiến hành cho từng cục xôi vào chiên với lửa lớn. Nhớ mở màng bọc thực phẩm ra trước khi cho vào chảo chiên nhé.

    Sau khi chiên khoảng 5 phút, bạn trở đều cục xôi để vàng đều. Tiếp tục chiên xôi thêm khoảng 5 phút đến khi phần vỏ xôi vàng giòn rụm đẹp mắt thì bạn vớt xôi ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Xôi chiên vàng giòn rụm, tan ngay trong miệng, nhân gà nấm ngọt nóng hổi thơm ngon khó cưỡng. Ăn xôi chiên cùng 1 chút tương ớt thì không còn chê vào đâu được. Làm ngay món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã biết thêm cách làm gà bó xôi chiên giòn thơm ngon, giòn rụm cho gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Gá bó xôi chiên giòn,cách làm gà bó xôi chiên giòn,làm gà bó xôi chiên,gà bó xôi chiên,gà bó xôi,làm gà,cách làm gà bó xôi chiên giòn,làm gà bó xôi chiên,gà bó xôi chiên,gà bó xôi,làm gà,cách làm gà bó xôi chiên giòn,làm gà bó xôi chiên,gà bó xôi chiên,gà bó xôi,làm gà,