Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Falafel - Chả đậu gà

Cách làm falafel (chả đậu gà) thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    8 giờ
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Falafel - chả đậu gà là món chiên thơm ngon, hấp dẫn lại phù hợp cho những người ăn chay. Cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn này với cách làm cực kỳ đơn giản sau đây nhé!

Nguyên liệu làm Falafel - chả đậu gà

Đậu gà Hành tây Rau mùi tây Tỏi Muối Bột ớt Bột thì là Nước cốt chanh Dầu ăn

Dụng cụ: Chảo không dính, bếp, dao, thớt, máy xay sinh tố, chén, đũa, ,...

Nguyên liệu làm chả đậu gà

Cách chế biến Falafel - chả đậu gà

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu gà mua về bạn nên ngâm qua đêm ít nhất 8 tiếng hoặc luộc khoảng 30 - 45 phút để giúp đậu mềm. Sau đó, vớt đậu ra để ráo.

    Đồng thời, bạn tiến hành băm nhuyễn hành tây, tỏi, và cắt rau mùi từng khúc khoảng 3cm.

  • Xay hỗn hợp chả falafel​

    Dùng máy xay sinh tố, bạn lần lượt cho các nguyên liệu: đậu gà, tỏi, hành tây cùng với các gia vị đã chuẩn bị vào, bấm nút xay nhuyễn.

    Sau khi thấy hỗn hợp đã gần nhuyễn, bạn mới cho rau mùi tây vào, xay khoảng 1 - 2 phút nữa để cho tất cả nguyên liệu trộn đều với nhau, rồi tắt máy.

    Tiếp đó, cho hỗn hợp ra chén, rồi bạn dùng muỗng nhấn để nén chặt lại xuống đáy chén. Cuối cùng là dùng màng thực phẩm để bọc kín, rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 60 phút.

  • Tạo hình viên chả falafel​

    Rửa tay sạch, rồi lấy hỗn hợp chả đậu gà từ tủ lạnh ra để tiến hành vo viên tròn, vừa ăn.

    Bạn có thể dùng muỗng canh, múc phần đậu vừa phải, cho vào lòng bàn tay trái (lúc này bàn tay hơi khum lại để giữ chả đậu).

    Tiếp đó, dùng ngón cái và ngón trỏ của bàn tay phải nhào chả theo hướng từ lòng bàn tay ngoài ngón tay. Hãy nhớ, trong quá trình tạo hình, bạn nên xoay viên chả trong lòng bàn tay để viên được tròn.

    Hoặc, bạn đặt lượng chả đậu vừa phải lên lòng bàn tay trái, sau đó dùng lòng bàn tay phải nhẹ nhàng vo tròn theo chiều kim đồng hồ để tạo hình cho viên chả.

  • Chiên chả falafel

    Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo cho đến khi dầu nóng (xuất hiện bong bóng nổi lên), thì mới cho từng viên chả đậu vào.

    Dùng đũa đảo đều chả, khi thấy lớp bên ngoài có màu vàng đẹp mắt thì vớt ra, để trên dĩa có lót giấy thấm dầu, hoặc rổ để ráo dầu.

    Lưu ý: Không nên cho nhiều viên chả vào chiên cùng một lúc, tránh bị vỡ. Thay vào đó, bạn tự cân nhắc số lượng viên chả để chiên.

  • Làm nước sốt chấm falafel (nếu muốn)

    Bạn có thể làm nước sốt Hummus - đây vốn là một trong những loại nước chấm phổ biến ở các nước Trung Đông, thích hợp dùng kèm với felafel (chả đậu gà). Vị của nước sốt này chua chua và rất giàu dinh dưỡng, tương tự như khi bạn dùng sốt Mayonaise vậy.

    Tùy theo khẩu vị của mỗi địa phương mà công thức làm nước sốt Hummus khác nhau, cơ bản gồm có:

    • Đậu gà được làm mềm (khoảng 100 - 200 gram) + tỏi (2 nhánh) + bơ mè (3 muỗng canh) + nước cốt chanh vàng (2 muỗng canh) + dầu ô-liu (2 muỗng canh) + bột thì là (1 muỗng cà phê) + nước luộc đậu gà (vừa đủ để hỗn hợp sền sệt) + ít muối và tiêu đen.
    • Tất cả đem xay bằng máy xay sinh tố, rồi đổ ra chén dùng.

    Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể ăn món chả đậu gà với tương ớt, tương cà và mayonaise là đã rất ngon rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Lấy những viên chả đậu gà falafel để vào dĩa và trang trí nếu như bạn muốn chúng trông đẹp mắt trước khi thưởng thức. Vị béo của của chả đậu gà kết hợp với nước sốt chua chua của Hummus, ắt hẳn sẽ để lại hương vị khó quên đấy!

Trên đây là cách làm falafel - chả đậu gà đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo thông tin, hình ảnh và công thức từ ducankitchen.com.

Từ khóa: Falafel - Chả đậu gà,cách làm falafel,làm falafel chả đậu gà,cách làm chả đậu gà,chả đậu gà,vào bếp,cách làm falafel,làm falafel chả đậu gà,cách làm chả đậu gà,chả đậu gà,vào bếp,cách làm falafel,làm falafel chả đậu gà,cách làm chả đậu gà,chả đậu gà,vào bếp,