Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ếch xào lăn

Cách làm ếch xào lăn ngon, bắt vị hấp dẫn cho bữa ăn thêm đậm vị, bắt cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ếch xào lăn là món xào quá nổi tiếng, chắc hẳn ai cũng đã nghe qua. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hôm nay hãy cùng chị Tuyết Nhung vào bếp biến tấu món ngon này cho cả nhà thưởng thức vào dịp cuối tuần này nhé!

Nguyên liệu làm Ếch xào lăn

Thịt ếch (2 con) Sả Ớt Hành tím Tỏi Rau húng quế Hành tây Bột cà ri Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua ếch tươi ngon

  • Khi mua ếch bạn nên chọn mua ếch đồng, bởi những con ếch này thường ăn sẽ bổ dưỡng, chắc thịt và ngọt ngon hơn ếch nuôi.
  • Ưu tiên chọn những con ếch vẫn còn sống và có các đặc điểm như: đầu thon, mắt sáng, đùi to. Những con này thường sẽ tươi ngon hơn các con khác.
  • Hạn chế mua ếch đã chết hoặc thấy có phần bụng ếch quá to vì đó có thể là ếch nuôi hoặc đã chết lâu rồi, ăn không ngon nữa.

Nguyên liệu làm ếch xào lăn

Cách chế biến Ếch xào lăn

  • Sơ chế ếch

    Ếch mua về bạn đem đi lột da, bỏ ruột và xương sống sau đó dùng dao chặt thành từng khúc vừa ăn rồi mang đi khử mùi tanh bằng nước muối pha loãng.

    Mẹo sơ chế ếch sạch và không bị tanh

    • Bước 1: Loại bỏ hết các bộ phận như: đầu, da, nội tạng, xương sống, các đường gân và mạch máu trên đùi ếch.
    • Bước 2: Dùng hỗn hợp rượu trắng và gừng để rửa ếch trong khoảng 5 phút.
    • Bước 3: Chần sơ thịt ếch qua hỗn hợp nước rượu, gừng và bột nghệ để khử đi hoàn toàn mùi tanh.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sả mua về, bạn dùng tay lột bớt lớp vỏ bên ngoài sau đó đem đi rửa sạch và cắt lát mỏng.

    Ớt bạn bỏ cuống, rửa sạch và cắt lát.

    Hành tím cùng tỏi sau khi bóc sạch vỏ thì cho lên thớt băm nhuyễn.

    Đối với hành tây bạn lột vỏ, rửa qua với nước và thành từng múi cau nhỏ vừa ăn.

    Rau húng quế thì nhặt lấy lá tươi non, rửa sạch với nước và cắt nhỏ.

  • Ướp thịt ếch

    Thịt ếch sau khi đã ráo nước bạn cho vào thau cùng 1/2 muỗng cà phê muối sau đó trộn đều và ướp thịt ếch trong khoảng 10 - 15 phút cho thịt ếch có thời gian thấm đều gia vị.

  • Pha nước sốt

    Cho vào chén hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh bột cà ri, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối rồi dùng muỗng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết.

  • Chiên ếch

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa khoảng 2 phút cho đến khi dầu nóng sau đó cho ếch vào chiên đều khoảng 3 phút với lửa vừa cho đến khi thịt ếch săn lại thì bạn tắt bếp.

    Gắp thịt ếch đã chiên ra đĩa cho ráo dầu.

  • Làm ếch xào lăn

    Dùng chảo vừa nãy mới chiên ếch cho lên bếp, sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho dầu nóng.

    Tiếp đó, bạn cho hết phần hành, tỏi đã băm nhỏ vào chảo, phi thơm với lửa vừa khoảng 1 phút cho hành tỏi dậy mùi thì bạn cho hết phần nước sốt đã pha vào rồi đun với lửa vừa thêm 1 phút nữa cho phần nước sốt sôi lên.

    Sau cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tiếp tục cho thịt ếch, sả và ớt đã cắt lát vào đảo đều tay và đậy nắp lại. Nấu với lửa liu riu khoảng 15 - 20 phút cho thịt ếch thấm gia vị.

    Sau 15 - 20 phút lúc này thịt ếch đã chín mềm và phần nước sốt cũng đã sệt lại, bạn cho tiếp hành tây vào đảo đều khoảng 2 phút đến khi hành tây chín thì cho rau húng quế vào đảo qua 1 lượt rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Ếch xào lăn sau khi hoàn tất và được bày ra dĩa với màu vàng tươi đẹp mắt của bột cà ri, trông vô cùng hấp dẫn.

    Thịt ếch khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị săn chắc, dai ngọt đặc trưng hòa quyện cùng hương cà ri, hành và sả thơm nức mũi. Chút vị cay ấm nóng của ớt và rau húng quế làm món ăn thêm phần bắt cơm và chuẩn vị, khiến ai ăn cũng đều thích mê!

    Bạn đã hoàn thành món ếch xào lăn vô cùng thơm ngon và tuyệt vời ngay tại nhà. Cùng HAY ĂN tham khảo thêm cách thức làm món ngon này chiêu đãi cả nhà nha. Click xem ngay!

Cuối cùng chúng ta đã hoàn thành xong món ếch xào lăn siêu ngon bắt vị và cực hao cơm cho cả nhà cùng thưởng thức và tấm tắc khen ngon rồi. Chúc bạn thành công và có một bữa cơm ngon và hạnh phúc bên gia đình nhé!

Từ khóa: Ếch xào lăn,ếch xào lăn,cách làm ếch xào lăn,cách làm ếch xào lăn ngon,làm ếch xào lăn,ếch xào,ếch xào lăn,cách làm ếch xào lăn,cách làm ếch xào lăn ngon,làm ếch xào lăn,ếch xào,