Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ếch xào đậu rồng đậm đà, ăn cực hao cơm

Bạn muốn làm một món ăn mới, lạ miệng với thịt ếch nhưng chưa có ý tưởng gì? Thử ngay công thức làm ếch xào đậu rồng cực bắt cơm cho bữa ăn hàng ngày nhé!

ếch xào đậu rồng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Cuối tuần này vào bếp làm ngày món ếch xào đậu rồng cực đậm đà, hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức với công thức đơn giản sau đây mà Bách hoá XANH tổng hợp được.

1 Nguyên liệu làm ếch xào đậu rồng

Nguyên liệu làm ếch xào đậu rồngNguyên liệu làm ếch xào đậu rồng

Mẹo hay:

Chọn ếch còn sống, có đầu thon, mắt sáng, đùi to, có gân guốt. Với ếch đồng hãy để ý đến những con to, da vàng vì chế biến sẽ ngon hơn đấy. Không mua ếch đã chết, phần bụng quá to vì đây là ếch nuôi, không ngon như ếch đồng.

Với đậu rồng, bạn hãy chọn những trái đậu có màu xanh mướt, có kích thước vừa phải, không quá to thì sẽ giòn và ngọt hơn. Tránh chọn những trái đậu rồng màu xanh sẫm, trái to vì đây là đậu già, ăn không ngon. Bên cạnh đó bạn cũng không nên mua đậu bị héo hay úng nhé!

2 Cách làm ếch xào đậu rồng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ếch đồng mua về bạn làm sạch nội tạng, cắt bỏ phần đầu và các chi, giữ lại phần da ếch.

Tiếp đến bạn rửa ếch cùng 1 muỗng canh muối hạt, vắt thêm 2 trái tắc và bóp đều hoặc chà xát ếch trong khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Cách này giúp ếch sạch nhớt và da ếch không bị hôi.

Với đậu rồng bạn mang rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn. Củ nghệ tươi bạn cạo sạch vỏ rồi cắt sợi. Ớt sừng mang đi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay:

Nếu không có tắc thì bạn có thể thay bằng 1 trái chanh nhé!

Dùng nghệ tươi để món ăn thơm ngon và đẹp mắt hơn.

Bước 2 Ướp thịt ếch

Sau khi sơ chế thịt ếch, bạn đem ướp với 4 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm cùng với 1 muỗng canh tỏi băm và 1 trái ớt băm trong 30 phút.

Ướp thịt ếchƯớp thịt ếch

Bước 3 Xào thịt ếch

Bạn bắt một cái chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào cho nóng rồi cho 1 muỗng canh tỏi băm, phi thơm tỏi rồi cho thịt ếch vào xào.

Khi thịt ếch đã săn đều thì cho sả bào và nghệ vào, đảo đều với lửa nhỏ để ếch sệt nước lại thì cho thêm 1/2 chén nước lọc vào, nấu trên lửa nhỏ.

Sau 10 - 15 phút bạn cho hết phần đậu rồng vào xào chung. Canh đến khi đậu rồng vừa chín thì tắt bếp, bày ra đĩa là đã hoàn thành.

Xào thịt ếchXào thịt ếch

Mẹo hay: Chỉ nên xào đậu vừa chín tới, không để quá lâu sẽ mất độ giòn, ngọt của đậu.

Bước 4 Thành phẩm

Ếch đồng chắc thịt, da giòn cùng với phần gia vị đậm đà, đậu rồng lại mát mắt, giòn ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn ăn hết bát cơm này đến bát cơm khác mà thôi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ếch xào đậu rồng ngon nhất khi ăn với cơm nóng, dùng trong bữa ăn hàng ngày đảm bảo cực bắt miệng lại còn dinh dưỡng. Ngoài ra bạn cũng có thể làm món này để lai rai cũng bạn bè, thêm vài chai bia thì tuyệt cú mèo đúng không.

Thưởng thức ếch xào đậu rồngThưởng thức ếch xào đậu rồng

Trên đây là cách làm món ếch xào đậu rộng cực đơn giản nhưng lại thơm ngon, hấp dẫn vô cùng mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Nếu bạn muốn đổi vì cho gia đình sau khi đã chán thịt heo, thì gà thì đây là một gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm nhà đây.

Từ khóa: Cách làm ếch xào đậu rồng đậm đà, ăn cực hao cơm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,