Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ếch om chuối đậu

Cách làm ếch om chuối đậu bằng nồi chiên không dầu thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Thịt ếch là một trong những nguồn thực phẩm chứa lượng dinh dưỡng dồi dào được sử dụng để làm nên nhiều món ăn hấp dẫn. Món ếch om chuối đậu thơm ngon chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn có thể thực hiện và thưởng thức cùng gia đình vào ngày cuối tuần. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp để cùng bạn thực hiện món lẩu này nhé!

Nguyên liệu làm Ếch om chuối đậu

Thịt ếch Chuối xanh (khoảng 6 quả) Đậu phụ Hành tím Nghệ tươi Cà chua ( 1 quả to) Chanh Lá tía tô Lá lốt Rau muống bào Bún tươi Nước mẻ Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ tiêu xay) Nước lọc

Cách chọn mua ếch ngon, thịt tươi, chắc

  • Bạn nên chọn mua ếch sống thay vì ếch đông lạnh để món ăn giữ trọn hương vị đặc trưng và hàm lượng dinh dưỡng trong thịt ếch
  • Nên chọn con ếch có đầu thon, mắt sáng, đùi to, da có màu nâu vàng để đảm bảo độ tươi ngon của thịt ếch sau khi chế biến.
  • Tránh mua những con ếch di chuyển chậm chạp, bụng phình to vì đây thường là ếch được nuôi, khi chế biến thịt sẽ không săn chắc và thơm ngon.

Cách chọn mua đậu phụ (đậu hũ) ngon

  • Bạn nên chọn mua đậu phụ có màu trắng ngà và có mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của đậu nành.
  • Nên chọn mua những miếng đậu phụ khi cầm lên cảm giác nhẹ tay, có độ đàn hồi tốt, bề mặt láng mịn, không dễ bị vụn nát và không thô cứng.
  • Tránh chọn mua đậu phụ đã ngả vàng và có mùi vôi vì đây có thể là đậu phụ đã để lâu hoặc chứa thạch cao, ăn vào không tốt cho sức khỏe.

Cách chọn mua chuối xanh tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những trái chuối xanh có màu sẫm, tươi mới với vỏ trơn láng, căng bóng và cong đều.
  • Nên chọn chuối xanh mà vỏ xuất hiện lốm đốm đen và đang chuyển sang màu vàng nhẹ vì đây là chuối đã già nên ăn sẽ ngon hơn.
  • Không nên chọn mua chuối có màu xanh nhạt, bị dập nát hay kích thước quả nhỏ, chạm vào thấy cứng vì những quả chuối này ăn sẽ rất chát.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Dựa vào màu sắc: Bạn nên chọn mua những trái cà chua có màu đỏ tươi, chín đều, lớp vỏ không bị trầy xước và căng mọng đẹp mắt.
  • Dựa vào hương thơm: Nên chọn mua những trái cà chua có mùi thơm dịu nhẹ tự nhiên, không nên chọn mua những trái không có mùi thơm hoặc có mùi hôi chua bất thường.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn những trái cà chua mà cuống còn tươi và dính chặt vào đầu quả, khi cắt ra bên trong mọng nước và hạt màu vàng.

Nguyên liệu làm Ếch om chuối đậu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, nồi, dao, , rổ,...

Cách chế biến Ếch om chuối đậu

  • Sơ chế và chiên thịt ếch

    Ếch mua về đã được sơ chế sẵn bạn chỉ cần chà xát thịt ếch thật kỹ với nước cốt 1/2 trái chanh và 1 muỗng canh muối trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại cho thật sạch, sau đó cắt mình ếch thành 4 phần.

    Tiếp theo, xếp thịt ếch vào khay nướng nồi chiên không dầu và quét thêm một lớp dầu ăn lên bề mặt để thịt ếch sau khi chiên không bị quá khô và có màu vàng giòn ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút.

  • Sơ chế chuối xanh và đậu hũ

    Bào vỏ 6 quả chuối xanh và cắt xéo thành miếng dày khoảng 1cm rồi ngâm vào thau nước pha loãng 1 muỗng canh muối với nước cốt 1/2 trái chanh còn lại trong khoảng 10 - 15 phút để chuối không bị thâm đen.

    Bắc nồi nước khoảng 400ml nước lọc lên bếp và nấu sôi, cho chuối xanh đã ngâm vào chần sơ khoảng 3 - 5 phút rồi lại vớt chuối xanh ra ngâm vào thau nước đá để chuối bớt vị chát khi ăn.

    Rửa sơ qua 5 miếng đậu phụ rồi cắt thành hình quân cờ to khoảng 1 đốt ngón tay. Sau đó, chiên đậu phụ bằng nồi chiên không dầu với 200 độ C trong khoảng 10 phút.

  • Nấu nước lẩu

    Rửa sạch 2 nhánh nghệ tươi, bóc vỏ 3 củ hành tím rồi bỏ hành tím, nghệ tươi vào cối giã nhuyễn.

    Bắc nồi lên bếp, làm nóng 1 muỗng canh dầu ăn với lửa vừa rồi cho hành tím và nghệ tươi đã giã nhuyễn vào đảo sơ cho thơm khoảng 3 phút.

    Tiếp theo, cho chuối xanh vào xào sơ khoảng 5 phút và nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm. Sau đó đổ chuối xanh đã xào ra đĩa để riêng.

    Tiếp tục sử dụng nồi xào chuối, cho cà chua đã rửa sạch và cắt múi cau vào xào khoảng 3 phút cho cà chua mềm rồi đổ khoảng 500ml nước lọc hoặc nước hầm xương vào và đun sôi trở lại với lửa lớn.

    Cuối cùng, cho vào nước dùng 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối và 2 muỗng canh nước mẻ rồi khuấy thật đều.

  • Nấu ếch om chuối đậu

    Cho lần lượt chuối xanh xào, đậu hũ chiên và thịt ếch chiên vào nồi nước dùng rồi đun sôi nồi ếch om chuối đậu thêm 10 phút nữa và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, rắc thêm một ít lá tía tô cắt sợi và 1 ít tiêu xay lên trên nữa là xong.

  • Thành phẩm

    Ếch om chuối đậu tỏa hương thơm nức mũi cùng với hình thức bắt mắt, hấp dẫn. Thịt ếch chiên săn, vị ngọt đặc trưng. Chuối xanh không bị chát, vị bùi bùi rất lạ miệng. Đậu phụ mềm ngọt, ngấm đều nước dùng được nêm nếm đậm đà tròn vị.

    Ăn món lẩu nóng này kèm với bún tươi, chấm với mắm tôm, nhúng thêm rau muống bào, lá tía tô và lá lốt cắt sợi nữa thì ngon quên lối về!

Món ếch om chuối đậu với hương vị thơm ngon đậm đà đem lại hàm lượng dinh dưỡng dồi dào sẽ khiến gia đình bạn thương nhớ không thôi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và có phút giây thưởng thức thật trọn vẹn nhé!

Xu Li

https://www.facebook.com/xuanlien0859

Từ khóa: Ếch om chuối đậu,ếch om chuối đậu bằng nồi chiên không dầu,ếch om chuối đậu,cách nấu ếch om chuối đậu,cách làm ếch om chuối đậu,cách nấu món ếch om chuối đậu,ếch om chuối đậu bằng nồi chiên không dầu,ếch om chuối đậu,cách nấu ếch om chuối đậu,cách làm ếch om chuối đậu,cách nấu món ếch om chuối đậu,