Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ếch nướng thơm ngon đậm đà hấp dẫn

Ếch nướng là món ăn thơm ngon, thích hợp vào những ngày tụ tập bạn bè. Cùng vào bếp với HAY ĂN và học ngay cách làm món ếch nướng đậm đà hấp dẫn nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 4 người

Các món ăn từ ếch luôn được nhiều người yêu thích vì độ dai mềm và ngọt của thịt hòa quyện với các món ăn kèm. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, bạn hãy vào bếp cùng HAY ĂN để học ngay cách chế biến món ếch nướng nhé!

1 Nguyên liệu làm món ếch nướng

Mẹo hay

- Để mua riềng tươi, bạn nên chọn những củ có vỏ ngoài săn chắc, thân nhỏ mềm và dễ cắt. Không nên mua những củ có vỏ ngoài bị nhăn vì đây là những củ đã bị cũ và khô.

- Để chọn mua ếch ngon, bạn nên chọn những con ếch đồng mắt vẫn còn trong, đầu nhỏ, nhiều gân, phần bụng trắng hoặc hơi vàng, thân ếch béo. Không nên chọn ếch nuôi vì mặc dù ếch béo nhưng thịt dễ bị mềm nhũn và khi chế biến, vị của thịt sẽ không ngon.

2 Cách làm món ếch nướng

Bước 1 Sơ chế ếch

Đầu tiên, ếch mua về bạn cắt bỏ phần đầu, lột da, cắt bỏ phần nội tạng, xương sống và những đường gân trên đùi ếch. Sau đó, bạn rửa qua hỗn hợp rượu và gừng để khử sạch mùi tanh cũng như diệt khuẩn cho ếch rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh, để ráo.

Sơ chế ếchSơ chế ếch

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Đối với riềng, bạn rửa thật sạch dưới vòi nước lạnh và dùng tay loại bỏ hết những bụi bẩn trên lớp vỏ rồi cắt lát.

Đối với sả, bạn rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi và hành lột vỏ, nghệ tươi đem rửa thật sạch, cạo vỏ ngoài và thái lát nhỏ. Ớt bạn rửa sạch, cắt bỏ phần cuống.

Lá chanh bạn rửa sạch và cắt sợi nhỏ, hương nhu lặt lấy phần lá và rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Giã nguyên liệu

Bạn cho tỏi, riềng, sả, hành khô, nghệ tươi, ớt vào cối, nêm vào ⅓ muỗng muối rồi dùng chày giã các nguyên liệu cho thật nhuyễn.

Giã nguyên liệuGiã nguyên liệu

Bước 4 Làm phần nhân ếch nướng

Đối với công đoạn này, bạn chặt đùi ếch ra khỏi thân và băm cho thật nhuyễn. Cho phần đùi ếch vào tô cùng ½ lượng gia vị đã băm nhuyễn, lá chanh, lá hương nhu rồi dùng tay trộn đều. Tiếp theo, bạn nhồi phần hỗn hợp đã trộn vào thân ếch.

Làm phần nhân ếch nướngLàm phần nhân ếch nướng

Bước 5 Pha hỗn hợp nước sốt

Bạn cho 2 muỗng sa tế, 50ml nước cốt dừa vào phần nguyên liệu giã nhuyễn còn lại và dùng muỗng trộn đều đến khi hỗn hợp sệt lại, các nguyên liệu hòa tan vào nhau là đạt.

Pha hỗn hợp nước sốtPha hỗn hợp nước sốt

Bước 6 Nướng ếch

Bạn chuẩn bị bếp than rồi bắt đầu nhóm lửa. Khi than đã nóng, bạn đặt ếch giữa 2 thanh tre và để lên nướng, lưu ý đảo đều 2 mặt để ếch được chín đều.

Tiếp theo, bạn dùng chổi phết hỗn hợp nước sốt lên 1 mặt của ếch, đến khi hỗn hợp khô lại và ngấm vào thịt, bạn lật mặt và tiếp tục phết nước sốt lên mặt kia của ếch. Tiếp tục đảo đều 2 mặt của ếch cho đến khi thịt ếch săn lại, vàng chín đều 2 mặt và có mùi thơm là đạt, thời gian nướng ếch khoảng 15 - 20 phút.

Nướng ếchNướng ếch

3 Thành phẩm

Món ếch nướng với mùi thơm tỏa ra từ các nguyên liệu khi nướng cùng hương vị dai dai, đậm đà của thịt ếch tạo nên món ăn không thể chối từ. Bạn có thể ăn kèm ếch nướng cùng với các loại rau thơm hoặc thêm một chút bia để cuộc vui được thăng hoa hơn nhé!

Ếch nướng thơm ngon đậm đàẾch nướng thơm ngon đậm đà

Trên đây là công thức chế biến món ếch nướng, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi những người thân yêu của mình nhé.

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm ếch nướng thơm ngon đậm đà hấp dẫn,ếch,các món ngon từ ếch,các món nướng,ếch nướng,