Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ếch nướng mọi

Cách làm ếch nướng mọi dân dã, đổi vị thơm ngon quên cả lối về

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ếch được biết đến như một nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món, trong đó không thể thiếu ếch nướng mọi - một món ăn dân dã, dễ làm nhưng rất thơm ngon. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Ếch nướng mọi

Ếch Me chua (nửa vắt) Nước mắm Ngò rí Rau thơm Ớt Đường

Cách chọn mua ếch tươi ngon

  • Trước tiên, bạn nên phân biệt ếch đồng và ếch nuôi tùy theo nhu cầu chế biến và sở thích.
  • Ếch đồng thường ốm, dầu và đùi thon, bụng ếch có màu ửng vàng hoặc màu trắng, da lưng có hình bông đen hoặc bông vàng sáng. Ếch nuôi thì mập mạp và to hơn, đầu ếch to và lớp da bên ngoài có màu đất nhưng không đậm và đều như ếch đồng.
  • Để chọn được những con ếch tươi ngon bạn cần lưu ý đến đặc điểm sau: Ếch có kích thước to, đều và da có màu nâu vàng.

Nguyên liệu làm món ếch nướng mọi

Dụng cụ thực hiện

Nẹp tre, dao, thớt, , muỗng

Cách chế biến Ếch nướng mọi

  • Sơ chế ếch

    Trong công thức ếch nướng mọi này sẽ hướng dẫn mọi người dùng ếch còn nguyên da nhé. Tuy nhiên, nếu muốn loại bỏ da ếch, bạn có thể làm theo các bước sau:

    Rửa sạch ếch để loại bỏ hết chất dơ bên ngoài, sau đó cắt đi phần đầu và 4 bàn chân ếch. Tiếp đến, bạn cắt dọc 1 đường da phía trên lưng ếch rồi lột sang 2 bên, lột xuống phần bụng và phần chân. Làm như vậy khiến việc lột da trở nên dễ dàng hơn.

    Tiếp theo, dùng dao cắt 1 đường dọc dưới bụng ếch rồi loại bỏ phần nội tạng. Bỏ các đường gân và mạch máu trên đùi ếch để tránh nhầm lẫn với các loại ấu trùng sán. Sau đó rửa lại một lần với nước sạch.

    Mách nhỏ: Ngoài ra, bạn có thể bỏ túi những cách rửa ếch không tanh sau đây:

    • Dùng rượu và gừng để rửa nhằm diệt khuẩn và khử mùi tanh của ếch.
    • Dùng giấm và muối để rửa nhưng sẽ không hiệu quả bằng rượu và gừng.

  • Sơ chế các loại rau và làm nước chấm

    Rửa sạch các loại rau đã chuẩn bị: rau thơm, ngò rí sau đó băm nhuyễn để pha nước chấm. Tương tự cũng băm nhuyễn 3 quả ớt.

    Bỏ 50gr me chua vào tô, cho 3 muỗng canh nước mắm vào dằm ra. Tiếp theo, cho tất cả phần rau thơm, ngò rí và ớt đã băm vào hỗn hợp nước mắm me. Để nước chấm đậm đà hơn, bạn bỏ thêm một ít đường tùy theo khẩu vị. Trộn đều để tất cả hòa quyện với nhau.

    Mách nhỏ: Để me mềm ra và dễ dằm hơn, bạn có thể ngâm me với nước ấm từ 5 - 10 phút.

  • Nướng ếch

    Dùng hai thanh tre nẹp cố định lại và kẹp ếch vào trong để mang đi nướng.

    Đối với món ếch nướng mọi này bạn nên nướng với lửa than sẽ mang lại hương vị thơm ngon nhất.

    Cho ếch lên nướng trên lửa than trong khoảng 10 - 15 phút rồi trở mặt cho ếch chín đều. Nướng đến khi ếch vàng thơm cả hai mặt là được.

    Mách nhỏ: Nếu không có nẹp tre, bạn cũng có thể dùng vỉ nướng để nướng ếch với thời gian tương đương

  • Thành phẩm

    Chỉ đơn giản vậy thôi là đã có ngay món ếch nướng mọi thơm ngon, lạ miệng để chiêu đãi bạn bè rồi. Thịt ếch được nướng trên lửa than vô cùng thơm, ngọt và chắc thịt, ăn kèm với rau sống hoặc cơm nóng là đúng bài!

Trên đây là bài hướng dẫn cách làm ếch nướng mọi dân dã mà không kém phần thơm ngon, lạ miệng, HAY ĂN hi vọng bài viết này có thể giúp bạn chọn được món ngon cho thực đơn mỗi ngày. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Về Ăn Cơm

Từ khóa: Ếch nướng mọi,cách làm ếch nướng mọi,ếch nướng mọi,cách làm ếch nướng,ếch nướng,nướng mọi,cách làm ếch nướng mọi,ếch nướng mọi,cách làm ếch nướng,ếch nướng,nướng mọi,cách làm ếch nướng mọi,ếch nướng mọi,cách làm ếch nướng,ếch nướng,nướng mọi,