Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ếch nướng mật ong đậm vị, thơm lừng cả gian bếp

Bạn đã bao giờ thử làm món ếch nướng mật ong chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm ếch nướng mật ong đậm vị, thơm lừng cả gian bếp nhé!

Có thể nói ếch nướng là một món ăn dân dã đã quá quen thuộc với người dân miền Tây bởi nó vừa ngon lại vừa dễ làm. Những ai đang có ý định trổ tài nấu nướng với món này mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì cũng đừng lo lắng vì cách làm ếch nướng mật ong thơm ngon đậm vị mà HAY ĂN sắp giới thiệu vô cùng đơn giản.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm món ếch nướng mật ong

Thịt ếch đồng ngọt hơn thịt ếch nuôiThịt ếch đồng ngọt hơn thịt ếch nuôi

Mẹo hay

Cách chọn mua ếch ngon

Bạn nên chọn mua những con ếch còn sống vì thịt của chúng sẽ ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn những con đã chết. Những con ếch cho thịt ngon thường sẽ có da màu nâu vàng và kích thước to. Bạn có thể dùng tay ấn vào đùi ếch để kiểm tra độ săn chắc của thịt ếch. Thịt ếch đồng sẽ ngon hơn thịt ếch nuôi.

Cách chọn mua mật ong chất lượng

Để mua được mật ong chất lượng hay mật ong nguyên chất, bạn hãy chú ý đến yếu tố màu sắc. Bạn chỉ nên mua mật ong có màu đồng nhất và không bị lợn cợn. Nếu màu mật ong chỗ đậm chỗ nhạt hoặc có lợn cợn thì có thể đã bị pha loãng.

Đối với mật ong rừng được vắt trực tiếp bằng tay, chúng ta sẽ thấy có sáp ong, phấn hoa hoặc ấu trùng ong nổi trên bề mặt.

2 Cách làm ếch nướng mật ong

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua ếch về, bạn tiến hành cắt bỏ đầu, nội tạng ếch rồi rửa sơ qua với nước. Nếu không thích ăn da ếch thì bạn có thể lột bỏ nhé.

Kế tiếp, bạn trộn 3 muỗng canh muối với 1 muỗng canh giấm và lấy hỗn hợp này chà xát lên khắp thân ếch để khử mùi tanh và loại bỏ các chất bẩn. Cuối cùng, bạn rửa ếch thật sạch với nước lần nữa.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay: Bạn cũng có thể rửa ếch với hỗn hợp rượugừng đập dập để khử mùi tanh và vi khuẩn.

Ớt bạn rửa sạch, bỏ cuống và băm nhỏ. Tỏi bạn cũng rửa sạch, lột vỏ và băm nhỏ.

Bước 2 Ướp ếch

Ướp ếchƯớp ếch

Bạn cho ếch đã sơ chế vào thau cùng với 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, tỏi băm, ớt băm rồi trộn thật đều. Bạn ướp trong khoảng 20 - 30 phút để thịt ếch thấm đều gia vị.

Bước 3 Nướng ếch

Bạn chuẩn bị và làm nóng bếp nướng trước (bếp than hoặc bếp điện). Sau khi bếp nóng, bạn đặt vỉ nướng lên bếp rồi lần lượt xếp ếch đã ướp lên vỉ nướng (mặt lưng ếch úp xuống).

Tiếp theo, bạn tiến hành nướng mặt lưng ếch trên lửa nhỏ trong khoảng 10 - 15 phút cho đến khi thịt ếch săn lại và ngả màu vàng.

Nướng ếchNướng ếch

Sau đó, bạn lật ếch lại và tiếp tục nướng mặt bụng trong khoảng 7 - 10 phút cho đến khi thịt ếch vàng đều, hơi cháy xém và toả hương thơm là được. Trong quá trình nướng, bạn nhớ thường xuyên phết đều mật ong lên mặt lưng và mặt bụng của ếch.

Bước 4 Làm muối ớt

Làm muối ớtLàm muối ớt

Bạn cho khoảng 3 muỗng canh muối cùng 2 trái ớt vào chén rồi dùng chày giã nhuyễn sao cho muối và ớt trộn lẫn vào nhau tạo thành một màu đỏ cam là được.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi lượng muối và ớt theo sở thích.

3 Thành phẩm

Món ếch nướng mật ong đậm vị, thơm lừngMón ếch nướng mật ong đậm vị, thơm lừng

Món ếch nướng mật ong cuối cùng cũng đã hoàn thành. Thịt ếch sau khi nướng sẽ vừa thơm vừa ngọt và có màu vàng vô cùng đẹp mắt.

Vị ngọt dịu của mật ong làm cho món ếch nướng càng thêm hấp dẫn, khiến ai ăn cũng phải ghiền. Nếu được ăn kèm với dưa leorau cải bẹ xanh thì thịt ếch nướng mật ong sẽ càng ngon hơn đấy!

Trên đây là cách làm ếch nướng mật ong đậm vị, thơm lừng mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Món này không quá khó làm đúng không nào? Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài nấu nướng ngay!

Từ khóa: Cách làm ếch nướng mật ong đậm vị, thơm lừng cả gian bếp,cách làm ếch nướng mật ong,công thức làm ếch nướng mật ong,hướng dẫn làm ếch nướng mật ong,