Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ếch nướng lá lốt bắt vị, dễ thực hiện tại nhà

Chỉ cần nghe cái tên ếch nướng lá lốt thôi là đã cảm nhận được hương vị thơm ngon hấp dẫn của món ăn này. Xem qua bài viết để biết cách làm bạn nhé.

Ếch là một loại thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng, ngoài ra thịt ếch khi chế biến cũng rất thơm ngon và được nhiều người ưa thích. Nếu bạn đã chán chường với bò lá lốt thì có thể thử ếch nướng lá lốt để thay đổi khẩu vị xem sao. Cùng bắt tay vào làm thôi!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm ếch nướng lá lốt

Nguyên liệu làm ếch nướng lá lốtNguyên liệu làm ếch nướng lá lốt

Mẹo hay

Chọn ếch: Bạn nên chọn những con ếch có mắt sáng, đầu thon và gân guốc, bụng thường trắng hoặc ửng vàng, da bông vàng sáng hoặc bông đen... Nếu có thể thì hãy mua ếch đồng thay vì ếch nuôi, ếch đồng tuy nhỏ nhưng thịt sẽ thơm ngon hơn, ếch nuôi tuy béo nhưng thịt nhiều nước và vị thịt khá nhạt nhẽo.

Chọn lá lốt: Bạn nên chọn những lá to, liền, mặt lá bóng bẩy, không nên chọn những lá quá già hoặc quá non khi ăn sẽ không ngon.

2 Cách làm ếch nướng lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Lá lốt rửa sạch để ráo, sả bóc bỏ phần lá già héo bên ngoài, rửa sạch rồi chia thành 2 phần, 1 phần cắt nhỏ và 1 phần băm nhuyễn, ớt rửa sạch, băm nhuyễn, đậu phộng rang giã nhuyễn, tương hột cà nhuyễn phần hạt.

Bước 2 Sơ chế ếch

Ếch bạn có thể nhờ người bán làm sẵn, còn nếu mua ếch còn sống thì bạn có thể sơ chế như sau:

Đầu tiên loại bỏ hết phần ruột, da, xương sống và các đường gân chỉ trên đùi ếch, đây là những bộ phận bẩn nhất của con ếch ăn vào sẽ gây hại cho sức khỏe.

Sơ chế ếch và băm nhuyễnSơ chế ếch và băm nhuyễn

Sau đó rửa sạch với nước và ngâm thịt ếch vào dung dịch rượu và gừng để diệt vi khuẩn và khử mùi tanh, ngâm trong khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo sau đó mang đi băm nhuyễn.

Mẹo hay: Bạn cũng có thể dùng nước muối hoặc giấm để khử mùi tanh của ếch.

Bước 3 Ướp gia vị cho thịt ếch

Ướp gia vịƯớp gia vị

Bạn ướp thịt ếch đã băm theo công thức: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh muối ăn, cho phần sả cắt nhỏ, tỏi phi và ½ phần đậu phộng rang đã giã vào và trộn đều lên để ngấm gia vị trong vòng 15 phút.

Bước 4 Pha nước chấm

Pha nước chấmPha nước chấm

Cho nước cốt dừa, phần đậu phộng rang còn lại, sả, ớt đã băm, tương hột, 1 muỗng cà phê đường vào với nhau và đánh tan hỗn hợp lên là bạn đã có một chén nước chấm thơm thơm, cay cay.

Bước 5 Làm ếch nướng lá lốt

Bạn cho một lượng thịt ếch vừa phải vào lá lốt và cuốn chặt tay như cuốn bò lá lốt bình thường, sau đó dùng que nhọn xiên lại để tránh bị bung rồi đặt lên vỉ nướng và nướng ở lửa nhỏ trong khoảng 7 - 8 phút.

Làm ếch nướng lá lốtLàm ếch nướng lá lốt

Chú ý trở đều tay để ếch bên trong được chín đều và không để phần lá lốt bên ngoài bị cháy. Khi thấy lá lốt chín như hình thì gắp ra và chuẩn bị thưởng thức thôi.

3. Thành phẩm

Ếch nướng lá lốt thơm lừng ngày mưaẾch nướng lá lốt thơm lừng ngày mưa

Ếch nướng lá lốt sau khi hoàn thành thì có mùi thơm lừng, thịt ếch dai dai ngọt ngọt, chấm thêm nước chấm cay cay béo béo, đảm bảo ai cũng phải xuýt xoa.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm ếch nướng lá lốt đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm một công thức nấu ăn mới cho gia đình.

Từ khóa: Cách làm ếch nướng lá lốt bắt vị, dễ thực hiện tại nhà,cách làm ếch nướng lá lốt,công thức làm ếch nướng lá lốt,hướng dẫn làm ếch nướng lá lốt,