Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ếch nướng Campuchia chuẩn vị. hút hồn thực khách

Đặc sản Campuchia - món ếch nướng bạn đã ăn thử chưa? Hãy làm cùng HAY ĂN tại vườn nhà mình nhé.

Đi Campuchia mà bạn chưa ghé ăn món ếch nướng thì thật là chưa biết đến ẩm thực địa phương vùng sông nước này. Món ếch nướng rất đơn giản, dễ làm với nguyên liệu sẵn có dễ tìm nhưng tạo ra hương vị món ăn rất độc đáo và ngon vô cùng. Hôm nay hãy cùng làm với HAY ĂN để thưởng thức hương vị quê nhà nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Thực hiện
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món ếch nướng Campuchia

Nguyên liệu làm món ếch nướng CampuchiaNguyên liệu làm món ếch nướng Campuchia

Mẹo hay: Để chọn ếch ngon, nếu ếch còn sống, bạn nên chọn con ếch đồng to, da bông vàng.. Ếch ngon có mắt sáng, đầu thon và gân guốc là ếch tự nhiên béo và thịt chắc. Nếu ếch đã làm da sẵn thì nên mua ở nơi bán có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

2 Cách làm món ếch nướng Campuchia

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, thịt ếch rửa sạch, cắt bỏ các cẳng chân, chừa lại thân và phần đùi còn thịt.

Thịt ba chỉ rửa sạch, lóc bỏ da rồi đem cắt lát mỏng. Tiếp theo, đem băm nhỏ chung với cẳng chân của ếch.

Nấm mèo ngâm nước khoảng 15 - 20 phút, rửa sạch, cắt bỏ phần gốc và cắt sợi. Băm nhỏ 3 tép tỏi đã bóc vỏ, 3 củ hành tím khô cùng với 3 cây sả đã bóc bỏ lớp vỏ già.

Bước 2 Ướp thịt ếch

Ướp thịt ếchƯớp thịt ếch

Cho vào thau thịt ba chỉ và thịt ếch đã băm nhỏ, thêm vào 3 lá chanh tươi cắt sợi, ½ hành, sả và tỏi băm vào. Nêm vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu điều, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê hạt mắc khén, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê ớt bột và 1 muỗng canh dầu ăn, nấm mèo đã cắt sợi vào và trộn đều. Nhồi tất cả vào thân ếch, lấy tăm xiên ngang cổ cho không rớt đồ nhồi ra và kẹp vào thanh tre.

Phần hành, tỏi, sả còn lại đổ vào thân ếch. Thêm vào 1 muỗng cà phê bột nêm và 1 muỗng cà phê bột nghệ rồi trộn đều phần thân ếch.

Lấy 1 muỗng canh mật ong trộn thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ vào để quét lên thân ếch khi nướng.

Bước 3 Nướng ếch

Nướng ếchNướng ếch

Bạn chuẩn bị bếp nướng, có thể là kiềng 3 chân hay kê gạch làm bếp, cùng với than hoa. Sau khi than đã đỏ lửa, bạn bỏ ếch lên bếp và nướng.

Vừa nướng bạn vừa quẹt hỗn hợp mật ong và bột nghệ lên đều để tạo màu đẹp và để da ếch không bị khô, hãy thường xuyên lật ếch 2 mặt để không bị cháy xém. Bạn nướng ếch trong khoảng 10 - 15 phút đến khi 2 mặt của ếch vàng đều và tỏa ra mùi thơm, thịt ếch săn lại là đạt.

Bước 4 Thành phẩm

Ếch nướng - đặc sản Campuchia thơm ngon có tiếngẾch nướng - đặc sản Campuchia thơm ngon có tiếng

Ếch nướng trên than hoa đã ngon rồi, thêm bí quyết gia vị của xứ Campuchia trên thì tuyệt vời luôn. Thịt ếch thơm mùi sả, riềng, mùi lá chanh, mùi nghệ, quyện với vị mắc khén, ớt lại mềm mềm, nóng hổi ăn rất ngon và không ngán.

3 Thưởng thức

Bạn có thể ăn ếch nướng Campuchia chung với rau xà lách và dưa leo, chấm kèm với muối ớt chanh.

Thưởng thức ếch nướng CampuchiaThưởng thức ếch nướng Campuchia

Trên đây là cách nướng món ếch theo bí quyết của người Campuchia lạ miệng và thơm ngon có tiếng. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và có quanh năm, thật dễ làm để ăn chơi với gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm ếch nướng Campuchia chuẩn vị. hút hồn thực khách,ếch nướng campuchia,cách làm ếch nướng campuchia,