Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ếch khói lửa siêu đơn giản ngon như nhà hàng

Bạn đã biết cách làm ếch khói lửa siêu đơn giản ngon như nhà hàng chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN để nắm cách chế biến nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ếch khói lửa là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Nếu ăn qua món này thì sẽ quên cả lối về đấy. Chính vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món này nha!

1 Nguyên liệu làm món ếch khói lửa

Mẹo hay: Để chọn được ếch ngon, bạn nên chọn những con có mắt sáng, đầu thon và gân guốc, bụng thường trắng hoặc ửng vàng, da bông vàng sáng hoặc bông đen.

Nguyên liệu làm món ếch khói lửaNguyên liệu làm món ếch khói lửa

2 Cách làm món ếch khỏi lửa

Bước 1 Sơ chế và ướp ếch

Sơ chế và ướp ếchSơ chế và ướp ếch

Ếch mua về bạn chà xát da và bụng với muối cùng với một ít rượu trắng để cho ếch được sạch nhớt và thơm hơn rồi bạn sửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn chặt ếch làm 4 khúc cho vào tô.

Bạn cho 1 muỗng canh bột ngọt, ¼ muỗng canh tiêu, 1/2 muỗng canh muối và 10ml nước tỏi, 1 muỗng canh rượu trắng vào tô rồi trộn đều cho các nguyên liệu thấm vào ếch và ướp trong 10 phút.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Ớt chuông và ớt sừng bạn rửa sạch rồi cắt hình thoi khoảng 2cm.

Gừng bạn cắt lát mỏng rồi cắt hình thoi nhỏ.

Hành tím và tỏi bạn lột vỏ giữ nguyên củ.

Bước 3 Chiên các nguyên liệu

Chiên các nguyên liệuChiên các nguyên liệu

Bạn cho 50ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng, bạn cho hành tím, tỏi và gừng vào chiên đến khi chuyển chúng chuyển sang màu vàng thì tiếp tục bạn cho ớt chuông, tiêu xanh vào chiên rồi vớt các nguyên liệu ra thật nhanh.

Sau đó, bạn cho ếch vào chiên ở mức lửa lớn cho ếch được vàng giòn bên ngoài rồi vớt ra.

Bước 4 Nấu ếch và các nguyên liệu

Nấu ếch và các nguyên liệuNấu ếch và các nguyên liệu

Bạn cho ½ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng canh nước tương vào chén rồi dùng muỗng hòa tan.

Sau đó, bạn cho 10ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng, bạn cho 2 muỗng canh tỏi băm vào chảo phi thơm, cho các nguyên liệu đã chiên ở bước 3 rồi cho chén nước gia vị vào xào cho thấm gia vị. Tiếp đó, bạn cho 10ml rượu trắng vào chảo rồi đảo đều.

Kế đó, bạn đổ tất cả nguyên trong chảo vào một cái thố đã được đun nóng rồi cho thêm 5ml rượu vào rồi đun thêm 1 phút nữa.

3 Thành phẩm

Thành phẩm ếch khói lửaThành phẩm ếch khói lửa

Thố ếch khói lửa chín có màu vàng cùng với áo một lớp nước gia vị nâu đỏ bên ngoài sền sệt. Khi ăn, thịt ếch thấm và ngọt bên trong, có vị cay cay nhẹ ở lưỡi hòa quyện mùi thơm hành tỏi cháy và rau củ lại có vị bùi bùi ăn kèm đúng là ngất ngây.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ túi cách làm ếch khói lửa với sách làm cực đơn giản từ HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm ếch khói lửa siêu đơn giản ngon như nhà hàng,ếch,các món ngon từ ếch,