Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đuôi heo kho tiêu dẻo ngon, đậm đà, hao cơm

Không chỉ giúp bổ sung nhiều collagen, món đuôi heo kho tiêu còn sẽ khiến bữa ăn của gia đình bạn thêm thơm ngon, hấp dẫn bởi hương vị đậm đà, dai dẻo.

đuôi heo kho tiêu

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đuôi heo là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể giúp bổ sung nhiều collagen, canxi, sắt và phốt pho. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm món đuôi heo kho tiêu dẻo ngon, đậm đà và cực kỳ hao cơm nhé!

1 Nguyên liệu làm món đuôi heo kho tiêu

Mẹo hay: Để lựa chọn được những phần xương heo an toàn, tươi ngon, bạn nên lưu ý mua đuôi heo có kích thước to vừa phải, ít mỡ, màu sắc tươi và mang mùi thơm đặc trưng.

Nguyên liệu làm món đuôi heo kho tiêuNguyên liệu làm món đuôi heo kho tiêu

2 Cách làm đuôi heo kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem 400g đuôi heo đi rửa sạch với nước, chần sơ trong nước sôi khoảng 5 - 10 phút, để nguộingâm vào nước lạnh tầm 5 phút, sau đó thấm khô thịt bằng khăn giấy rồi chặt xương đuôi thành các khúc dài khoảng 2 - 3cm. Đối với các nguyên liệu khác, bạn đem ớt đi rửa sạch, cắt lát còn tỏi cùng hành tím thì đem bóc vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc đuôi heo

Kế tiếp, bạn bắc một nồi nước sôi lên bếp và cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào. Sau đó, bạn cho hết vào nồi phần đuôi heo vừa cắt khúc, luộc được tầm 20 phút thì bạn tắt bếp, xả đuôi heo với nước lạnh rồi để cho ráo.

Luộc đuôi heoLuộc đuôi heo

Bước 3 Trộn nước mắm kho

Trong lúc đợi luộc xương đuôi heo, bạn tiến hành làm nước mắm kho bằng cách cho vào tô 1 chén nước lạnh, 3 muỗng canh đường, 3.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê tiêu và ½ muỗng cà phê bột ngọt, sau đó hòa đều hỗn hợp cho đến khi gia vị tan hết.

Trộn nước mắm khoTrộn nước mắm kho

Mẹo hay: Nếu gia đình bạn có thành viên không ăn cay được thì bạn có thể không cho tương ớt vào phần nước mắm kho này nhé!

Bước 4 Kho đuôi heo

Sau khi bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và đợi dầu nóng lên, bạn cho tiếp vào chảo 1 muỗng canh đường để thắng nước màu. Khi phần nước trong chảo chuyển thành màu vàng cánh gián, bạn cho tiếp vào chảo hành tím cùng tỏi băm để phi thơm, sau đó cho thêm đuôi heo vào xào cùng tầm 2 phút.

Phi thơm tỏi cùng hành tímPhi thơm tỏi cùng hành tím

Tiếp đến, bạn cho vào chảo phần nước mắm kho, hạ lửa xuống mức liu riu để nước sốt thấm đẫm vào thịt, khi nước kho đã kẹo lại thì bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho phần đuôi heo này vào nồi đất để kho với lửa lớn, khi thấy nước kho cạn lại thì rắc thêm ½ muỗng cà phê tiêu xay cùng ớt cắt lát lên trên là có thể thưởng thức.

Kho đuôi heoKho đuôi heo

Bước 5 Thành phẩm

Không chỉ có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn, món đuôi heo kho tiêu này còn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa phần thịt xương đuôi dai mềm, dẻo ngon cùng vị mặn nhẹ, cay nồng cũng như vô cùng đậm đà, từ đó khiến bạn chỉ cần ăn thử một lần là nhất định nhớ mãi không quên.

Món đuôi heo kho tiêu có vẻ ngoài bắt mắt và hương vị đậm đà, dẻo ngonMón đuôi heo kho tiêu có vẻ ngoài bắt mắt và hương vị đậm đà, dẻo ngon

3 Thưởng thức

Mặc dù có vẻ ngoài khá giản dị, thế nhưng món đuôi heo kho tiêu này sẽ lại khiến các thành viên trong gia đình bạn phải trầm trồ bởi sự dẻo ngon từ xương đuôi heo cùng cái đậm đà, mặn nhẹ của phần nước sốt thấm đẫm vào thịt, đặc biệt khi được thưởng thức cùng dưa leo, rau xà lách và cơm nóng thì món ăn sẽ lại càng dậy vị hơn nhiều nữa.

Món đuôi heo kho tiêu trở nên đậm vị hơn khi được thưởng thức cùng cơm nóngMón đuôi heo kho tiêu trở nên đậm vị hơn khi được thưởng thức cùng cơm nóng

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món đuôi heo kho tiêu thật thơm ngon rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài ngay với gia đình mình bằng món ăn vô cùng đậm đà, dẻo ngon cũng như cực hao cơm này đi nào!

Từ khóa: Cách làm đuôi heo kho tiêu dẻo ngon, đậm đà, hao cơm,cách làm đuôi heo kho tiêu,đuôi heo kho tiêu,