Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đuôi heo hầm măng tươi

Cách làm đuôi heo hầm măng tươi với rau củ thơm ngon bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đuôi heo hầm măng tươi với rau củ là một món canh vô cùng thơm ngon, đậm đà mà lại còn rất bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức. Hôm nay, hãy cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Đuôi heo hầm măng tươi

Đuôi heo Măng tươi Cà rốt Củ cải trắng Su su Nấm rơm (có thể có hoặc không) Hành lá Ngò rí Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua măng tươi an toàn

  • Đối với măng chưa lột bẹ bạn nên chọn những búp măng to, tròn đều, có bẹ măng bên ngoài màu đen, nhiều lông cứng bên ngoài.
  • Đối với măng đã được lột bẹ sẵn bạn nên chọn những củ măng có hình thô, các đốt măng cách đều nhau.
  • Quan sát bằng mắt thường nếu thấy măng có vỏ mỏng, giòn, nhiều nước thì nên chọn mua, vì khi nấu măng này sẽ có mùi thơm chua nhẹ đặc trưng.
  • Không nên chọn mua măng có màu sắc quá trắng hoặc vàng nâu, ngửi thấy có mùi khó chịu hay bị mềm nhũn.

Cách chọn mua đuôi heo ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua đuôi heo có kích cỡ vừa phải, không quá to hay quá nhỏ, có da nhẵn, màu sắc tươi sáng và mùi đặc trưng của thịt heo.
  • Ngoài ra, nên chọn những đuôi heo có thịt nạc nhiều và ít mỡ khi nấu sẽ ngon hơn, khi ăn sẽ đỡ ngấy hơn.
  • Để chọn mua được đuôi heo ngon và chất lượng nhất bạn nên đi chợ vào buổi sáng sớm.
  • Không nên chọn mua những đuôi quá nhỏ vì có thể đó là của heo con bị dịch bệnh, ăn sẽ không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món đuôi heo hầm măng

Cách chế biến Đuôi heo hầm măng tươi

  • Sơ chế đuôi heo

    Đuôi heo mua về bạn rửa sạch với nước muối, cạo sạch lông heo còn sót lại. Sau đó chần sơ với nước sôi khoảng 5 phút, rồi dùng dao cắt thành khoanh dày khoảng 2 lóng tay.

    Mẹo sơ chế đuôi heo sạch sẽ nhanh chóng:

    • Chà xát với muối: Đuôi heo sau khi mua về, rửa sơ với nước, sau đó dùng muối chà xát lên bề mặt da heo để làm sạch và loại bỏ mùi hôi. Rửa lại với nước nhiều lần cho sạch.
    • Rửa với chanh: Bạn có thể sử dụng rượu trắng, gừng, muối hoặc chanh chà xát lên đuôi heo, sau đó giữ nguyên khoảng 5 - 10 phút, rồi rửa lại với nước sạch.
    • Rửa với gừng: Bạn ngâm đuôi heo đã rửa sạch vào hỗn hợp gừng và rượu khoảng 3 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại với nước.
  • Sơ chế măng và rau củ

    Măng mua về bạn loại bỏ phần già, chỉ lấy phần măng non, có thể cắt thành các miếng dày khoảng 1/3 lóng tay hay tỉa hoa cho món ăn hấp dẫn hơn.

    Sau đó ngâm măng trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi luộc sơ khoảng 5 phút với lửa vừa, vớt ra rửa sạch và để ráo.

    Cà rốt, su su và củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc dày khoảng 1/3 lóng tay.

    Nấm rơm bỏ rễ, sau đó ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút, rửa sạch, cắt làm đôi. Hành lá và ngò rí bạn bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

  • Nấu đuôi heo hầm măng

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước lọc cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, đun ở lửa lớn chờ nước sôi rồi cho hết số đuôi heo đã sơ chế vào, đun đến khi nước sôi mạnh thì tiếp tục nấu khoảng 15 phút đến khi thấy đuôi heo chín.

    Tiếp theo, lần lượt cho nấm rơm, măng tươi, cà rốt và củ cải trắng vào đun thêm khoảng 5 phút trên lửa vừa. Sau đó nêm nếm với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

    Khuấy cho tan gia vị đều rồi nêm nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng, cho hết số su su vào và nấu thêm 3 phút nữa, tắt bếp và cho hành lá cắt nhỏ với tiêu xay vào.

    Mách nhỏ: Để nước canh trong hơn thì bạn nên vớt bỏ bọt trong nước canh suốt quá trình hầm canh nhé!
  • Thành phẩm

    Đuôi heo hầm măng tươi với rau củ thơm lừng nóng hổi, món ăn trở nên phong phú và nước dùng cũng ngon ngọt hơn hẳn bởi rau củ nấu kèm. Bạn cũng có thể chỉ nấu với măng tươi thôi nếu thích nhé!

    Món ăn này khi ăn kèm với cơm nóng là tuyệt vời hay đơn giản là làm món súp để bồi bổ cũng vô cùng hợp vị, vào bếp thực hiên ngay thôi nào!

    Nếu yêu thích món canh thơm ngon này thì hãy click xem bài viết dưới đây. Cùng là món đuôi heo hầm măng nhưng với cách làm khác.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm đuôi heo hầm măng tươi với rau củ vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Đuôi heo hầm măng tươi,cách làm đuôi heo hầm măng tươi,cách làm đuôi heo hầm măng,cách nấu đuôi heo hầm măng,đuôi heo hầm măng,đuôi heo hầm,cách làm đuôi heo hầm măng tươi,cách làm đuôi heo hầm măng,cách nấu đuôi heo hầm măng,đuôi heo hầm măng,đuôi heo hầm,cách làm đuôi heo hầm măng tươi,cách làm đuôi heo hầm măng,cách nấu đuôi heo hầm măng,đuôi heo hầm măng,đuôi heo hầm,