Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đuôi bò hầm ngũ vị đậm đà thơm nứt mũi cho bạn trổ tài vào bếp

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món từ bò luôn mang đến sự hấp dẫn không thể chối từ và cũng rất nhiều dinh dưỡng. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo công thức đuôi bò hầm ngũ vị vô cùng thơm ngon để chiêu đãi cả nhà ngay nhé.

Nguyên liệu làm Đuôi bò hầm ngũ vị

Đuôi bò (khoảng 1 kg) Hành tây (cắt múi cau) Hành lá Gừng thái lát Ớt Lá nguyệt quế Tiêu hột Thảo quả Tỏi lớn Quế Chao ( 2 viên) Tương đậu Nước mắm

Cách chọn mua đuôi bò tươi ngon

  • Đuôi bò nên mua nguyên đuôi, không chọn mua đuôi bò đã được chặt ra, vì như vậy rất khó phân biệt được thịt tươi hay ươn.
  • Phần thịt ở đuôi bò có màu đỏ tươi, thịt không bị nhão hay có màu bất thường, nếu màu thịt quá tươi nên cẩn trọng vì có khả năng bị ngâm thuốc.
  • Màu da đuôi bò phải hơi ngả vàng không được quá vàng hay bạc vì như vậy có khả năng đuôi bò này đã được bảo quản rất lâu ở tủ đông.
  • Chọn địa chỉ mua uy tín, chọn những nơi mua mà từ trước tới nay bạn nắm rõ thông tin nguồn gốc của thực phẩm. Có thể lựa chọn mua những cửa hàng, siêu thị thực phẩm sạch để đảm bảo nguồn gốc.

Nguyên liệu thực hiện món bò hầm ngũ vị

Cách chế biến Đuôi bò hầm ngũ vị

  • Sơ chế đuôi bò

    Đuôi bò mua về cạo sạch phần lông còn sót lại. Tiếp theo, bạn rửa sạch đuôi bò với rượu, dùng gừng giã nhỏ chà xát bên ngoài để đuôi bò không còn mùi hôi, loại bỏ chất bẩn. Sau đó bạn chặt thành những khúc nhỏ vừa ăn.

    Mẹo sơ chế đuôi bò không hôi: Ngoài cách trên bạn còn có thể khử mùi đuôi bò bằng cách bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước với lửa vừa. Nước sôi cho đuôi bò chần sơ 7 - 10 phút rồi vớt ra rửa sạch.
  • Luộc đuôi bò

    Bạn cho đuôi bò và vài lát gừng tươi vào nồi rồi đổ nước ngập phần đuôi bò, sau đó bạn luộc đuôi bò trên lửa lớn khoảng 30 phút.

  • Làm nước sốt ngũ vị

    Bạn đặt chảo lên bếp rồi cho 50gr đường phèn vào, sau đó bạn nấu chảy số đường phèn này. Khi thấy đường sôi lên thì bạn thêm vào 100ml nước lọc rồi tiếp tục nấu đến khi sôi. Tiếp theo bạn cho vào 4 muỗng canh tương đậu, 2 viên chao rồi khuấy đều.

  • Hầm đuôi bò

    Bạn cho lần lượt vào chảo nước sốt ngũ vị, hành tây cắt múi, quế, thảo quả, lá nguyệt quế, hành lá cắt khúc, 1/2 củ tỏi nguyên tép, 1/2 muỗng cà phê tiêu hột vào và đảo khoảng 5 phút trên lửa lớn. Sau đó bạn cho đuôi bò vào, nêm thêm 3 muỗng canh nước mắm rồi đảo đều để đuôi bò thấm vị.

    Cuối cùng bạn cho ra một cái nồi rồi tiếp tục hầm đuôi bò trong khoảng 30 phút trên lửa vừa rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Khi hoàn thành bạn sẽ có món đuôi bò hầm ngũ vị cực kỳ hấp dẫn với mùi thơm của gia vị cùng với thịt đuôi bò mềm dai rất ngon. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc bún đều được.

Vậy là đã hoàn thành xong công thức đuôi bò hầm ngũ vị rồi, món này rất thích hợp để mời bạn bè hoặc gia đình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: ,Cách làm đuôi bò hầm ngũ vị,hầm đuôi bò ngũ vị,cách làm đuôi bò ngũ vị,đuôi bò ngũ vị,Cách làm đuôi bò hầm ngũ vị,hầm đuôi bò ngũ vị,cách làm đuôi bò ngũ vị,đuôi bò ngũ vị,Cách làm đuôi bò hầm ngũ vị,hầm đuôi bò ngũ vị,cách làm đuôi bò ngũ vị,đuôi bò ngũ vị,