Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đùi gà rán chay giòn rụm thơm ngon đổi vị cả nhà

Nếu bạn đang không biết làm món ăn gì để đổi vị cả nhà thì hãy thử ngay món đùi gà rán chay giòn rụm, thơm ngon. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm món ăn này.

Đùi gà rán chay sẽ là món ăn thơm ngon, mới lạ mà bạn có thể chiêu đãi cả gia đình. Trong bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn công thức làm đùi gà rán chay vô cùng đơn giản!

1 Cách làm đùi gà KFC chay

Đùi gà KFC chay

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm đùi gà KFC chay

Mẹo hay:
- Khi mua nấm đùi gà, bạn nên chọn nấm có phần cuống chắc chắn, màu sắc đồng đều. Đồng thời, bạn cũng nên chọn nấm có chiều dài không quá 15cm và những loại nấm có phần mũ nấm lành lặn, không dập nát.
- Để chọn được trứng gà tươi, sạch, bạn dùng tay sờ lên vỏ trứng, nếu cảm nhận được độ sần sùi, hơi nhám thì đó là trứng gà tươi. Bạn cũng có thể cầm lên lắc nhẹ, nếu trứng gà không thấy có chuyển động bên trong thì là trứng gà mới.

Nguyên liệu làm đùi gà KFC chayNguyên liệu làm đùi gà KFC chay

Cách làm đùi gà KFC chay

Bước 1 Ướp đùi gà

Bạn cho vào thau 1.5 lít nước, 1 muỗng canh muối, sau đó cho nấm vào ngâm trong 5 phút rồi rửa sạch.

Tiếp theo, bạn dùng dao khứa các đường dọc trên thân nấm. Như vậy khi ướp nấm sẽ thấm đều gia vị hơn.

Bạn cho nấm vào tô, sau đó cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê ớt bột và một ít tiêu xay.

Sau đó, bạn trộn đều và ướp hỗn hợp trong khoảng 15 phút.

 Ướp đùi gà Ướp đùi gà

Bước 2 Pha bột chiên

Bạn cho vào tô 160g bột mì số 8, 160g bột gạo, 1 muỗng cà phê ớt bột và 1 muỗng cà phê hạt nêm chay. Sau đó trộn đều hỗn hợp.

Tiếp theo, bạn đập 1 quả trứng gà vào chén, sau đó cho vào 125 ml sữa tươi không đường, khuấy đều.

Lưu ý: Bạn có thể dùng rây để lọc bột cho bột đều và mịn hơn.

Pha bột chiênPha bột chiên

Bước 3 Lăn bột

Bạn lăn đùi gà qua hỗn hợp bột khô. Sau đó, bạn nhúng đùi gà vào hỗn hợp trứng, sữa rồi lăn qua bột khô một lần nữa.

Bạn tiếp tục thực hiện đến khi hết toàn bộ đùi gà.

Tiếp theo, bạn cho đùi gà đã lăn bột vào để trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút.

Lưu ý: Sau khi lăn bột, nếu thấy bột chưa đủ dày, bạn có thể nhúng đùi gà vào hỗn hợp trứng, sữa, sau đó lăn qua với bột khô một lần nữa . Như vậy đùi gà khi chiên sẽ càng giòn hơn.

Lăn bộtLăn bột

Bước 4 Chiên đùi gà

Bạn bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào ngập khoảng 1 đốt ngón tay.

Bạn cho vào chảo ½ muỗng cà phê bột nghệ.

Đến khi dầu sôi, bạn cho đùi gà vào chiên với lửa vừa.

Sau khi chiên khoảng 5 - 7 phút, bạn mở lửa lớn và chiên trong 2 phút.

Khi gà đã vàng giòn, bạn cho gà ra rổ để lọc bỏ bớt dầu.

 Chiên đùi gà Chiên đùi gà

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món đùi gà KFC chay thơm ngon, giòn rụm đã hoàn thành rồi. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai của nấm đùi gà cùng lớp vỏ giòn rụm bên ngoài. Món này ăn kèm cùng tương ớt sẽ càng ngon hơn đấy.

Món đùi gà KFC chay thơm ngon, giòn rụmMón đùi gà KFC chay thơm ngon, giòn rụm

2 Cách làm đùi gà rán chay

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm món đùi gà rán chay

Mẹo hay
- Bạn nên chọn mua nấm kim châm còn tươi, không bị dập nát hay bị bở. Đặc biệt, bạn nên lưu ý không mua loại nấm đã hết hạn sử dụng hoặc không được bảo quản trong điều kiện thích hợp, bởi điều này rất dễ bị các loại vi khuẩn xâm nhập, có thể gây ra ngộ độc thực phẩm khi ăn phải.

Nguyên liệu làm món đùi gà rán chayNguyên liệu làm món đùi gà rán chay

Cách làm món đùi gà rán chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn dùng dao cắt bỏ phần gốc nấm kim châm rồi bổ dọc làm 3 phần bằng nhau. Sau đó, bạn ngâm nấm trong nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch và để ráo.

Sả mua về rửa sạch, cắt bỏ phần gốc cứng và phần lá xanh, chỉ giữ lại khoảng 10cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp nấm kim châm

Cho 100g bột năng vào một cái tô lớn rồi lần lượt nhúng từng lát nấm vào tô sao cho bột năng phủ kín quanh nấm. Phần bột năng còn lại sẽ để dùng tiếp cho bước 4.

Tiếp đó, bạn bắc một nồi hấp cách thủy lên bếp, cho nước vào phần dưới, xếp nấm vào phần trên, đậy vung và hấp trong khoảng 10 phút. Sau 10 phút thì vớt nấm ra rổ cho ráo bớt hơi nước.

Mẹo hay
- Để nấm kim châm không bị mềm nhũn sau khi hấp thì trước khi hấp, bạn nên dùng một chiếc khăn khô và sạch thấm bớt phần nước có trong nấm.

Hấp nấm kim châmHấp nấm kim châm

Bước 3 Cuộn nấm kim châm thành hình đùi gà

Trước tiên, bạn trải 1 lát nấm kim châm nằm ngang trên mặt phẳng rồi đặt 1 nhánh xả lên phía trên. Sau đó, bạn cuộn tròn lát nấm sao cho nấm bọc kín hết phần đầu của nhánh sả.

Để nấm và sả được cố định thì bạn sẽ quấn ngoài cùng nó 1 lớp lá bánh tráng. Cuối cùng, bạn định hình lại một chút là hoàn thành.

Làm lần lượt cho đến hết.

Mẹo hay
- Để lá bánh tráng bọc lấy nấm và sả chắc chắn hơn thì bạn nên cho một ít nước lên lá bánh tráng trước khi cuốn nhằm tạo ra độ bám dính.

Cuộn nấm kim châm thành hình đùi gàCuộn nấm kim châm thành hình đùi gà

Bước 4 Tẩm lớp áo bột cho đùi gà chay

Cho 50g bột ngũ cốc và 200ml nước lọc vào một cái tô lớn, trộn đều tay, thu được hỗn hợp sền sệt. Bạn có thể điều chỉnh lượng nước sao cho hỗn hợp có độ sệt vừa phải.

Sau đó, bạn tẩm đùi gà qua tô bột năng, nhúng qua tô bột ngũ cốc rồi tẩm lại qua bột mì một lần nữa là hoàn thành. Làm tương tự cho đến hết.

Tẩm lớp áo bột cho đùi gà chayTẩm lớp áo bột cho đùi gà chay

Bước 5 Chiên đùi gà

Cho 200ml dầu ăn vào 1 cái chảo nóng trên bếp. Khi dầu ăn sôi thì bạn cho đùi gà vào chảo rồi chiên với lửa vừa cho đến khi chín vàng các mặt.

Chiên đùi gàChiên đùi gà

Bước 6 Thành phẩm

Sau khoảng 10 phút, khi đùi gà đã chín vàng đều thì vớt ra khỏi chảo, để ráo dầu rồi xếp ra đĩa. Món đùi gà rán chay sau khi hoàn thành có màu vàng giòn bắt mắt và mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Vậy là món đùi gà rán chay đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của nấm kim châm và vị thơm của sả vô cùng cuốn hút. Bạn đừng quên ăn món đùi gà rán chay cùng với tương ớt để có thể tăng hương vị món ăn nhé!

 Thành phẩm đùi gà rán chay Thành phẩm đùi gà rán chay

Vậy là chỉ qua vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một món đùi gà rán chay vô cùng hấp dẫn rồi đấy! Thật dễ thực hiện phải không nào? Vào bếp trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm đùi gà rán chay giòn rụm thơm ngon đổi vị cả nhà,thịt gà,các món ngon từ gà,các món chiên,