Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm đùi gà nướng sả ớt thơm lừng cho bữa cơm gia đình

Gà nướngmón ăn ngon, khoái khẩu của nhiều người. Thử ngay công thức làm đùi gà nướng sả ớt cực thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình từ Bách hoá XANH.

đùi gà nướng sả ớt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 người

Gà nướng là món ăn yêu thích của nhiều người bởi màu sắc hấp dẫn, hương vị đậm đà, thơm ngon lại có nhiều cách chế biến tuỳ theo sở thích. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm món đùi gà nướng sả ớt với hương thơm lôi cuốn, đậm vị cho bữa cơm gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm đùi gà nướng sả ớt

Nguyên liệu làm đùi gà nướng sả ớtNguyên liệu làm đùi gà nướng sả ớt

2 Cách làm đùi gà nướng sả ớt

Bước 1 Sơ chế và chiên đùi gà

Đùi gà mua về bạn chặt miếng vừa ăn, mang đi rửa sạch rồi ngâm với 1 muỗng canh rượu gạo cùng một chút muối trong 15 phút. Tiếp đến bạn lại mang gà đi rửa lại lần nữa và để ráo.

Bạn bắt chảo lên bếp, cho vào chảo khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng cho gà vào chiên áp chảo vàng đều 2 mặt rồi gắp ra.

Sơ chế và chiên đùi gàSơ chế và chiên đùi gà

Bước 2  Làm sốt sả ớt

Lấy lại chảo vừa chiên gà, bạn cho 20g hành tím nguyên củ, 10g tỏi tép vào xào khoảng 30 giây thì cho 10g hành tím băm và10g tỏi băm vào xào đều.

Tiếp đến, bạn cho vào chảo 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh rượu gạo, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều và nấu đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Làm sốt sả ớtLàm sốt sả ớt

Bước 3  Nướng gà

Bạn làm nóng lò trước với nhiệt độ 235 độ C trong 10 - 15 phút. Tiếp theo bạn cho gà vào một cái nồi đất, sau đó cho hỗn hợp sốt vào, đậy lại cho vào lò nướng, nướng trong 45 phút với nhiệt độ 230 độ C.

Nướng gàNướng gà

Bước 4 Thành phẩm

Món đùi gà nướng sả ớt có màu vàng nâu đẹp mắt, mùi thơm nức mũi cùng phần thịt gà ngon mọng nước, sốt sả ớt the the, đậm đà.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức đùi gà nướng sả ớt kèm với cơm nóng là ngon nhất, đặc biệt là vào những ngày mưa lâm râm. Để món ăn thêm đẹp mắt, bạn có thể  trang trí gà với ít hành lá nhé!

Thưởng thức đùi gà nướng sả ớtThưởng thức đùi gà nướng sả ớt

Trên đây là công thức làm đùi gà nướng sả ớt cực thơm ngon, đơn giản, đậm đà thích hợp cho bữa cơm gia đình. Theo dõi những bài viết của Bách hoá XANH để bổ sung thêm nhiều món ăn ngon vào thực đơn hằng ngày nhé!

Từ khóa: Cách làm đùi gà nướng sả ớt thơm lừng cho bữa cơm gia đình,đùi gà nướng sả ớt,cách làm đùi gà nướng sả ớt,