Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Vào bếp cùng với HAY ĂN để tìm hiểu chi tiết công thức làm món đùi gà nướng bơ tỏi vừa độc đáo vừa hấp dẫn vô cùng ngon miệng nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đùi gà nướng bơ tỏi là món ăn có hương vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn mà nhiều người yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết công thức làm món ăn này trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm món đùi gà nướng bơ tỏi

Nguyên liệu làm món đùi gà nướng bơ tỏiNguyên liệu làm món đùi gà nướng bơ tỏi

Cách chọn đùi gà ngon: Khi chọn đùi gà để chế biến món ăn này thì bạn nên chọn những phần đùi có thịt dày, chắc và to. Phần da bên ngoài phải còn dai và có màu trắng hồng đẹp mắt, phần thịt bên trong còn giữ được độ đàn hồi, không bị bỡ. Bạn lưu ý không nên chọn những phần đùi có lớp da ngả vàng vì đó là những đùi gà đã để được một thời gian và không còn tươi nữa.

2 Cách làm món đùi gà nướng bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đùi gà sau khi mua về thì bạn rửa với nước sạch sau đó dùng dao khứa từ 2 - 3 đường thẳng ở mỗi bên để khi ướp thịt gà sẽ thấm gia vị hơn nhé. Tỏi bạn đập dập rồi băm nhuyễn. Phần bơ thực vật bạn đun cho tan chảy ra.

Bước 2 Pha nước sốt

Pha nước sốtPha nước sốt

Bạn cho vào chén 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê màu dầu điều, 1 muỗng cà phê dầu hào, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê bơ thực vật rồi khuấy đều hỗn hợp lên nhé!

Phần bơ và tỏi còn lại bạn trộn đều cùng với nhau nhé.

Bước 3 Ướp gà

Ướp gàƯớp gà

Bạn cho phần nước sốt vừa pha vào trộn cùng với đùi gà, bạn dùng tay thoa đều nước sốt sao cho thấm đều vào từng thớ thịt gà. Sau khi đã trộn xong thì bạn ướp đùi gà trong vòng 1 tiếng nhé!

Bước 4 Nướng đùi gà

Nướng đùi gàNướng đùi gà

Bạn cho đùi gà đã ướp vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 10 phút, sau khi đã nướng được 10 phút đầu thì bạn lấy đùi gà ra và quét lên một lớp sốt bơ tỏi. Tiếp sau đó bạn lại cho đùi gà vào nướng trong vòng 20 phút ở 180 độ C. Sau 20 phút, bạn lại lấy gà ra và lật mặt kia lại quét thêm một lớp sốt bơ. Cuối cùng bạn cho đùi gà vào nướng cho đến khi chín hoàn toàn là đã hoàn thành món ăn này rồi.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món đùi gà nướng bơ tỏi có phần thịt bên ngoài cháy cạnh vừa giòn vừa hấp dẫn, phần thịt bên trong mềm kết hợp với nước sốt bơ tỏi thơm béo đậm đà giúp cho món ăn này thêm phần hấp dẫn hơn bao giờ hết.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ với công thức đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng làm được món đùi gà sốt bơ tỏi thơm ngon và hấp dẫn này rồi. Món ăn này sẽ là một trong những món được gia đình và bạn bè của bạn yêu thích nếu bạn tự tay chế biến dành tặng cho họ đấy.

Với công thức ngày hôm nay của HAY ĂN, hy vọng bạn có thể tự tay làm được món đùi gà nướng bơ tỏi thơm ngon và hấp dẫn này cho cả gia đình cùng thưởng thức trong các bữa cơm nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua đùi gà tươi ngon tại Bách hoá XANH để làm đùi gà nướng sả ớt:

HAY ĂN

Từ khóa: đùi gà nướng bơ tỏi,cách làm đùi gà nướng bơ tỏi,