Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn

Cách làm đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn, mềm ngọt thơm lừng

  • Chuẩn bị

    2 giờ 15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn thơm ngon ngất ngây, miếng thịt mềm mềm đậm vị, cuốn hút đến bất ngờ. Cùng vào bếp với HAY ĂN để xem ngay cách làm món chiên đơn giản này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn

Đùi gà Hành tây Hạt tiêu Ớt bột Paprika Muối Kem chua Phô mai

Cách chọn mua đùi gà ngon

  • Thịt gà tươi ngon sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Khi dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận thịt có độ đàn hồi cao.
  • Bạn nên chọn những chiếc đùi cho phần da mỏng, mịn, màu vàng nhạt. Không nên chọn những chiếc có màu sắc bầm tím, tụ máu hay các vết trắng quá nhạt màu.
  • Với món ăn này, tốt nhất bạn nên chọn những chiếc đùi gà to, tròn, chắc thịt như vậy sẽ ngon hơn.

Nguyên liệu chính cần có

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, chảo, dao, tô, thớt,...

Cách chế biến Đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn

  • Lóc xương đùi gà

    Đùi gà mua về rửa lại cho sạch, dùng dao lọc giữ lại phần da gà. Lọc lấy hết phần thịt còn lại, loại bỏ phần xương đùi.

    Cách sơ chế đùi gà sạch không tanh

    • Cho vài lát gừng đập dập vào thau nước đã được hoà tan 1 muỗng canh muối, thả hết phần đùi gà vào ngâm ngập nước trong khoảng 5 phút.
    • Rửa lại với nước sạch 2 - 3 lần là được.
  • Xay gà

    Cho hết phần thịt gà vào máy xay nhuyễn. Sau đó lấy hết thịt ra tô, để riêng chờ ướp.

  • Xào hành tây và ướp nhân

    Hành tây được cắt hạt lựu, cho vào chảo dầu nóng, xào đều tay cho chín vàng đều thì tắt bếp.

    Cho hết phần hành vừa xào vào tô thịt gà xay nhuyễn trước đó, thêm hạt tiêu, ớt bột, kem chua, muối và tất cả phô mai vào chung, trộn cho thật đều giúp thịt thấm đều gia vị.

    Mách bạn: Khi cắt hành tây, bạn có thể chừa lại phần gốc rễ mà cắt hạt lựu, khi cắt xong hãy bỏ phần gốc hành đi, giúp giảm cảm giác cay mắt hữu hiệu.

  • Nhồi đùi gà

    Lấy phần da đã lọc được trước đó, từ từ nhồi nhân vào bên trong lớp da gà. Sau đó, kéo lớp da che phần đầu đùi gà lại để giữ phần nhân không bị rơi ra ngoài.

    Cho vào ngăn đá trong vòng 2 giờ giúp định hình đùi gà.

    Lưu ý: Không nhồi quá nhiều nhân vào da gà và không nên nhồi quá chặt khiến lớp da bị rách và khi chế biến sẽ không ngon.

  • Chiên đùi gà

    Khi đủ thời gian, lấy đùi gà ra cho vào chảo dầu nóng, chiên đều cả 2 mặt cho đến khi đùi gà có màu vàng đẹp mắt, thì có thể lấy ra.

    Lưu ý: Bạn không nên trở mặt đùi gà quá nhiều lần, thay vào đó hãy chờ đến khi một mặt đùi gà chuyển sang màu vàng hãy trở mặt, giúp định hình đùi gà khi chiên.

  • Thành phẩm

    Phần đùi gà vừa chiên xong vàng ươm bắt mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn bên ngoài lớp da và độ mềm mịn từ phần nhân bên trong được quyện lẫn hương vị thơm béo đặc trưng của phô mai. Chắc chắn bạn sẽ thích!

Hãy thử ngay công thức làm đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn thơm béo mà HAY ĂN chia sẻ với bạn. Và cùng thưởng thức những món ăn ngon bên gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ trang zingnews.vn

Từ khóa: Đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn,cách làm đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn,cách làm đùi gà nhồi thịt chiên,cách làm đùi gà chiên phô mai,đùi gà nhồi thịt phô mai,đùi gà chiên,cách làm đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn,cách làm đùi gà nhồi thịt chiên,cách làm đùi gà chiên phô mai,đùi gà nhồi thịt phô mai,đùi gà chiên,cách làm đùi gà nhồi thịt phô mai chiên giòn,cách làm đùi gà nhồi thịt chiên,cách làm đùi gà chiên phô mai,đùi gà nhồi thịt phô mai,đùi gà chiên,