Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm dứa sấy dẻo muối ớt thơm ngon, chống ngán ngày tết

Ngày Tết luôn là thời gian để sum họp và chế biến những món ăn hấp dẫn để cùng nhau thưởng thức, tận hưởng không khí Tết. Thế nên, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu món dứa sấy dẻo muối ớt thơm ngon.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
180 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mỗi dịp Tết mỗi nhà đều muốn chuẩn bị những món ăn ngon và hấp dẫn nhất để có thể cùng cùng nhau quây quần bên bữa cơm ngày Tết. Cũng chính vì lý do đó mà có nhiều món ăn, bánh, kẹo hấp dẫn như mơ sấy dẻo, hồng sấy dẻo, dứa muối ớt,...  đã có mặt và để cho mâm bánh, kẹo ngày Tết thêm đa dạng và đỡ nhàm chán thì hãy thử làm món dứa sấy dẻo muối ớt. Để biết được cách chế biến món dứa sấy dẻo muối ớt thơm ngon để chiêu đãi gia đình vào ngày Tết thì hãy nhớ theo dõi bài viết này nhé.

1 Nguyên liệu món dứa sấy dẻo muối ớt

Nguyên liệu món dứa sấy dẻo muối ớtNguyên liệu món dứa sấy dẻo muối ớt

2 Cách chế biến món dứa sấy dẻo muối ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Cắt gọt sạch mắt quả dứa , rửa qua với nước sạch hoặc nước muối. Sau đó, cắt dứa thành từng khoanh tròn dày khoảng 0,3cm

Trộn dứa đã cắt lát với 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng ớtmuỗng, 2 muỗng đường, 1 quả ớt sừng băm nhuyễn. Xóc lên cho thấm gia vị.

Bước 2 Sấy dẻo dứa

Đối với lò sấy: Bạn sắp phần dứa đã tẩm ướp gia vị vào khay và để nhiệt độ 70 độ C trong 3 tiếng, mỗi 1 tiếng nhớ trở mặt dứa để nhiệt độ được tỏa đều.

Sấy dẻo dứa bằng lò sấySấy dẻo dứa bằng lò sấy

Đối với lò nướng: Bạn sấy dứa ở 100 độ C trong 2 giờ và sau 1 giờ nhớ trở mặt dứa.

Sấy dẻo dứa bằng lò nướngSấy dẻo dứa bằng lò nướng

Đối với phơi nắng: Nếu nắng gắt bạn chỉ cần phơi 1 lần là dứa ngon. Nếu nắng yếu, bạn phơi 2 - 3 nắng. Nhớ đậy lưới lên để đảm bảo vệ sinh cho món ăn nhé.

Phơi dứaPhơi dứa

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món dứa sấy muối ớt của bạn đã hoàng thành rồi đấy. Bạn hãy cho dứa sấy vào hũ có nắp đậy kín để bảo quản và dùng dần nhé!

3 Thưởng thức

Sau khi sấy dẻo miếng dứa vàng ươm, xen lẫn màu đỏ của ớt, trông rất đẹp mắt. Dứa sấy muối ớt có đủ hương vị hòa lẫn vào nhau. Phần dứa mềm dẻo và đậm vị.

Dứa sấy dẻo muối ớtDứa sấy dẻo muối ớt

Xem clip Tik Tok cách làm dứa sấy muối ớt nhé!

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách làm món dứa sấy dẻo muối ớt, bạn nên lưu lại công thức của món ăn này và chiêu đãi người thân và gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm dứa sấy dẻo muối ớt thơm ngon, chống ngán ngày tết,dứa sấy dẻo muối ớt,các món ngon từ dứa,dứa,các món mứt,