Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm dưa món đu đủ chay giòn ngon, chuẩn vị miền Trung

Dưa món đu đủ là món ăn đặc sản của người miền Trung vào dịp Tết. Thử ngay cách làm dư món đu đủ cà rốt giòn ngon, chuẩn vị miền Trung nha.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Dưa món đu đủ là một đặc sản của miền Trung, món ăn này thường được sử dụng nhiều vào ngày Tết nhằmkích thích vị giác, tăng thêm hương vị cho bữa ăn. Ngay bây giờ, hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu công thức làm dưa món đu đủ chay giòn ngon, chuẩn vị miền Trung nhé!

1 Nguyên liệu làm món dưa món đu đủ chay

Nguyên liệu làm dưa món đu đủ chayNguyên liệu làm dưa món đu đủ chay

Mẹo hay:
- Để làm món dưa món đu đủ ngon, bạn nên chọn mua những quả đu đủ xanh để dưa món giòn,ngon hơn. Bạn nên chọn quả dài, cầm nặng tay vì những trái này sẽ có ruột dày, ít hạt.
- Để chọn mua cà rốt tươi ngon, bạn nên chọn những củ có màu vàng cam sáng, dáng thẳng, vỏ trơn láng không bị sần sùi và cuốn còn tươi.
- Để chọn mua củ cải trắng làm dưa món ngon, bạn nên chọn những củ còn non, vỏ không có xơ, dáng thẳng.
Để chọn mua su hào ngon, bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải, vỏ màu xanh nhạt, không nên chọn những quả có vỏ quá láng bóng và có màu xanh đậm kỳ lạ vì có thể chúng đã bị tẩm hóa chất.

2 Cách làm dưa món đu đủ chay

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Tỏi và hành tím bạn đem đi lột vỏ, rồi rửa lại với nước sạch. Ớt bạn cắt bỏ cuống, rửa sạch.

Bạn gọt vỏ, rửa sạch cà rốt, củ cải trắng, su hào và đu đủ xanh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sau đó, bạn dùng dao răng cưa lượn sóng để cắt lần lượt các nguyên liệu trên thành từng miếng nhỏ dày khoảng 1cm, dài khoảng 2.5 cm.

Bạn cũng có thể cắt cà rốt và củ cải trắng thành từng lát mỏng, dày khoảng 0.5cm rồi dùng khuôn tạo hình rau củ để cắt chúng bắt mắt hơn.

Bước 2 Ngâm rau củ

Bạn cho đu đủ, cà rốt, của cải trắng, su hào, 30gr hành tím, 30gr tỏi cùng 50gr ớt đã sơ chế vào thau rồi cho vào khoảng 100gr muối hột vào trộn đều, ngâm trong khoảng 60 phút.

Sau đó, bạn vớt ra rửa sạch lại với nước và để ráo.

Ngâm rau củNgâm rau củ

Sau đó, bạn cho khoảng 400gr đường vào phần rau củ đã để ráo rồi trộn đều rồi để khoảng 12 tiếng hoặc qua đêm cho đường ngấm vào rau củ.

Bước 3 Pha nước mắm và ngâm dưa món

Sau khi ngâm rau củ qua đêm, bạn vớt rau củ ra một cái hũ thủy tinh rồi đong khoảng 500ml nước ngâm rau củ vào nồi, cho vào thêm 125ml nước tương, 125ml nước mắm chay vào nồi rồi mang đi đun sôi.

Làm nước mắm và ngâm dưa món đu đủLàm nước mắm và ngâm dưa món đu đủ

Bước 4 Thành phẩm

Khi phần nước mắm sôi thì bạn tắt bếp và để nguội hoàn toàn rồi cho vào hũ thủy tinh chứa rau củ, ngâm 1-2 ngày là có thể dùng được.

Dưa món đu đủ với màu sắc bắt mắtDưa món đu đủ với màu sắc bắt mắt

3 Thưởng thức

Dưa món đu đủ có màu sắc bắt mắt, rau củ thấm đều gia vị nhưng vẫn giữ được độ giòn, vô cùng đậm đà kích thích vị giác. Dưa món đu đủ chay sẽ là món ăn kèm tuyệt vời cho các món như bánh chưng, bánh tét trong ngày Tết đó nha.

dưa món đu đủ chay giòn ngonDưa món đu đủ chay giòn ngon

Trên đây là chia sẻ của Bách Hóa XANH về cách làm dưa món đu đủ chay giòn ngon, chuẩn vị miền Trung. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công và thật ngon miệng nhé!

Từ khóa: Cách làm dưa món đu đủ chay giòn ngon, chuẩn vị miền Trung,cách làm dưa món đu đủ,làm dưa món đu đủ,dưa món đu đủ,