Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Dưa leo (dưa chuột) xào trứng

Cách làm dưa leo, dưa chuột xào trứng giòn ngọt, đơn giản và nhanh chóng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào những ngày bận rộn, các chị em phụ nữ luôn băn khoăn làm sao có thể chuẩn bị được 1 bữa cơm thật trọn vẹn cho gia đình mình. Đừng quá lo lắng nữa bởi HAY ĂN sẽ tiết lộ món xào giúp bạn ngay đây! Cùng bắt tay vào bếp thực hiện món dưa leo (dưa chuột) xào trứng siêu hấp dẫn thôi nha!

Nguyên liệu làm Dưa leo (dưa chuột) xào trứng

Dưa leo Trứng gà Tỏi Dầu ăn Hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua dưa leo tươi ngon

  • Dưa leo tươi ngon là trái có màu xanh tươi sáng, đều màu rõ rệt, trông nhẵn bóng, đặc biệt không bị chai sần hay nổi các hột li ti lạ thường nào trên bề mặt. Bên cạnh đó, dưa leo đặc ruột, giòn và ngọt thông thường là trái có dáng ngắn và tròn.
  • Đồng thời, dưa leo ngon là khi cầm lên thấy sự cứng cáp, chắc tay, dáng thẳng, ít bị cong vẹo. Sờ nhẹ thì không thấy quá cứng mà có cảm giác mềm mại vừa phải.
  • Ngoài ra, bạn nên tránh mua dưa leo có thân bị phình to ra hoặc có các vết thâm, dập úng hay đã ngả sang vàng vì đó là dưa đã để lâu ngày, ăn sẽ không ngon như ban đầu.

Cách chọn mua trứng gà tươi sạch

  • Trứng gà tươi là quả có lớp vỏ bên ngoài trông đẹp mắt, cứng cáp, bóng loáng, không có hình thù gồ ghề, sần sùi hoặc xuất hiện những đốm li ti lạ thường nào trên bề mặt.
  • Bên cạnh đó, trứng gà mới thông thường sẽ không có sự khác biệt quá lớn về kích thước, khá đồng đều với nhau và đặc biệt có thể còn có một lớp phấn mỏng bên ngoài lớp vỏ.
  • Ngoài ra, khi cầm lên cảm giác trứng gà quá nhẹ, đồng thời lắc thử thì nghe thấy âm thanh tựa như chất lỏng đang chảy thì tuyệt đối không nên mua.
  • Bạn cũng tránh mua trứng gà có lớp vỏ bị dập nát quá nhiều, mềm nhũn, hoặc bị nứt bởi đó đều là trứng đã để quá lâu không nên sử dụng nữa.

Nguyên liệu nấu món dưa leo (dưa chuột) xào trứng

Cách chế biến Dưa leo (dưa chuột) xào trứng

  • Sơ chế dưa leo

    Đầu tiên, với 3 trái dưa leo bạn đem rửa trực tiếp dưới vòi nước, đồng thời dùng tay chà xát lên bề mặt dưa leo để sạch hết phần cát bụi còn sót lại, để ráo.

    Sau đó, dùng dao cắt bỏ đầu, tiếp tục cắt dưa leo làm đôi theo chiều dọc, rồi cắt thành các khúc xéo vừa ăn. Đối với tỏi thì bạn chỉ cần lột vỏ, rồi băm nhuyễn.

  • Đánh và chiên trứng gà

    Kế đến, lấy chén rồi đập 2 quả trứng gà và cho 1 muỗng cà phê hạt nêm vào, dùng đũa đánh đều để trứng gà được hòa tan.

    Sau đó, bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn với lửa lớn. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 2 quả trứng gà đã đánh vào, đồng thời dùng đũa đảo đều liên tục khoảng 3 phút.

    Thấy trứng gà đã hơi đặc kẹo lại thì bạn tắt bếp, cho trứng gà ra dĩa.

  • Xào dưa leo với trứng gà

    Chiên trứng gà xong, bạn tiếp tục bắc chảo đó lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn và 2 tép tỏi băm nhuyễn vào phi thơm với lửa vừa.

    Kế đến, bạn cho 3 trái dưa leo đã cắt vào, đồng thời tăng lên lửa lớn rồi xào đều khoảng 3 phút.

    Sau đó, bạn nêm 1.5 muỗng cà phê hạt nêm vào, xào thêm 2 phút rồi cho nốt toàn bộ phần trứng gà vừa chiên vào, đảo đều lần nữa rồi nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp, cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Dưa leo (dưa chuột) xào trứng là món ăn tuy đơn giản thế nhưng độ thơm ngon thì lại "đáng gờm" vô cùng!

    Dưa leo vẫn giữ được sự tươi xanh, giòn ngọt vẹn nguyên như ban đầu quyện với trứng gà beo béo, đậm đà gia vị đúng là sự kết hợp trên cả tuyệt vời!

    Để thưởng thức được trọn vẹn hơn, bạn có thể chấm cùng chén nước tương dằm ớt cay cay rồi ăn với chén cơm trắng nóng hổi nhé!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm dưa leo, dưa chuột xào trứng thơm ngon cho bạn có thể tha hồ trổ tài vào những ngày bận rộn. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN nữa nha!

Từ khóa: Dưa leo (dưa chuột) xào trứng,cách làm dưa leo (dưa chuột) xào trứng,dưa leo xào,dua leo xao,dưa chuột xào trứng,cach lam dua leo,cách làm dưa leo (dưa chuột) xào trứng,dưa leo xào,dua leo xao,dưa chuột xào trứng,cach lam dua leo,cách làm dưa leo (dưa chuột) xào trứng,dưa leo xào,dua leo xao,dưa chuột xào trứng,cach lam dua leo,