Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dưa cải chua xào tỏi

Cách làm dưa cải chua xào tỏi bắt vị cho bữa cơm cuốn hút

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Dưa cải chua xào tỏi ớt là món xào thơm ngon, đậm vị lại cực kỳ bắt cơm, chỉ với vài bước đơn giản. Hôm nay chị Kim Minh sẽ giới thiệu đến bạn món ăn siêu ngon này, còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức thôi nào!

Nguyên liệu làm Dưa cải chua xào tỏi

Cải chua Tỏi Ớt sừng Ớt hiểm Dầu ăn Nước mắm Đường Bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải chua ngon, chất lượng

  • Tốt nhất nên chọn mua cải chua có màu vàng ươm, mới muối, mùi thơm đặc trưng. Nếu chọn loại có màu xanh thì là cải muối chưa được chín, khi ăn sẽ bị cay.
  • Tuyệt đối không nên chọn cải chua có màu thâm đen vì có thể đã để lâu, khi ăn sẽ bị chua và không được ngon.
  • Bạn nên chọn mua những nơi uy tín, thân quen để đảm bảo an toàn vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự muối cải chua đơn giản tại nhà theo công thức mà HAY ĂN chia sẻ.

Cách chọn mua tỏi đúng chuẩn

  • Nên chọn những củ còn nguyên tép, vỏ ngoài màu trắng có vài chỗ tím, lớp vỏ không bị nhăn hay héo, khi sờ vào thấy cứng.
  • Không nên mua tỏi có xuất hiện những vết thâm đen, bị nhũn hay nấm mốc vì khi chế biến mùi vị sẽ không được thơm.

Cách chọn mua ớt tươi ngon

  • Nên chọn những trái có màu đỏ tươi, phần cuống xanh, không bị dập hay héo, lớp vỏ bóng, có hình dáng hơi cong, khi sờ vào thấy cứng.
  • Không nên mua những loại thấy xuất hiện những vết thâm đen, lớp vỏ bị nhăn hoặc bị dập, khi ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu làm dưa cải chua xào tỏi

Cách chế biến Dưa cải chua xào tỏi

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cải chua mua về cắt bỏ phần cuống, ngắt từng bẹ ra, cắt bỏ phần héo úng, rửa nhiều lần với nước, vắt cho thật mạnh để loại bỏ phần muối mặn của cải chua và để ra rổ cho ráo nước.

    Sau khi để ráo thì cắt thành miếng nhỏ vừa miệng ăn, cắt xong vắt ráo nước lần nữa.

    Tiếp đến bóc vỏ tỏi, rửa sơ qua với nước, dùng 2 tép tỏi cắt lát, phần còn lại băm nhuyễn. Với ớt bạn bỏ cuống, rửa sạch và băm nhuyễn.

    Mách nhỏ: Để cho món ăn có màu sắc bắt mắt thì bạn sử dụng thêm ớt sừng.

  • Xào cải chua

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa, đợi dầu nóng cho phần tỏi ớt đã được băm nhuyễn vào phi cho thơm.

    Tiếp theo cho dưa cải vào xào đều tay và cho gia vị vào chảo gồm: 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, phần tỏi cắt lát vào rồi trộn đều khoảng 3 phút cho cải chua thấm gia vị, nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp và cho ra dĩa thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Cho cải chua xào tỏi ra đĩa, vậy là ta đã có món xào siêu bắt mắt, hoà quyện với mùi thơm cay nồng của tỏi ớt rất bắt mùi và kích thích vị giác. Món ăn vừa miệng, cải chua giòn ngon và kèm chút cay nhẹ, ăn kèm với cơm nóng là hết sẩy.

Món dưa cải chua xào tỏi thật là đơn giản dễ làm phải không nào, hi vọng với công thức trên có thể giúp bạn làm được món xào thơm ngon này. Hãy bắt tay vào nấu ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức đi nhé.

Từ khóa: Dưa cải chua xào tỏi,cách làm dưa cải chua xào tỏi,dưa cải chua xào tỏi,cải chua xào tỏi,cải chua xào,dưa chua xào,cách làm dưa cải chua xào tỏi,dưa cải chua xào tỏi,cải chua xào tỏi,cải chua xào,dưa chua xào,cách làm dưa cải chua xào tỏi,dưa cải chua xào tỏi,cải chua xào tỏi,cải chua xào,dưa chua xào,