Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dưa bông điên điển

Cách làm dưa bông điên điển đơn giản ngon đúng điệu

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bông điên điển bùi bùi, vị ngọt ngọt điểm thêm chút vị hơi nhẫn nhẹ. Mang đi nấu canh chua, nhúng lẩu hay luộc ăn cùng các món kho thì ngon khỏi phải bàn. Nhưng mà món khô - mắm từ bông điên điển thì bạn đã thử qua chưa? Nếu chưa hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện cách làm dưa bông điên điển vừa ngon lại đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Dưa bông điên điển

Bông điên điển Ớt sừng Nước vo gạo Giấm Đường/ muối Nước lọc

Cách chọn mua bông điên điển tươi ngon

  • Để chọn mua bông điên điển tươi ngon, trước hết bạn nên ưu tiên chọn những bông có màu vàng tươi và còn hé nhụy.
  • Kế đến, bạn nên quan sát phần cuống bông, cuống nên có màu xanh nhạt, còn tươi. Bông còn nguyên chứ không bị dập, nát hoặc bị sâu đục lỗ.
  • Tránh chọn mua bông điên điển có màu còn xanh hoặc những bông đã nở bung vì nếu bông còn non khi ăn vị sẽ đắng, còn bông quá già thì vị ít ngọt và thơm bùi.

Nguyên liệu làm dưa bông điên điển

Cách chế biến Dưa bông điên điển

  • Sơ chế bông điên điển

    Tước lấy bông điên điển, bỏ các bông bị dập, úng. Sau đó rửa bông điên điển với 2 - 3 lần nước cho sạch rồi vớt ra rổ.

    Tiếp đến, ngâm bông điên điển trong nước vo gạo hòa cùng với 1 muỗng canh muối trong vòng 30 phút. Trong lúc ngâm, dùng ấn nhẹ cho bông ngập mặt nước vo gạo.

    Sau 30 phút, dùng vá trộn bông điên điển mặt trên xuống dưới rồi tiếp tiếp tục ngâm thêm 60 phút nữa cho bông điên điển ngấm đều toàn bộ.

    Trong lúc ngâm bông điên điển thì dùng dao cắt bỏ cuống và hạt của ớt rồi cắt ớt thành các sợi nhỏ theo chiều dọc, rửa sơ qua và cho ra chén.

    Cuối cùng, vớt bông điên điển ra rổ, dùng tay vắt nhẹ cho ráo bớt nước. Bạn nhớ đừng bóp mạnh quá sẽ làm bông bị dập đấy nhé!

  • Pha nước ngâm làm dưa chua

    Cho lần lượt vào nồi 200ml giấm, 200gr đường, 400ml nước lọc và 1 muỗng canh muối. Dùng vá khuấy đều đến khi muối và đường tan hết.

    Bắc nồi lên bếp, nấu hỗn hợp giấm đường ở lửa lớn khoảng 10 - 15 phút đến khi sôi thì tắt bếp và để nguội hoàn toàn.

  • Làm dưa bông điên điển

    Chuẩn bị một cái sạch và khô ráo. Lần lượt cho 1/2 phần bông điên điển đã để ráo vào hũ rồi đến 1/2 phần ớt sừng cắt sợi. Tiếp tục cho 1/2 phần bông điên điển và ớt sừng còn lại vào hũ.

    Chế hỗn hợp nước giấm đường đã để nguội vào hũ, dùng một cái chén đè lên trên để cho nước ngập mặt bông rồi đậy kín nắp hũ lại.

    Ngâm dưa bông điên điển trong vòng 24 tiếng là có thể thưởng thức rồi đó!

  • Thành phẩm

    Gắp dưa bông điên điển ra dĩa, điểm thêm vài sợi ớt cho thêm phần hấp dẫn. Món dưa bông điên điển có vị chua chua ngọt ngọt rất bắt miệng.

    Bạn có thể ăn kèm cùng với cá kho, thêm chén cơm trắng nữa thì hết sẩy. Bạn nhớ lưu lại công thức và vào bếp thử trổ tài ngay nhé!

Phía trên là cách làm dưa bông điên điển mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng món ăn này sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần thơm ngon. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Dưa bông điên điển,cách làm dưa bông điên điển,dưa bông điên điển,cách muối dưa bông điên điển,cách làm dưa bông điên điển,dưa bông điên điển,cách muối dưa bông điên điển,