Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Dưa bắp cải tí hon

Cách làm dưa bắp cải tí hon (bắp cải mini) giòn ngon hấp dẫn đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Hãy cùng với HAY ĂN vào bếp xem ngay cách làm dưa bắp cải tí hon (bắp cải mini) giòn ngon, hấp dẫn cực đơn giản. Chuẩn bị nguyên liệu và thử sức ngay với món gỏi trộn lạ miệng này nào!

Nguyên liệu làm Dưa bắp cải tí hon

Bắp cải mini Tỏi Ớt bột Muối/ đường

Cách chọn mua bắp cải tí hon tươi ngon

  • Bắp cải tí hon thường được bán dưới dạng đóng gói sẵn tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Bạn nên chú ý chọn mua những hộp còn bao bì có ghi đầy đủ thông tin, xuất xứ, hạn sử dụng.
  • Khi chọn nên chú ý chọn mua những bắp cải còn nguyên vẹn, có độ cứng và có màu xanh lá đặc trưng, vỏ không bị trầy hay dập nát. Khi sờ vào bắp cải thấy mềm, có nước chảy ra thì không nên mua.

Nguyên liệu làm dưa bắp cải tí hon

Cách chế biến Dưa bắp cải tí hon

  • Sơ chế bắp cải

    Bắp cải mua về dùng dao cắt bỏ phần gốc và loại bỏ đi những lớp lá già bên ngoài. Rửa lại với nước sạch khoảng 2 lần để đảm bảo rửa sạch bùn đất nhé!

    Với những bắp cải to bạn nên cắt làm đôi và giữ nguyên những bắp cải nhỏ. Cho vào bắp cải 1 muỗng canh muối, thêm nước sao cho vừa xâm xấp mặt bắp cải, ngâm trong khoảng 20 phút.

    Khi đủ thời gian, mang bắp cải đi rửa lại với nước sạch rồi đem cho ra rổ để ráo nước là được.

  • Chần sơ bắp cải

    Cho vào nồi khoảng 1.7 lít nước đun sôi rồi thả hết bắp cải vào luộc trong khoảng 45 giây thì có thể vớt ra. Để ráo nước và chờ đến khi nguội hoàn toàn.

  • Ủ dưa bắp cải

    Khi trụng hết bắp cải bạn giữ nguyên nồi nước trụng đó trên bếp lửa, thêm đường và muối theo tỷ lệ 1:1:1. Lượng nước trong nồi lúc này là khoảng 1.5 lít nước, vậy bạn nên cho 1.5 muỗng canh đường và 1.5 muỗng canh muối, khuấy đều đến khi gia vị tan thì tắt lửa. Chờ nguội.

    Khi nước trụng và bắp cải đã nguội hoàn toàn, xếp 1 lớp bắp cải vào hũ thuỷ tinh rồi rắc lên trên 1 ít ớt bột, 1 lớp bắp cải rồi 1 lớp tỏi. Cứ như vậy đến khi hết nguyên liệu.

    Thêm nước trụng bắp cải đã nguội vào hũ và đậy kín nắp.

  • Thành phẩm

    Tuỳ vào kích thước bắp cải mà thời gian ủ khác nhau, với những bắp cải nhỏ để nguyên thời gian ủ khoảng 4 - 5 ngày. Khi chẻ đôi thì thời gian ngắn hơn, khoảng 3 - 4 ngày là dùng đươc. Bắp cải sau khi được ủ chua đủ thời gian bạn có thể cảm nhận được vị chua chua và đặc biệt vẫn giữ được độ giòn ngon đặc trưng.

Mẹo thực hiện thành công

  • Nên chọn hũ thủy tinh để làm bắp cải muối vì dùng hũ nhựa trong quá trình lên men sẽ sinh ra các chất có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Nên nén chặt dưa chua trong hũ để làm giảm bớt sự hiện diện của oxy. Điều này khiến cho các vi khuẩn gây hôi thối, nấm men, nấm mốc,... không thể phát triển được.
  • Cho bắp cải ngập trong nước muối để bắp cải chua đều và không bị thâm đen.
  • Bình thủy tinh đựng bắp cải bạn nên rửa thật sạch bằng nước, sau đó trụng qua 1 lần nước sôi để bình loại bỏ được hoàn toàn tạp chất.

Cách bảo quản và thời gian bảo quản

  • Khi ăn bạn nên hạn chế tác động mạnh trong hũ, nên dùng đũa sạch lấy nhẹ nhàng bắp cải ra khỏi hũ.
  • Bạn nên cho hũ đựng dưa bắp cải vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, nhiệt độ tủ lạnh thích hợp bảo quản dưa lâu hơn. Hoặc cũng có thể để dưa bắp cải ở nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Với cách bảo quản như trên, bạn có thể bảo quản dưa bắp cải được trong khoảng 1 tháng nhé!

Thử ngay cách làm dưa bắp cải tí hon mà bạn vừa được chia sẻ để thưởng thức trong bữa ăn gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Góc MB

Từ khóa: Dưa bắp cải tí hon,cách làm dưa từ bắp cải,cách làm dưa bắp cải tí hon,cách làm dưa bắp cải mini,món ăn từ bắp cải tí hon,món gỏi trộn,cách làm dưa từ bắp cải,cách làm dưa bắp cải tí hon,cách làm dưa bắp cải mini,món ăn từ bắp cải tí hon,món gỏi trộn,cách làm dưa từ bắp cải,cách làm dưa bắp cải tí hon,cách làm dưa bắp cải mini,món ăn từ bắp cải tí hon,món gỏi trộn,