Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm dưa bắp cải mini giòn ngon, giải ngấy cực hay

Dưa bắp cải là món ăn quen thuộc và được yêu thích trong ẩm thực người Việt. Cùng tham khảo cách làm dưa bắp cải mini giòn ngon, giải ngấy cực hay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Dưa bắp cải mini là một món ăn ngon miệng và rất thích hợp để làm món ăn kèm trong các bữa ăn. Chỉ với cách làm đơn giản bạn đã có được một món ăn giòn ngon và hấp dẫn cho gia đình thưởng thức. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm dưa bắp cải mini giòn ngon, giải ngấy cực hay nhé!

1 Nguyên liệu làm dưa bắp cải mini

Mẹo hay:
- Để chọn được bắp cải mini ngon, bạn hãy chú ý tìm những quả còn nguyên vẹn, có màu xanh lá đặc trưng và vỏ không bị trầy hoặc dập nát. Tránh những quả bắp cải mềm và có nước chảy ra khi chạm vào.

Nguyên liệu làm dưa bắp cải miniNguyên liệu làm dưa bắp cải mini

2 Cách làm dưa bắp cải mini

Bước 1 Sơ chế bắp cải mini

Sau khi mua bắp cải về, hãy dùng dao để cắt bỏ phần gốc và những lá già bên ngoài. Rửa bắp cải bằng nước sạch khoảng 2 lần để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn hoàn toàn.

Đối với những quả bắp cải lớn, bạn có thể cắt làm đôi và giữ nguyên những quả nhỏ. Đặt bắp cải trong một nồi và thêm một muỗng canh muối, sau đó thêm nước sao cho bắp cải được ngập mặt. Ngâm bắp cải trong khoảng 20 phút.

Sau khi đã đủ thời gian, hãy rửa bắp cải lại bằng nước sạch và để ráo nước trong rổ.

Sơ chế bắp cải miniSơ chế bắp cải mini

Bước 2 Chế biến dưa bắp cải mini

Đun sôi khoảng 1.7 lít nước trong nồi, sau đó thả toàn bộ bắp cải vào nồi và luộc trong khoảng 45 giây. Sau đó, vớt bắp cải ra và để ráo nước, đợi cho đến khi hoàn toàn nguội.

Chần sơ bắp cảiChần sơ bắp cải

Sau khi trụng bắp cải, giữ nồi nước trụng đó trên bếp lửa và thêm đường, muối theo tỷ lệ 1:1:1. Với lượng nước trong nồi khoảng 1.5 lít, hãy cho 1.5 muỗng canh đường và 1.5 muỗng canh muối, sau đó khuấy đều đến khi gia vị tan thì tắt lửa và chờ nguội.

Khi cả nước trụng và bắp cải đã nguội hoàn toàn, xếp 1 lớp bắp cải vào hũ thuỷ tinh, sau đó rắc lên trên 1 ít ớt bột và một lớp tỏi. Tiếp tục lớp bắp cải rồi lớp ớt và tỏi cho đến khi hết nguyên liệu.

Cuối cùng, thêm nước trụng bắp cải đã nguội vào hũ và đậy kín nắp.

Chế biến dưa bắp cải miniChế biến dưa bắp cải mini

Bước 3 Thành phẩm

Thời gian ủ bắp cải chua sẽ khác nhau tùy theo kích thước của bắp cải. Đối với bắp cải nhỏ được giữ nguyên, thời gian ủ khoảng 4-5 ngày sẽ đủ để tạo ra một món chua ngon. Khi chẻ đôi bắp cải, thời gian ủ sẽ ngắn hơn, khoảng 3-4 ngày là có thể sử dụng.

Thành phẩm dưa bắp cải miniThành phẩm dưa bắp cải mini

3 Thưởng thức

Sau khi bắp cải đã được ủ trong thời gian đủ, bạn sẽ có thể thưởng thức được món dưa bắp cải mini với hương vị chua chua đặc trưng và vẫn giữ được độ giòn ngon đặc biệt của bắp cải chua.

Thưởng thức dưa bắp cải miniThưởng thức dưa bắp cải mini

Với cách làm dưa bắp cải mini giòn ngon trên, bạn đã có một món ăn tuyệt vời để thưởng thức với gia đình và bạn bè. Hãy thử nghiệm và tận hưởng hương vị tuyệt hảo của dưa bắp cải mini tự làm ngay hôm nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của HAY ĂN.

Từ khóa: Cách làm dưa bắp cải mini giòn ngon, giải ngấy cực hay,dưa bắp cải mini,