Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đu đủ xào thịt bò

Cách làm đu đủ xào thịt bò mềm ngon đậm đà hấp dẫn cực dễ tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đu đủ xào với thịt bò, bạn đã thử chưa? Đây là một món xào vừa thơm mùi thịt bò, vừa ngọt ngon từ đu đủ, kết hợp lại với nhau cho ra một món ăn vô cùng hấp dẫn. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến theo vài bước đơn giản sau nhé!

Nguyên liệu làm Đu đủ xào thịt bò

Thịt bò Đu đủ (khoảng 1/4 quả) Hành lá Gừng Tỏi (băm nhỏ) Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn chọn những miếng thịt bò có màu đỏ hồng tự nhiên, xen lẫn những đường gân trắng và mỡ màu vàng tươi sáng thì đó là thịt bò ngon.
  • Thịt bò chọn mua không bị mềm nhũn, bạn kiểm tra bằng cách ấn nhẹ tay lên miếng thịt để xem thịt còn độ đàn hồi không nhé!
  • Không mua những miếng thịt bò có mùa sắc tím tái, trên thịt có xuất hiện những nốt trắng như hạt gạo.

Cách chọn mua đu đủ tươi ngon

  • Bạn chọn những quả đu đủ có vỏ còn xanh, có thể hơi ngả vàng nhẹ chứ chưa chín hẳn, quả dài, khi cầm cảm thấy chắc tay thì là đu đủ ngon.
  • Quan sát phần cuống lá đu đủ, nếu cuống lá vẫn còn dính nhựa có màu trắng đục thì là đu đủ tươi, ngược lại nếu tại vị trí vết cắt cuống lá chuyển thành màu nâu thì là đu đủ đã được hái lâu.
  • Không mua những quả đu đủ có vỏ ngoài quá trơn bóng, đẹp mắt, quả có màu vàng đều vì đó thường là đu đủ không được để chín tự nhiên.

Nguyên liệu làm đu đủ xào thịt bò

Cách chế biến Đu đủ xào thịt bò

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Với 200gr thịt bò sau khi mua về rửa qua nước sạch. Để khử mùi hôi của thịt bò, lấy 1 củ gừng đập dập rồi chà xát hết toàn bộ miếng thịt, để khoảng 2 phút, sau đó rửa thịt lại bằng nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch.

    Ướp thịt với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, tỏi băm nhỏ rồi để khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

    Cách sơ chế thịt bò sạch, không hôi:

    • Cách 1: Bạn cho thịt bò vào ngâm cùng 1 - 2 muỗng canh rượu trắng pha loãng với nước trong 15 phút, sau đó lấy ra rửa sạch rồi tiến hành chế biến.
    • Cách 2: Dùng muối chà xát lên miếng thịt bò rồi để ướp trong 5 phút, rửa lại với nước sẽ giúp thịt bò vừa sạch, vừa không hôi.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Với 200gr đu đủ (1/4 quả) bạn gọt vỏ, để khoảng 5 phút cho ra hết nhựa rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó cắt đu đủ thành lát mỏng vừa ăn.

    Còn lại 1 nhánh hành lá bỏ rễ và lá héo, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

  • Xào đu đủ với thịt bò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì bạn cho thịt bò đã ướp vào xào với lửa lớn khoảng 2 phút để thịt bò chín tới rồi vớt thịt ra dĩa.

    Cho vào chảo vừa xào thịt bò phần đu đủ, 1/2 muỗng canh hạt nêm rồi xào đều tay khoảng 3 phút. Kế đến, cho thịt bò vào, xào chung với đu đủ thêm 1 phút nữa rồi bạn nêm nếm cho vừa ăn và tắt bếp.

    Bày món ăn ra dĩa, rắc hành lá cắt nhỏ, tiêu xay lên trên cho thêm phần hấp dẫn và thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Đu đủ xào thịt bò ngon ngọt, hấp dẫn. Thịt bò chín tới mềm không bị dai, đu đủ vẫn giữ được độ giòn và gia vị nêm nếm rất vừa ăn.

    Món này ăn kèm với cơm trắng thì hao cơm lắm nha. Trổ tài vào bếp ngay nào!

Vậy là món đu đủ xào thịt bò đến đây đã hoàn thành. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công có bữa ăn ấm áp bên gia đình!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Trang Đinh.

Từ khóa: Đu đủ xào thịt bò,cách làm đu đủ xào thịt bò,đu đủ xào thịt bò,đu đủ xào thịt,cách làm đu đủ xào,đu đủ xào,cách làm đu đủ xào thịt bò,đu đủ xào thịt bò,đu đủ xào thịt,cách làm đu đủ xào,đu đủ xào,cách làm đu đủ xào thịt bò,đu đủ xào thịt bò,đu đủ xào thịt,cách làm đu đủ xào,đu đủ xào,