Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đu đủ trộn mắm tép

Cách làm đu đủ trộn mắm tép thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đu đủ trộn mắm tép là một món cuốn - trộn ngon được nhiều người yêu thích, mang đậm hương vị dân dã, miền quê và siêu bắt cơm mỗi khi thưởng thức. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Đu đủ trộn mắm tép

Đu đủ Mắm tép Nước nắm Đường

Cách chọn mua đu đủ giòn ngon

  • Để món đu đủ trộn mắm tép thêm ngon và hấp dẫn bạn nên chọn đu đủ mỏ vịt, vì loại này thường giòn và rất ngon, thích hợp cho các món gỏi trộn.
  • Bên cạnh đó, khi mua bạn nên chọn những quả đu đủ có hai da, với vỏ ngoài màu vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti. Bởi đó là những quả rất đặc ruột.
  • Không chọn mua những quả đu đủ vào những trong những ngày mưa hay trước đó một vài ngày vì đu đủ khi đó ăn rất nhạt.

Nguyên liệu làm đu đủ trộn mắm tép

Cách chế biến Đu đủ trộn mắm tép

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đu đủ mua về bạn dùng dao khứa đều xung quanh thân quả cho đu đủ ra hết nhựa, sau đó bạn mới dùng dao bào bỏ đi lớp vỏ bên ngoài.

    Đem đi rửa sạch và dùng dụng cụ bào sợi đa năng bào thịt đu đủ thành các sợi nhỏ vừa ăn và cho vào thau.

  • Trộn đu đủ với mắm tép

    Cho vào thau đu đủ, 2 muỗng canh nước nắm, 2 muỗng canh đường rồi dùng đũa trộn đều tay kết hợp nêm thêm nước mắm và đường cho đến khi đu đủ xẹp và thấm đều gia vị.

    Tiếp theo, bạn đeo bao tay vào, lấy đu đủ và vắt chặt tay cho đến khi đu đủ thật ráo nước, thì bạn để qua 1 thau sạch khác.

    Sau cùng, bạn cho hết phần mắm tép vào thau chứa đu đủ đã vắt ráo nước và trộn đều tay cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau là hoàn tất.

    Gắp 1 lượng vừa ăn cho ngày hôm nay ra dĩa, phần còn lại bạn cho vào hũ đựng bảo quản.

    Mách nhỏ: Để bảo quản được lâu, bạn nên cho hũ đựng đu đủ nắm tép vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Thành phẩm

    Đu đủ trộn mắm tép sau khi hoàn tất sẽ có màu sắc đo đỏ vô cùng bắt mắt, hương thơm món ăn thì vô cùng hấp dẫn.

    Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt, đậm vị của đu đủ hòa cùng với vị mắm tép mặn mặn tỏa hương thơm hấp dẫn. Chỉ cần 1 chén cơm nóng thêm vài lát dưa chuột nữa là siêu đỉnh luôn!

Cuối cùng chúng ta đã xem qua cách làm đu đủ trộn mắm tép siêu ngon hấp dẫn rồi. Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công!

Từ khóa: Đu đủ trộn mắm tép,cách làm đu đủ trộn mắm tép,đu đủ trộn mắm tép,cách làm đu đủ trộn,đu đủ trộn,cách làm đu đủ trộn mắm tép,đu đủ trộn mắm tép,cách làm đu đủ trộn,đu đủ trộn,